เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.พอฤทัย แทะขุนทด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 5 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ หลังจากที่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ปาระเบิดปิงปองเข้ามาที่หน้าบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งได้ไปแจ้งความไว้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถหาเบาะแสคนร้ายได้

น.ส.พอฤทัย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนอาศัยอยู่กับครอบครัว มีลูกที่กำลังเรียนหนังสือ 2 คน และแม่ซึ่งแก่ชรา หลังคืนวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ในระหว่างที่ตนอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณหน้าบ้านและมีร่องรอยสะเก็ดระเบิดมาถูกที่รถยนต์ของตนและสิ่งของที่บ้านเสียหาย จึงได้เดินทางเข้ามาแจ้งความเอาไว้กับ พ.ต.ท.อิทธิพล กระจายศรี สว.(สอบสวน) สภ.รัตนบุรี และได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว แต่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ทำให้ตนและครอบครัวไม่สบายใจ ต้องนอนผวากันทั้งคืน เพราะตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และตนก็เป็นครูสอนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนแห่งหนึ่งภายในเขตพื้นที่ ต.หนองบัวบาน หากช่วงที่ตนไปสอนไม่มีใครอยู่ที่บ้าน ประกอบกับแม่ที่แก่ชรา ถ้าเกิดเหตุมาตนจะทำอย่างไร

ภายหลังจากได้รับการร้องเรียน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว โดยเพื่อนบ้านของ น.ส.พอฤทัย บอกว่า สาเหตุน่าจะมาจากสามีของคุณครู ไปมีเรื่องกับนักเลงเจ้าถิ่นแห่งหนึ่งภายในหมู่บ้านถึงขนาดได้ชกและตีกันจนฟันหัก และมีการถากถางเยาะเย้ยกัน ประกอบกับนักเลงเจ้าถิ่นคนดังกล่าวมีอิทธิพลในพื้นที่ มีร้านจำหน่าย จยย.บิ๊กไบค์ ไม่มีใครกล้าหือ และรู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่หลายคน ทำให้เรื่องดังกล่าวเงียบลง จึงทำให้ผู้ร้องไม่สบายใจและเข้ามาร้องกับสื่อมวลชนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวคนร้ายคนดังกล่าวมาดำเนินคดี

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรฯ สอบถามไปยัง พ.ต.ท.อิทธิพล เจ้าของคดี ได้รับคำตอบว่า เรื่องดังกล่าว น.ส.พอฤทัย ได้เดินทางมาแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่ได้ระบุชื่อว่าใครเป็นคนร้ายที่โยนระเบิด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้งว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร ก็จะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.