เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมายและคดี เข้าติดตามดูสำนวนคดีที่มีหญิงผู้เสียหายหลายสิบราย เข้าแจ้งความเอาผิดอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่รายหนึ่งในข้อหากระทำอนาจารฯ และข่มขืนกระทำชำเรา โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง ก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายในคดีทั้งหมด 15 ราย แบ่งเป็นคดีข่มขืน 3 ราย อนาจาร 7 ราย ข่มขืนและอนาจาร 1 ราย อนาจารและพรากผู้เยาว์ 1 ราย ขาดอายุความ 1 ราย คดีต่างประเทศ 1 ราย และกำลังพิจารณาว่าคดีขาดอายุความหรือไม่ 1 ราย ซึ่งคดีที่ สน.ลุมพินี มี 9 ราย โดยมีคดีของผู้เสียหายที่มีคลิปเสียงการสนทนากับผู้ต้องหา ซึ่งตอนแรกผู้เสียหายประสงค์ให้การเป็นพยานเท่านั้น เพราะได้รับการชดใช้มาส่วนหนึ่งแล้ว แต่ตำรวจพิจารณาแล้วเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ จึงกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อรับเป็นคดี

กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม อ้างว่ามีนายตำรวจยศพลตรี เข้ามาแทรกแซงคดีนั้น รอง ผบช.น.กล่าวว่า วานนี้ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ได้คุยกับมารดาผู้เสียหายในคดีแรก ยังยืนยันที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจนายนี้เป็นข้าราชการบำนาญเกษียณราชการ ที่ฝ่ายผู้เสียหายมีความเคารพนับถือและรู้จักมานาน จึงได้สอบถามเรื่องข้อกฎหมาย แต่ยืนยันว่าอดีตตำรวจนายนี้ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกับคดี หรือแม้แต่ติดต่อพนักงานสอบสวนเข้ามา โดยฝ่ายผู้เสียหายยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ยังไม่มากลับคำให้การหรือถอนการแจ้งความ เพียงแต่ต้องการความเป็นส่วนตัว เชื่อว่าทนายตั้มอาจเข้าใจผิด

“ยืนยันว่า นับตั้งแต่รับคดีวันแรก ก็ไม่มีใครเข้ามายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือกดดันการทำงานของตำรวจ ซึ่ง ผบ.ตร.กำชับให้ทำงานด้วยความบริสุทธิยุติธรรม รวดเร็วและรอบคอบ โดยคดีแรกที่รับไว้ จะปิดสำนวนได้ในเวลาไม่นาน เพียงแต่รอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา โดยในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าในการขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม” รอง ผบช.น.กล่าว

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ส่วนกรณีของนายธนัตถ์ หรือลูกนัท ที่ส่งเสียงโวยวายและชูนิ้วต่อว่าเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจค้นคอนโดฯ ผู้ต้องหาย่านสุขุมวิทซอย 3 นั้น ฝ่ายกฎหมายตำรวจนครบาล 5 พิจารณาแล้วว่ามีความผิด 2 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก จึงได้ส่งเรื่องให้ ผกก.สน.ลุมพินี แจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆ นี้