จากกรณีเหตุ ลูกจ้างหนุ่มวัย 29 ปี ถูกนายจ้างสาววัย 50 ปี เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ใน จ.สิงห์บุรี กระทำทารุณกรรมด้วยการทุบตี ทำร้ายร่างกายจนหน้าตาปูดบวม ปากฉีก อวัยวะเพศฉีกขาดติดเชื้อเน่าเหม็น ทั้งยังบังคับให้กินฉี่และอึสุนัข จนสุดท้ายพี่ชายทนเห็นสภาพไม่ไหวพากลับมาอยู่บ้าน ก่อนร้องสื่อมวลชน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. พ.ต.อ.จุมพล สินศิริพงษ์ ผกก.สภ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายฐปนวัชร เล้าสุวรรณ อายุ 38 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี พี่ชายของ นายจิรวัฒน์ เล้าสุวรรณ หรือ ฟ้า ได้พาน้องชายที่อยู่ในสภาพหน้าตาบวมปูด ใบหน้าเขียวช้ำ มาพบ ร.ต.อ.สุทัศน์ หนองขอม รอง สว.(สอบสวน) เพื่อแจ้งความกรณีที่น้องชายถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย ซึ่งในวันนั้นตนได้ร่วมสอบสวนผู้เสียหายด้วย ก่อนจะส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ท่าหลวง

พ.ต.อ.จุมพล ยังกล่าวด้วยว่า เดิม นายฐปนวัชร จะทำงานอยู่ที่ กทม. และจะไปเยี่ยมน้องชายที่ อ.อินทร์บุรี กระทั่งพบว่าน้องชายถูกนายจ้างทำร้ายทารุณเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม โดยอ้างว่าโดนทุบตีตามร่างกาย มีการใช้ไม้เบสบอลทุบอวัยวะเพศ และยังบังคับให้กินฉี่และอึสุนัขด้วย จึงได้ไปรับตัวออกมาจากบ้านของนายจ้าง จากนั้นนำมาพักที่บ้านภรรยาใน อ.ท่าหลวง เมื่อทนเห็นสภาพอาการของน้องชายที่ถูกทำร้ายร่างกายอย่างทารุณเกินกว่าเหตุไม่ไหว จึงเดินทางมาปรึกษาและแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายจ้างรายนี้ที่ เนื่องจากเกรงว่าหากแจ้งความที่ สภ.อินทร์บุรี อาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรรม เพราะเชื่อว่าฝ่ายนายจ้างน่าจะมีอิทธิพล แต่ด้วยจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ของ สภ.อินทร์บุรี จึงต้องส่งมอบข้อมูลการสอบสวนให้แก่ สภ.อินทร์บุรี ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.