เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขอร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาอี-สปอร์ต (E-Sport) ของไทย ในการแข่งขันฟีฟ่าออนไลน์ 4 (FIFA Online 4) ตัวแทนจากประเทศไทย ทีม FaZe Clan สามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ เกมกีฬาฟุตบอลจำลองประเภทผู้เล่นกลุ่ม รายการ EACC (EA Champions Cup) Spring 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-24 เม.ย. 2565 เป็นที่ 1 ใน 12 ทีม ของผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก 4 ชาติเอเชีย ได้แก่ ไทย จีน เวียดนาม และ เกาหลีใต้

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทีม FaZe Clan ของประเทศไทย สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ด้วยผลคะแนนรวม 3-1 เกม อีกกลุ่มตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ทีม Gratz คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ และทีม MS Chonburi คว้าอันดับ 5-6

“กมธ.กีฬา สภาผู้แทนราษฎร ขอชื่นชมความสามารถของนักกีฬาไทยทุกคนที่เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และมีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในเวทีระดับนานาชาติ ต่อความมุ่งมั่นทุ่มเทของกลุ่มนักกีฬาทุกทีม รวมถึงแรงสนับสนุนจากผู้ฝึกสอนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมผลักดันเด็กไทยให้มีโอกาสได้แสดงทุกศักยภาพในด้านที่ตนเองถนัดควบคู่กับการสร้างรายได้และชื่อเสียง ซึ่งในภาระกิจของ กมธ.กีฬาฯ ก็จะติดตามผลักดันแก้ไขกฏหมายทางกีฬาเพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการสนับสนุนสูงสุดต่อไป” บุญลือ กล่าวในที่สุด