หากพูดถึงประเทศอินเดีย นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและวัฒนธรรมของผู้คนที่น่าสนใจอยู่มิใช่น้อย แต่ยังมีอีกหนึ่งอย่างของที่น่าสนใจ นั่นก็คือ “อาหารอินเดีย” ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งกลิ่นและรสชาติของเครื่องเทศต่างๆ ซึ่งถ้าใครสนใจอยากลองลิ้มชิมรส ก็ไม่ต้องบินไปไกลถึงดินแดนภารตะ เพราะวันนี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” ได้รวบรวม “5 ร้านอินเดีย” มาให้ทุกคนได้ตามรอยกัน

เริ่มที่ร้านแรก “Al-Rahaman Restaurant”
อัล-ราฮามาน ร้านอาหารอินเดียที่ตั้งอยู่ในซอยพุทธโอสถ บางรัก ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องข้าวหมก หรือ Biryani มากๆ ใครไปใครมาต่างถามหาเชฟรูฟ ราชาข้าวหมก เพราะทางร้านใส่ใจลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว อยากได้เผ็ดมากเผ็ดน้อยบอกทางร้านได้เลย มาร้านนี้ยังไงก็ต้องลองเมนูข้าวหมกให้ได้ ทั้งข้าวหมกปลา หมกผัก หมกแกะ หรือจะเป็นแกงกุ้ง แกงไก่ แกงเนื้อ ไก่ย่างทันดูรีก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น.
โทร : 08-5140-1440
Facebook : Al-Rahaman Restaurant

มาที่ร้านที่สอง “Basmati International”
ใครอยากไปร้านอาหารอินเดียแบบได้ฟีลอยู่เมืองนอกก็ต้องขอแนะนำที่นี่ เพราะร้านนี้ เป็นร้านอาหารอินเดียที่ขึ้นชื่อในหมู่นักท่องเที่ยว และชาวอินเดียเองยังต้องมาชิมกันถึงที่นี่ โดยร้านตั้งอยู่ที่ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เป็นร้านสไตล์อาหารที่ร้านจะเป็นแบบอินเดียเหนือ ซึ่งจะเน้นแกงรสออกเผ็ด รับประทานคู่กับแผ่นแป้งโรตี หรือจาปาตีแทนข้าว รสชาติอาหารของร้านจะได้ความเข้มข้นของเครื่องเทศ และเป็นอีกหนึ่งร้านที่เน้นอาหารมังสวิรัติ ใครที่อยากลองอาหารอินเดียที่รสชาติจัดจ้านขอแนะนำค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-18.00 น.
โทร : 0-2225-4574
Facebook : Basmati International

ถัดมาที่ร้าน “Flavours of India”
ร้านอาหารอินเดียที่ตกแต่งสไตล์ป่าดิบชื้นในซอยลาซาล 58 ถ้าเป็นคนรักอาหารอินเดียล่ะก็ บอกเลยว่าจะรักเลย เพราะร้านนี้เครื่องเทศจัดหนักจัดเต็ม ทั้งร้านกลิ่นจะอบอวลไปด้วยเครื่องเทศ ส่วนมนูที่แนะนำคือ Omelette Masala ไข่เนื้อฟูฟ่อง มีเครื่องเทศนานาชนิด รวมไปถึงแกงไก่ แกงแพะ ซาโมซ่า และกาลิคนาน อบใหม่ๆ หอมๆ จนหลายคนติดใจ
ที่ตั้งร้าน : 84 ซอยลาซาล 58 บางนา กรุงเทพมหานคร
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.(ยกเว้นวันอังคาร)
โทร : 09-7051-4964
Facebook : Flavoursofindia

ต่อด้วย “Indian Hut”
ร้านดังในถนนสุรวงศ์ ติดกับโรงแรมแม่โขง เป็นอีกหนึ่งร้านที่เปลี่ยนความคิดใครหลายๆ คนที่เคยกลัวอาหารอินเดียในเรื่องกลิ่นเครื่องเทศ เพราะที่นี่เค้ามีชื่อเสียงมานานเรื่องรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นอาหารสไตล์อินเดียเหนือ มีทั้งแกงเผ็ดไก่อินเดีย ข้าวหมกแพะ ซี่โครงแพะย่าง อีกทั้งบรรยากาศก็โล่งสบายๆ เหมาะมากกับการมาลองอาหารอินเดียเป็นครั้งแรก ไม่ต้องกลัวความเหม็น หรือเลี่ยนเลยค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.00 น.
โทร : 0-2236-5672-3
Facebook : Indian Hut Restaurant, Bangkok

ปิดท้ายด้วยร้าน “Royal India”
ร้านอาหารอินเดีย ย่านพาหุรัด ที่จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ ร้านอาหารอินเดียที่เก่าแก่ร้านหนึ่งในกรุงเทพฯ กว่า 60 ปีแล้ว ที่นอกจากราคาไม่แพงแล้ว อาหารนั้นทำใหม่จากเตากันแบบสดๆ ร้อนๆ มีเป็นเซตแกงให้ลองหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแกงไก่ แกงแพะ แกงถั่ว ฯลฯ อีกทั้งยังมีไก่ย่างทันดูรี ซาโมซ่า แต่หากใครไม่สะดวกไปถึงพาหุรัด สามารถแวะไปชิมสาขาห้างเอ็มโพเรียม หรือสยามพารากอนก็ได้เช่นเดียวกัน
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น.
โทร : 0-2221-6565
Facebook : Royal India

ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปค้นหารสชาติอะไรใหม่ๆ กันนั้น ต้องห้ามพลาดค่ะ!

……………………………………..
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”