จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสพูดถึงอย่างหนัก ภายหลังจากที่ พระมหาไพรวัลย์ วัดสร้อยทอง ได้โพสต์เศร้า ไม่ว่าจะเป็น โพสต์ที่ระบุว่า ใกล้สลัดปลอกคอ พร้อมขอบคุณ 18 ปีที่ผ่านมา และถามหาบริษัทขนย้ายสิ่งของ คล้ายต้องการจะลาสิกขา จนทำให้ญาติโยมและแฟนเพจเข้าไปให้กำลังใจและขอร้องว่าไม่อยากให้พระรูปดังต้องสึกซึ่งที่ผ่านมา พระมหาไพรวัลย์ แสดงจุดยืนชัดเจนว่าสาเหตุเป็นเพราะการแต่งตั้งเจ้าอาวาสคนใหม่นั้น

ล่าสุดทางด้านแฟนเพจ@หมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โพสต์ข้อความเปิดบทสนทนากับพระมหาไพรวัลย์ พร้อมเขียนข้อความ ระบุว่า คงจะล้านเปอร์เซ็นต์แล้วล่ะครับ

สำหรับข้อความการพูดคุยนั้น “หมอแล็บ” ได้สอบถาม “พระมหาไพรวัลย์” ว่าจะสึกแล้วเหรอครับ โดยทาง “พระมหาไพรวัลย์” ได้ตอบกลับมาว่า “ใช่พี่หมอ”

อย่างไรก็ตาม ทางด้านแฟนเพจ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ” ซึ่งเป็นแฟนเพจของ พระมหาไพรวัลย์ มีความเคลื่อนไหวล่าสุด พบว่า มีการเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ซึ่งไม่มีคำว่า “พระ” นำหน้าชื่อเพจ พร้อมทั้งมีการระบุรายละเอียดของเพจเอาไว้อีกด้วยว่า “ครูสอนพิเศษ/ครู”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หมอแล็บแพนด้า, @ไพรวัลย์ วรรณบุตร