วันที่ 14 ก.ย. พ.ต.ท.ศักดิ์อนันต์ คำไสย สว.ทท.3 กก.2 บก.ทท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. เวลาประมาณ 15.00 น. ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมซีโวล่า Zeavola) แหลมตง เกาะพีพี หมู่ 8 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า นายฟลอเรียน คลาวส์ อายุ 56 ปี สัญชาติออสเตรีย เป็นผู้จัดการของโรงแรม Zeavola หายตัวช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ ร่วมกับตำรวจ สภ.เกาะพีพี ช่วยออกตามหา พร้อมประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่แหลมตง และเกาะพีพี จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรม เมื่อเวลาประมาณ 14.24 น. วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา พบเห็น นายฟลอเรียน คลาวส์ ได้สะพายกระเป๋าเป้ออกจากโรงแรมไปตามหน้าหาด อ่าวแหลมตง ระหว่างทางได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บ้านแหลม ทราบว่าจะไปอ่าวนุ้ย จนกระทั่งปัจจุบันไม่สามารถติดต่อได้ ล่าสุด จนท.ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่น ที่บ้านเกาะจำ ตำบลเกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง หลังมีคนพบบุลคลักษณะดังกล่าว แต่จากการตรวจสอบปรากฏว่าไม่ใช่นายฟลอเรียน

เบื้องต้นทราบว่า นายฟลอเรียน เป็นผู้จัดการทั่วไปที่ รร.ซีโวล่า ในอ่าวแหลมตง เกาะพีพี มานานกว่า 10 ปี เป็นคนชอบเดินออกกำลังกายทุกวัน และชอบไปกางเต็นท์ ตามชายหาดเพียงลำพัง เป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ หลังจากที่ไม่มาทำงานตามปกติ ทางพนักงานโรงแรงได้แจ้ง จนท.ตำรวจให้ช่วยออกตามหา หากผู้ใดพบเห็น:โปรดแจ้งสถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ 0-7563-7208 หรือ แจ้งทางโรงแรม Zeavola 0-7562-7000 หรือผู้ใหญ่ดำ โทร. 09-4919-1993

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้พบชาวต่างชาติ นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณอ่าวนุ้ย เกาะพีพี ต.อ่าวนาง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังไม่แน่ชัดว่าจะใช่ นายฟลอเรียน ที่หายตัวไปหรือไม่.