เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายดำ (นามสมมุติ) พี่ชายของ ด.ญ.วัย 14 ปี ที่ก่อเหตุชักชวนแฟนหนุ่มเข้ามาในห้องพักบ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนจะล็อกคอ นางจิราพร (สงวนนามสกุล) แม่ตัวเอง เพื่อให้แฟนหนุ่มใช้มีดแทงคอและร่างผู้เป็นแม่จนเสียชีวิตในห้องพัก ได้เปิดเผยว่า ช่วงเช้าตนได้นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีเชิญวิญญาณของแม่ตามความเชื่อแล้ว จากนั้นจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลยังวัดพระเจดีย์ ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ส่วนเรื่องเกี่ยวกับคดีนี้นั้น เมื่อวันที่ 5 ช่วงเย็น มีข้อความไลน์จากฝ่ายชาย เป็นคนทักมาบอกตนว่า เป็นคนเอาน้องสาวไปอยู่ด้วย ไม่ต้องให้มายุ่งกับน้องสาวอีก ฝ่ายชายจะเป็นคนดูแลเอง ตนจึงแชตกลับไปว่า หากไม่นำน้องมาคืนก็ต้องแจ้งความ ซึ่งอีกฝ่ายยืนยันไม่คืนและไม่บอกว่าพาน้องไปไหน พอแม่ทราบเรื่องก็พากันไปยัง สภ.บางพลี ก่อนจะถ่ายรูปส่งไปบอกฝ่ายชายว่า ถ้าไม่เอาน้องมาคืนก็จะแจ้งความแน่นอน ตอนนี้อยู่โรงพักแล้ว ทำให้ฝ่ายชายบอกจุดนัดพบส่งตัวน้องคืน และเมื่อรับตัวน้องกลับคืนมาแล้ว ปรากฏว่า น้องอ้างว่าคบหากับฝ่ายชายกว่า 1 ปีแล้ว คนที่มารับน้องไปอยู่กับฝ่ายชายก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นพ่อของฝ่ายชายนั่นเอง และเมื่อเรียกให้พ่อฝ่ายชายมาคุย ก็ได้ต่อว่าไปว่า เป็นผู้ใหญ่แต่ทำไมยอมที่จะให้เด็กหญิงอายุเพียง 14 ปี ไปอยู่กับลูกชายแบบนั้น มันเหมาะสมแล้วหรือไม่ ภายหลังต่างฝ่ายต่างรับปากจะไม่ให้ทั้งสองมายุ่งเกี่ยวกันอีก จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ตนคิดว่าน้องสาวน่าจะเอาโทรศัพท์ของแม่โทรฯ ไปหาฝ่ายชาย ก่อนที่พ่อของฝ่ายชายจะเป็นคนมาส่งลูกชายเขาเอง ดังนั้นหากเขาคิดได้และไม่มาส่งลูกชาย แม่ผมก็คงไม่ตาย แล้วไหนว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกันแล้วต่างคนต่างไปแล้ว จะพาลูกชายมาทำไม

“… เข้าห้องไปตอนนี้ ก็ยังรู้สึกผวาอยู่บ้าง พยายามข่มใจตัวเองเพื่อจัดงานศพให้แม่ ถามว่าให้อภัยน้องไหม ยังตอบไม่ได้เพราะมันจุกจนบอกไม่ถูก หากแม่เฝ้ามองอยู่ อยากจะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงผมอยู่ได้ เมื่อก่อนอยู่กัน 3 คน ตอนนี้อยู่คนเดียว ก็อยู่ได้…”