จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวการลงโทษ นักเรียนหญิงที่ไม่ใส่เสื้อซับในมาโรงเรียน โดยให้นักเรียนชายมายืนมองหน้าอกของนักเรียนหญิง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เนื่องจากเป็นลักษณะของการคุกคามทางเพศ อีกทั้งครูที่สั่งลงโทษก็เป็นครูหญิงด้วยกันทำไมถึงทำเช่นนี้ได้ โดยเหตุเกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.อุทัยธานี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มผู้ปกครองของโรงเรียนที่เกิดเรื่อง ส่งไลน์ไปแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารโรงเรียนและครูที่ก่อเหตุออกมาแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากทำให้บุตรหลานของผู้ปกครองได้รับความอับอาย เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง ทั้งยังเป็นการสอนให้เด็กคุกคามทางเพศกันในโรงเรียนอีกด้วย โดยครูที่ก่อเหตุได้แชทตอบกลับมาว่า “…ขอโทษผู้ปกครองด้วยนะคะ และครูก็ได้ขอโทษนักเรียนไปแล้ว คุยกับนักเรียนแล้ว ต้องขออภัยด้วยจริงๆ…”

ภายหลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบ แม่ของนักเรียนหญิง ที่ถูกลงโทษ ก็ได้รับการเปิดเผยว่า บุตรสาว กลับมาจากโรงเรียนตอนเย็นได้เล่าให้ฟังว่า ครูได้ทำโทษด้วยวิธีดังกล่าวจริง และต่อมาทางครูรายนี้ก็ได้เข้ามาขอโทษตนเองกับลูกสาวแล้ว ตนจึงบอกครูไปว่า อย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เรื่องนี้ครูสร้างขึ้นมาเองครูก็ต้องรับผิดชอบแก้ไขเอาเอง เพราะวิธีลงโทษเด็กนักเรียน มีตั้งหลายวิธี และถ้าเป็นลูกสาวของครูโดนทำแบบนี้บ้างครูจะรู้สึกอย่างไร ซึ่งก็ยังได้บอกกับครูไปอีกด้วยว่า ที่มีข่าวนักเรียนผูกคอตาย กระโดดน้ำตาย ก็อาจจะเป็นเพราะว่าคุณครูกระทำกับเด็กเกินกว่าเหตุ จนทำให้เด็กนั้นเสียใจหรือเสียความรู้สึกเกินกว่าที่จะรับได้หรือไม่ ส่วนทางด้านสภาพจิตใจของลูกสาวนั้น ตอนนี้ก็ค่อนข้างปกติ แต่ก็ไม่รู้ว่าลึก ๆ แล้วในใจลูกสาวนั้นเป็นอย่างไร

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ครูเข้าไปขอโทษและพูดคุยชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวกับทางผู้ปกครองและนักเรียนทุกรายแล้ว ส่วนทางด้านครูต้นเรื่องนั้นทางโรงเรียนก็ได้กล่าวตักเตือนและชี้แนะให้ปรับวิธีการทำโทษเด็กนักเรียนแล้ว ทางโรงเรียนยินดีนำคำแนะนำต่าง ๆ ของผู้ปกครองไปปรับใช้ดำเนินการแก้ไขต่อไป.