สุริยคติกาล วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 2 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.30 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-07.19 น.-ห้ามทำการมงคลเวลา 07.20-11.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 11.55-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียว นาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีเงินควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยยานพาหนะและการศึกษาต่อ จะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับบริวาร หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง

เกิดวันจันทร์ คู่แข่งทางการงานมาขอคืนดีกับท่าน ไม่ควรไว้วางใจเขามากจนเกินไป เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลังได้ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้รับข่าวจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหา จะได้สมบัติที่หายาก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ระวังบริวารจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันพุธ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ จะเพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันศุกร์ เงินทองควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด จะได้รับการยกย่องและนับถือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงจะเข้ามาช่วยเหลือ การงานจะเจริญก้าวหน้า จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ มีการทำนิติกรรมสัญญาสำคัญ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.