พยากรณ์วันที่ 14-20 มิ.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

เป็นช่วงเวลาของการพบปะสมาคม มีผู้คนเข้ามาเกี่ยวพันอยู่ตลอด ๆ การงานก้าวหน้า และได้เลื่อนขั้นปรับตำแหน่งที่ดี คิดโยกย้ายก็จะดีกว่าเดิม เข้าหาใครก็ราบรื่น การเงินอึดอัดใจ มีรายจ่ายจุกจิกอยู่บ้าง แต่เรียกว่าสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ช่วงกลางถึงปลายดูจะมีลาภเข้ามามากเป็นพิเศษ พูดจาดีจะได้ของขวัญชิ้นงาม “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ความรักสับสนพอควร ไปแอบชอบคนมีเจ้าของ ส่วนคนที่ไม่ชอบก็ดันมาตามตื๊อให้หงุดหงิด ส่วนคนมีคู่แอบคบหาคนอื่นลับ ๆ แต่โดยรวมความรักมีรสมีชาติดี

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

อุปสรรคเยอะ จะหยิบจับทำอะไรก็ติดขัด ทำให้หงุดหงิดง่าย การงานดูท่าจะแย่ ทำอะไรก็มีเรื่องผิดพลาดให้ถูกตำหนิอยู่เสมอ ยิ่งถ้ากับผู้ใหญ่แล้ว ตัวคุณเองต้องนอบน้อมให้มากมิฉะนั้นจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ทำอะไรต่าง ๆ พยายามอย่าคิดคนเดียว ต้องหาที่ปรึกษาแล้วจะช่วยได้มาก การเงินยังไม่ค่อยจะดีขึ้นเลย มีรายจ่ายเยอะตั้งแต่ต้นจนถึงปลายเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเฮฮา สนุกสนาน หรือเป็นเรื่องของคนอื่น คุณรับหมด “ไพ่ 5 คทา” ความรักไม่ค่อยจะเข้าที่เข้าทาง มีเหตุให้มีปากเสียง หรือเรื่องขัดใจกันอยู่เสมอ แต่ถ้ายังโสดจะมีประสบการณ์ใหม่ ๆ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

“ไพ่ Justice” มีเรื่องต้องคิดตัดสินใจหลายเรื่อง การงานช่วงต้นยังขาดความเชื่อมั่น จึงเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังไม่ได้ แต่พอกลางมาแล้วจะดีขึ้น งานก้าวหน้าได้รับการยอมรับ การเงินโชติช่วงแน่นอน หยิบอะไรเป็นเงินเป็นทองดีจริง ๆ เงินทองเลยหมุนเวียนคล่อง แถมคุณก็รู้จักเก็บรู้จักใช้มากขึ้นด้วย สภาพคล่องเลยมีเยอะ ความรักคุณอาจต้องเลือกระหว่างคนสองคน แต่ปัญหาจะลงเอยด้วยดี ความรักสดใส คุณที่ยังโสดลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองสักหน่อย เหงาใจไม่นานแน่

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เหวี่ยงเก่ง หาเรื่องไปทั่ว การงานมีปัญหาตลอด มีคนคอยจับผิดและมีคู่แข่ง ตอนนี้พึ่งพาใครลำบาก ต้องลองแสดงฝีมือเองแล้ว การเงินมีรายจ่ายเยอะ แถมช่วงนี้ยังมีคนมาขอหยิบยืม ขอความช่วยเหลืออีก เห็นทีต้องเลิกใจอ่อนเสียที มิฉะนั้นตัวเองจะเดือดร้อน “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักหลังจากผ่านบรรยากาศสดใสมาแล้ว ก็มาถึงช่วงพายุกระหน่ำแล้ว ตอนนี้พูดจาทำอะไรเป็นเข้ากันไม่ได้เสียทุกเรื่อง พยายามลดทิฐิ และใช้เหตุผลให้มากขึ้น

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีเหตุให้ต้องพบปะ พูดคุยกับผู้ใหญ่อยู่ตลอด พยายามทำตัวให้ดีจะได้รับการสนับสนุน การงานช่วงต้นยังดีอยู่ แต่พอช่วงกลางมาแล้วมีปัญหาจุกจิก และมีเกณฑ์ต้องเดินทาง หรือมีการปรับเปลี่ยน ช่วงปลายถึงจะได้ทำในสิ่งที่อยากทำ การเงินยิ้มร่า เงินทองไหลเข้ามาอย่างไม่คาดคิด การเสี่ยงการลุ้นมีโอกาสดี แถมยังมีลาภปาก “ไพ่ The Lovers” ความรักความสัมพันธ์รุดหน้า ที่กำลังเล็งกันอยู่ก็สบโอกาสได้ลงเอยกันเสียที ส่วนคนโสดที่นั่งฝันหวาน ครั้งนี้คงจะได้เจอของจริงไม่ต้องนั่งฝันค้างกันอีก

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เป็นอย่างที่ใฝ่ฝัน ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง คิดสิ่งใดก็ดูเหมือนจะสมหวังไปทุกเรื่อง “ไพ่ 8 คทา” การงานมีผลงานโดนใจผู้ใหญ่ มีโอกาสได้พบปะคนใหญ่คนโต หรือมีช่องทางที่จะนำคุณไปสู่ฝัน ได้รับการสนับสนุน การเงินหายห่วงหมุนเวียนคล่อง เพราะช่วงนี้มีงานเสริม มีช่องทางในการทำกำไรได้ดี คุณที่ชอบเสี่ยงชอบลุ้นมีโอกาสที่ดี ความรักความสัมพันธ์ก้าวหน้า ที่ดูใจกันอยู่ก็มีเกณฑ์แต่งงาน คนโสดทำตัวให้ร่าเริงเข้าไว้ ช่วงนี้เสน่ห์แรง เพียงแต่คนที่มองคุณอยู่ยังไม่ค่อยกล้าเท่านั้นเอง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

มีเกณฑ์ในการเปลี่ยนงาน ที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นในทางที่ดีขึ้น การงานหัวสมองโลดแล่น มีโอกาสดี ๆ เข้ามาให้รีบฉกฉวยเอาไว้ มีการปรับเปลี่ยน เลื่อนตำแหน่ง หรือได้ทำอะไรใหม่ ๆ เป็นช่วงทอง หยิบจับอะไรก็รุ่งโรจน์ คาดหวังอะไรไว้จะประสบความสำเร็จ การเงินโชคลาภจะมีเข้ามาช่วงกลางถึงปลาย การเดินทางมีโชคลาภ “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักสดใส ชี้นกเป็นไม้ ชี้ไม้เป็นนก เป็นช่วงที่มีเสน่ห์สุด ๆ คนโสดจะมีมือดีมาขอเดินเคียงคู่แน่นอน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

การเริ่มต้นเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่ถ้าไม่ท้อเสียก่อน สำเร็จแน่นอน “ไพ่ 5 ดาบ” การงานมีคนคอยจับผิด รวมทั้งมีคู่แข่ง ตัวคุณคงต้องเร่งสปีดทำผลงานให้มากขึ้น ช่วงนี้พึ่งตัวเองดีที่สุด ช่วงปลายงานก้าวหน้า การเงินมีรายจ่ายจุกจิก ยิ่งเกี่ยวกับรถ การเดินทางจะมีมากเป็นพิเศษ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมีโชคลาภเข้ามาเรื่อย ๆ ความรักมีแง่งอนกันบ่อย พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเรา อะไรที่เราไม่ชอบเขาก็คงไม่ชอบเช่นกัน ช่วงปลายคนโสดเริ่มมีแรงดึงดูดพิเศษ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ค่อนข้างเหนื่อยกับความไม่แน่นอน และมีเกณฑ์เดินทางตลอด “ไพ่ 7 ดาบ” การงานยังต้องแบกรับงานหลายอย่างอยู่เหมือนเดิม คงต้องจำยอมรับไว้ก่อน ช่วงปลายจะมีคนใกล้ตัวเข้ามาช่วย ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคิดแข่งหรือขัดแย้งกับใครเลย คุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ การเงินเรื่องโชคลาภยังอยู่ไกลตัว ตอนนี้จะเสียเงินไปกับค่าซ่อมแซม และเดินทางซะมาก ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ช่วงนี้รักเก่าอาจกลับมา ส่วนคนโสดจะมีมาแบบร้อนแรงรวดเร็ว

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

เป็นเวลาของการเริ่มต้น มีโอกาสได้ทำสิ่งใหม่ การงานมีความคิดเด็ดโดน หรือโอกาสที่ดีเข้ามาหา น้ำขึ้นให้รีบตัก มีอะไรเข้ามาก็คว้าไว้เลย คุณที่กำลังคิดขยับขยาย ลุ้นตำแหน่งใหม่มีโอกาสที่ดี การเงินหมุนเวียนคล่อง ควบคุมการจับจ่ายได้เป็นอย่างดี ช่วงกลางมีโชคลาภ “ไพ่ 10 ถ้วย” ความรักสุดยอด ที่ยังโสดอยู่จะได้เจอคนถูกใจ มีการเริ่มต้นความรักที่ดี ส่วนคุณที่มีคู่แล้วก็หวานชื่นซะจนคนอื่นพากันอิจฉา เพื่อนใหม่ก็มีเข้ามาเยอะ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

คิดเรื่องอนาคตและความก้าวหน้า จึงไม่แปลกที่จะกระตือรือร้นเป็นพิเศษ “ไพ่ 3 คทา” การงาน มีโอกาสขยับขยายได้มีผลงานได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง เรียกว่า เรื่องงานยากที่จะมาแข่งคุณได้ แต่ช่วงปลายอาจมีจุกจิกอยู่บ้าง เรื่องการประสานงาน และงานเอกสาร การเงินหมุนเวียนดี ความรักคนโสดลองมองคนใกล้ตัวดูบ้าง มีคนกำลังแอบรักคุณอยู่ มักมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ ส่วนที่มีคนรักแล้ว ปลาย ๆ อาจมีปากเสียงกันบ่อย

ราศีธนู (17 ธ.ค.-16 ม.ค.)

ปัญหาที่มีเริ่มคลี่คลาย จะได้ยินได้ฟังข่าวดี ทำให้รู้สึกสบายใจ “ไพ่ Judgement” การงานคุณมีโอกาสดีเข้ามาหา ยิ่งถ้าต้องพบปะเจรจาบ่อย ๆ บอกได้เลยคุณได้รับการสนับสนุนที่ดี พูดอะไรใครก็ฟัง การเดินทางราบรื่น การเงินหายห่วง เพราะช่วงนี้จะมีโชคลาภเข้ามา หรือคนที่คุณเคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน เรียกว่าจากช่วงที่แล้วแย่ ๆ กลับมาดีขึ้นทันตาเห็น ความรัก สดใสเบิกบาน คนโสดจะมีคนเข้ามา ที่มีคู่แล้วจะหวานชื่น อาจได้ข่าวดีเรื่องบุตร

——————–
อ.คฑา ชินบัญชร