ฉลองฉบับจิ๋ว… นักออกแบบและสร้างฉากจำลองของ ‘เลโก้’ ตัวต่อของเล่นชื่อดังระดับโลก กำลังจัดวางรถยนต์พระที่นั่งและตุ๊กตาจำลองของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ลงในฉากจำลองงานเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสที่พระองค์ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ที่สวนสนุกเลโก้แลนด์ วินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ (Reuters)

ประเพณีเก่าแก่… กลุ่มนักร้องสวมหน้ากากกำลังแสดงดนตรีในงานเทศกาลดนตรีพื้นเมือง ‘สมิธฟิลด์ ฟลีดจาห์’ ในกรุงดับลิน ไอร์แลนด์ กลุ่มนักร้องในรูปแบบนี้เรียกว่า ‘เมอร์เมอร์’ มักแต่งกายด้วยชุดทำจากฟางและสวมหน้ากากตามประเพณีเก่าแก่ของชาวไอริช (Reuters)

ละลายต่อเนื่อง… กลุ่มนักท่องเที่ยวยืนดูก้อนน้ำแข็งขนาดยักษ์ที่ล่องมาตามกระแสน้ำในทะเล จากขั้วโลกเหนือสู่อ่าวเมอร์ริทท์ ในรัฐนิวฟันด์แลนด์ ประเทศแคนาดา ปัจจุบัน วิกฤติน้ำแข็งขั้วโลกละลายยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกำลังส่งผลกระทบต่อระบบห่วงโซ่อาหารของสัตว์ทะเล (Reuters)

เรียกร้องเพื่อโลก… กลุ่มคนเก็บและคัดแยกขยะพลาสติกประท้วงรวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าของสำนักงานโคคา-โคล่า ในอาร์เจนตินา เพื่อเรียกร้องให้ออกกฎหมายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ยังประโยชน์ให้พวกเขา ขณะเดียวกันก็คัดค้านการให้ทุนสนับสนุนระบบรีไซเคิลขยะของเอกชน (Reuters)

แปลงโฉมตัวร้าย… ผู้ผลิตหัวใสนำรูปร่างของไวรัสโคโรนา ต้นเหตุของโรคโควิด-19 มาแปลงรูปลักษณ์เป็นเตาจุดกำยาน เป็นผลงานจากเวิร์กช็อปของโรงงานไซเฟินเนอร์ โฟล์คสคุนสท์ ซึ่งมีชื่อเสียงในการผลิตงานไม้ที่เปี่ยมคุณค่าเชิงศิลป์ (Reuters)

ไดโนเสาร์หนุ่ม…โครงกระดูกของไดโนเสาร์อายุเยาว์ สายพันธุ์อัลโลซอรัส ซึ่งเป็นไดโนเสาร์นักล่า ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์อัลท์มุลท์ฮาล แคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี โครงกระดูกชุดนี้เป็นโครงกระดูกดั้งเดิมทุกชิ้นของไดโนเสาร์สายพันธุ์นี้ที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีการขุดพบ (Getty Images)

โชว์ตัวครั้งแรก… ลูกเสือโคร่งเบงกอลอายุ 3 เดือน ของสวนสัตว์แห่งชาติศรีลังกา ออกมาให้สาธารณชนได้เห็นหน้าตาเป็นครั้งแรก สวนสัตว์แห่งนี้อยู่ในเขตเดฮีวาลา บริเวณชานเมืองของกรุงโคลัมโบ และเป็นหนึ่งในสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย (Reuters)