สุริยคติกาล วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น.จันทร์ตก เวลา 05.46 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 14.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-10.54 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 10.55-14.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 14.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะได้พบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา คนรักจะเอาอกเอาใจเป็นพิเศษและมีโอกาสดีที่จะได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก

เกิดวันจันทร์ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี มีการคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร การใช้สายตามากจนไม่ได้พักผ่อนและแสงสว่างที่จ้ามากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อสายตาได้ มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง มีปริมาณงานและมีความรับผิดชอบมากขึ้น สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ

เกิดวันพุธ ควรระวังรักษาสุขภาพดวงตา มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ เนื่องจากมีรายได้ประจำเพิ่มมากขึ้นประกอบกับมีรายได้พิเศษ ทำให้มีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานชิ้นสำคัญ การเอาใจใส่ในการงานที่รับผิดชอบทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ระวังการเสียรู้ทางการเงิน

เกิดวันศุกร์ ควรระมัดระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับอวัยวะตั้งแต่ตาตุ่มถึงปลายเท้า และระบบประสาทสัมผัสต่าง ๆ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว

เกิดวันเสาร์ จะมีโอกาสได้ศึกษาวิชาลี้ลับมหัศจรรย์ จะได้ทำงานกับคนต่างแดน ได้เพื่อนร่วมงานจากต่างถิ่นต่างแดนหลายคน มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีผลงานเป็นที่ปรากฏต่อสังคม จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ ได้รับข่าวจากทางไกล คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ ได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี.