ตามที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.399/2565 ที่ พนักงานอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) จำเลย ขี่ จยย.บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ จักษุแพทย์ รพ.ราชวิถี ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายบริเวณหน้า รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท แขวง-เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเขตชุมชุนด้วยความเร็ว 108-128 กม. ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนดที่ 80 กม.ต่อชั่วโมง จน พญ.วราลัคน์ ถึงแก่ความตาย โดยศาลตัดสินให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง คงจำคุกรวม 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา นั้น

ด่วน!! สั่งจำคุก 1 ปี ‘ส.ต.ต.นรวิชญ์’ ชน ‘หมอกระต่ายดับ’ ไม่รอลงอาญา

ภายหลังการตัดสิน นายสนทยา น้อยเจริญ ทนายความ ส.ต.ต.นรวิชญ์ กล่าวว่า ศาลลงโทษจำคุก 2 ปี 30 วัน แต่รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 1 ปี 15 วัน ศาลเห็นว่าเหตุขับรถเร็วกับเรื่องไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรุนแรง จึงไม่รอการลงโทษ นอกจากนี้ก็มีประเด็นถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งตามกฎหมายมีกำหนดไว้แล้ว น่าจะเพิกถอนเป็นระยะเวลาประมาณ 5 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอประกันตัวระหว่างอุทธรณ์ต่อไป โดยพ่อของจำเลยที่เป็นตำรวจได้ใช้ตำแหน่งเป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว ขณะที่ก่อนศาลพิพากษาจำเลยก็ได้มีการบรรเทาผลร้ายแล้ว สำหรับคำพิพากษานั้นศาลก็ได้พิจารณาตามบทลงโทษ โดยเหตุการณ์นี้เป็นการประมาท และหลังจากศาลพิพากษาจำเลยก็รู้สึกเสียใจและยอมรับคำพิพากษา จริงๆ ก็รับสารภาพมาตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน ชั้นอัยการและชั้นศาล ส่วนคดีแพ่งก็ต้องต่อสู้คดีกันต่อไป ผู้เสียหายมีสิทธิที่จะเรียกร้องอยู่แล้ว แต่คงต้องไปพิจารณากันด้วยเหตุและผลต่อไป

ขณะที่ ด้านนายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความฝ่ายญาติของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า พึงพอใจในคำตัดสินของศาล ซึ่งจะไปหารือกับญาติของหมอกระต่ายเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป ส่วนคดีฟ้องแพ่งเรียกเงินค่าเสียหายจากสิบตำรวจตรีนรวิชญ์, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 72 ล้าน และ กรุงเทพมหานคร 72 ล้าน รวมเป็นเงินรวม 144 ล้านบาทนั้น อยู่ระหว่างศาลพิจารณา โดยรอศาลนัดวัน ที่ 8 ส.ค. 65 นี้