@@@@ รัฐนิวเซาท์เวลส์ รายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในพื้นที่ 210 ราย รายใน 24 ชั่วโมง จนถึงเวลา 20.00 น. ในวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564 หลังจากการทดสอบ 105,963 ครั้ง โดยมี 2 รายมาจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นจำนวนผู้ป่วยสูงสุดรายวันที่มีการระบาดครั้งล่าสุด สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ในวันนี้ 21 รายติดเชื้อในขณะที่อยู่ในชุมชน 11 รายถูกแยกไปกักกันในช่วงระยะเวลาหนึ่งและอีก 120 ราย ยังคงอยู่ภายใต้การสอบสวนหาแหล่งที่มา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 88 รายจาก 210 ราย ที่เชื่อมโยงกับเคสหรือคลัสเตอร์ที่รู้จัก

นายแบรด ฮาซซาร์ด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประกาศต่อสื่อมวลชน เมื่อเที่ยงวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2564  เขากล่าวว่า “เคสส่วนใหญ่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้และทางตะวันตกของซิดนีย์ เรียกร้องให้ผู้อยู่อาศัยในภูมิภาคนี้อยู่บ้าน ผู้ติดเชื้อ 138 รายในจำนวนนี้ เป็นผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปี” นายแบรด ฮาซซาร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน รัฐนิวเซาท์เวลส์มีผู้ป่วย 198 คนที่ติดเชื้อไวรัสอยู่ในโรงพยาบาลในรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดย 53 คนอยู่ในห้องไอซียู และ 27 คนต้องการเครื่องช่วยหายใจ ปัจจุบัน ผู้ป่วยอยู่ในห้องไอซียูเพื่อรับการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอายุในช่วง 20 ปี มีจำนวน 6 ราย อีก 4 คนอยู่กลุ่มวัย 30 ปี และ อีกคนอยู่ในกลุ่มวัย 40 ปึ อายุของผู้ป่วยเหล่านี้ น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งเพราะโรคนี้ไม่จำกัดอายุเสียแล้ว

เนื่องจากรัฐมีรายงานผู้เสียชีวิตอีกรายและมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 210 ราย นายแบรด ฮาซซาร์ด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวถึงกรณีชายชาวซิดนีย์ที่พักอาศับอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ในวัย 60 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตในบ้านของเขาเมื่อวานนี้ กลายเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 14 ที่เชื่อมโยงกับการระบาดของเดลต้าของรัฐ ซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ว่า ประชาชนที่ป่วยหนักด้วยโรคโควิด-19 ถูกปกปิดไม่ให้เจ้าหน้าที่ทราบ “มันเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายในครอบครัว ถ้าคุณไม่ออกมาเปิดเผย ว่าสมาชิกคนหนึ่งคนใดของพวกคุณมีอาการ COVID-19 ผมเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังต่อสู้กับสิ่งนี้ ความเป็นส่วนตัวของผู้คนมีเส้นแบ่งบางเส้น สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับสายพันธุ์เดลต้าคือถ้ามีคนในบ้านคุณที่มีเชื้อไวรัส ทุกคนก็มีแนวโน้มที่จะติดเชื้ออย่างแน่นอน ครัวครัวที่อยู่ในสถานการณ์เหล่านี้อาจกังวลเกี่ยวกับรายได้ของพวกเขา หากต้องเปิดเผย คนหาเลี้ยงครอบครัวหลักอาจไม่สามารถทำงานได้” เขากล่าว

นายแบรด ฮาซซาร์ด เสริมว่า “ความท้าทายอย่างหนึ่งในเขตตะวันตกเฉียงใต้และทางตะวันตกของซิดนีย์ที่เราพบคือชุมชนจำนวนมากต้องการให้เราเข้าหาพวกเขา มีปัญหาเกี่ยวกับอุปสรรคด้านภาษาและความไว้วางใจ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนในภูมิภาคนี้ที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติที่สุดของซิดนีย์ พวกเขามาจากการอพยพเป็นประชากรผู้ลี้ภัย มาจากสถานการณ์ที่แย่มากในประเทศของพวกเขา พวกเขามักจะเจออะไรไม่ดี พวกเขาอาจไม่ได้รับการปฏิบัติที่ดีเลยจากรัฐบาลของพวกเขาเอง ” อย่างไรก็ดี Greater Sydney, Blue Mountains, Central Coast, Wollongong และ Shellharbour ขยายการล็อกดาวน์ ออกไปจนถึง 00:01 น.ของ วันที่ 28 สิงหาคม 2564

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีแห่งชาติได้ตกลงที่จะกำหนดเป้าหมายใหม่สำหรับการผ่อนคลายข้อจำกัดทางสังคมที่เชื่อมโยงโดยตรงกับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาทั่วประเทศ ประชากรที่มีสิทธิ์ในการได้รับวัคซีนต้องฉีดครบสองครั้งถึง 70% ก่อนที่ประเทศจะเข้าสู่ระยะต่อไปของการเปิดประเทศใหม่ การล็อกดาวน์ เช่น ที่ซิดนีย์กำลังประสบอยู่ ขณะนี้จะลดน้อยลง อาจจะใช้เวลาไม่นานจนกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดจะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเต็มที่ ซึ่งจะมีการผ่อนปรนข้อจำกัดเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงข้อจำกัดการเดินทางสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสมาแล้ว นายกรัฐมนตรี สกอตต์ มอร์ริสัน กล่าวว่า “ทำได้อย่างแน่นอน” ที่จะให้ผู้ใหญ่ที่มีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีน 70% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ประกาศเมื่อวันศุกร์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนสามารถหลีกเลี่ยงข้อจำกัดบางประการในการล็อกดาวน์ มอร์ริสันพูดกับสถานีวิทยุซิดนีย์ 2GB ในวันเสาร์ว่าเป้าหมายนั้นจะเปลี่ยนเป็น 80% อัตราการฉีดวัคซีนซึ่งจะหมายถึงการล็อกดาวน์ในวงกว้างจะไม่ถูกใช้ในเมืองใหญ่

ในขณะที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ได้เข้าสู่การล็อกดาวน์เป็นเวลาสามวันอย่างฉับพลัน เมื่อเวลา 16:00 น. ของวันนี้ หลังจากมีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ 6 ราย ทั้งหมดเชื่อมโยงกับนักเรียนมัธยมปลายหญิงอายุ 17 ปีจากเขตตะวันตกของบริสเบนซึ่งมีผลตรวจเป็นบวกเมื่อวันพฤหัสบดี ทั้งพ่อและแม่ของเด็กนักเรียนหญิงและพี่น้องอีกสองคนของเธอมีผลตรวจเป็นบวก เช่นเดียวกับนักศึกษาแพทย์ที่เป็นติวเตอร์สอนเด็กนักเรียนคนนี้ เจ้าหน้าที่จากโรงเรียน Ironside State School ซึ่งมีพี่น้องคนหนึ่งของเธอไปเรียน ก็มีผลตรวจเป็นบวกเช่นกัน ดร. Jeannette Young หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าวว่าการจัดลำดับจีโนมทั้งหมดได้เชื่อมโยงคลัสเตอร์ที่เกิดจากนักเรียนของโรงเรียนคนนี้กับคนสองคนที่กลับมาจากต่างประเทศและถูกกักกันที่โรงแรม

รัฐนิวเซาท์เวลส์ รายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในพื้นที่ รายวัน 210 ราย ขยายการล็อกดาวน์ ออกไปจนถึง 00:01 น.ของ วันที่ 28 สิงหาคม 2564 ในขณะที่รัฐควีนส์แลนด์ได้เข้าสู่การล็อกดาวน์เป็นเวลาสามวันอย่างฉับพลัน หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย

@@@@ การขอวัคซีน COVID-19 สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตร Medicare ผู้ที่อยู่ในประเทศออสเตรเลียทุกคนสามารถได้รับวัคซีน COVID-19 ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่คำนึงถึงสถานะของ Medicare หรือสถานะของวีซ่าทั้งสิ้น ท่านสามารถตรวจสอบคุณสมบัติในการขอรับฉีดวัคซีน ได้ที่ http://health.gov.au/…/covid-19-vaccine-eligibility… และหากท่านมีสิทธิในการรับวัคซีน ท่านจะสามารถเลือกสถานที่ และทำการนัดหมายได้เลย การได้รับวัคซีน COVID-19 เป็นไปด้วยความสมัครใจ โดยทุกคนมีสิทธิได้รับการสนับสนุนให้รับวัคซีนเพื่อช่วยป้องกันชุมชนจากเชื้อ COVID-19 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการได้ที่ https://www.health.gov.au/initiatives…/covid-19-vaccines หรือโทร 1800 020 080 โดยขอรับบริการล่ามแปลได้ที่เบอร์ 13 14 50

@@@@ วันอาทิตย์ที่ ๒๕ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๔ วัดไทยพุทธาราม นครบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ได้มีพิธีทำบุญวันเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๔ เพื่อประกาศการอยู่จำพรรษาของพระสงฆ์ในอาวาสวัดไทยพุทธาราม เพื่อให้ญาติโยมได้ร่วมทำบุญใส่บาตร เพื่อรักษาประเพณีชาวพุทธ โดยมีกิจกรรมการถวายเทียนพรรษา ถวายผ้าอาบน้ำฝน และถวายผ้าป่าประจำเดือนกรกฎาคมด้วย ในการนี้ได้จัดให้มีการออกโรงทานการกุศล การแสดงนาฏศิลป์ไทยและดนตรีไทยด้วย โดยในวันนี้มีญาติโยมมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก ทุกท่านมีความสุขอิ่มบุญอิ่มท้อง พบปะทักทายกันด้วยจิตเมตตา และได้รับฟังธรรมเทศนาจากพระเดชพระคุณพระศรีพุทธิวิเทศ เรื่อง การอธิษฐานจิตเข้าพรรษาของฆราวาส ให้ปฎิบัติธรรมตามหลักการพระพุทธศาสนาให้ยิ่งขึ้นกว่าเดิม คือ เมื่อให้ทาน ก็จงให้อภัยด้วย เมื่อรักษาศีล ๕ ก็จงรักษาศีล ๘ ด้วย เมื่อทำใจให้บริสุทธิ์ ก็จงทำใจให้ปล่อยวางด้วย สรุปยอดปัจจัยทำบุญวันนี้ ทำบุญผ้าป่า $๖,๑๒๘.๐๐ เหรียญ ทำบุญเข้าพรรษา $๒,๖๕๐.๕๓ เหรียญ ทำบุญถวายเทียนพรรษา $๗,๑๒๕.๐๐ เหรียญ ทำบุญถวายผ้าไตรจีวร $๑,๐๓๐.๐๐ เหรียญ ทำบุญผ้าอาบน้ำฝน $๙๑๓.๐๐ เหรียญ รวมยอดรายรับทั้งสิ้น $๑๗,๘๔๙.๒๐ เหรียญ นอกจากนี้ ได้มีผู้ทำบุญสร้างกองทุน ในงานบุญทอดกฐินพระราชทานล่วงหน้าอีกด้วย

วัดไทยพุทธาราม นครบริสเบน ได้มีพิธีทำบุญวันเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๔ เพื่อประกาศการอยู่จำพรรษาของพระสงฆ์ในอาวาสวัดไทยพุทธาราม และเพื่อให้ญาติโยมได้ร่วมทำบุญใส่บาตร เพื่อรักษาประเพณีชาวพุทธ เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๕ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๔

@@@@ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๔ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราได้จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมเครื่องราชสักการะ ประดับธงชาติคู่ธงอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และประดับผ้าระบายสีเหลืองร่วมกับผ้าระบายสีขาว ณ สถานเอกอัครราชทูตฯ ระหว่างวันที่ ๑ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๔ ตลอดจนจัดทำคำถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเผยแพร่ทางเว็บไซต์และเฟสบุ๊คของสถานเอกอัครราชทูตฯ และเชิญชวนประชาชนคนไทยลงนามถวายพระพรชัยมงคลออนไลน์ทางเว็บไซต์ที่ https://bit.ly/3hM8t9n เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

สถานเอกอัครราชทูตฯ และเชิญชวนประชาชนคนไทยลงนามถวายพระพรชัยมงคลออนไลน์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทางเว็บไซต์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

@@@@ วันอาทิตย์ ที่ 25 กรกฎาคม 2564 นางสุพีร์พันธ์ อมรางกูรได้รับมอบ เครื่องหมายนักเหินเวหากิตติมศักดิ์ของกองทัพอากาศ พร้อมประกาศนียบัตร ซึ่งผู้บัญชาการทหารอากาศเห็นสมควรมอบให้เพื่อเป็นเกียรติ (กิตติมศักดิ์) แก่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม หรือช่วยเหลือสนับสนุนกิจการโดดร่มเหินเวหา ตามคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 890/26 ลงวันที่ 21 กันยายน 2526 โดยได้รับเมตตาจาก พระศรีพุทธวิเทศ (ชลทิศ ป.ธ.9) เจ้าอาสวาสวัดไทยพุทธาราม นครบริสเบน เป็นผู้มอบ โดยการอำนวยการของ นายหมวดตรี ภัทรดิฐ สิงหเสนี ประจำกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย ศิษย์เก่าวัดไทยพุทธาราม เดลินิวส์ขอร่วมแสดงความยินดีด้วยในฐานะที่โยมแอ๊ะสุพีร์พันธ์ อมรางกูร ได้ช่วยเหลือกิจการของวัดมาเป็นเวลยาวนานร่วม 8 ปี ในตำแหน่ง เหรัญญิก ของวัด และหน้าที่อื่นๆในวัดอย่างแข็งขันและซื่อสัตย์

นางสุพีร์พันธ์ อมรางกูรได้รับมอบ เครื่องหมายนักเหินเวหากิตติมศักดิ์ของกองทัพอากาศ พร้อมประกาศนียบัตร ซึ่งผู้บัญชาการทหารอากาศเห็นสมควรมอบให้เพื่อเป็นเกียรติ (กิตติมศักดิ์) แก่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 25 กรกฎาคม 2564

ไตรภพ ซิดนีย์
[email protected]