จัดเป็นอีกหนึ่งสาวเก่งของวงการบันเทิงสำหรับสาว ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ที่ไม่ว่าจะผลงานอะไรหรือเรื่องส่วนตัวของสาวไอซ์ก็มักเป็นที่สนใจของแฟนๆ อยู่เสมอ ล่าสุดหลังหายจากหน้าจอไปพักใหญ่ สาวไอซ์ก็ได้รีเทิร์นกลับมาอีกครั้งในละครเรื่อง “รักนิรันดร์จันทรา” ละครแนวแฟนตาซีครบรสที่สาวไอซ์บอกเลยว่าทุ่มสุดตัวและชอบมากจริงๆ อยากอวดผลงานนี้กับแฟนๆ

พอ yimyim ได้คิวสาวไอซ์ปุ๊บ ก็เลยไม่พลาดคว้าตัวเธอมาอัพเดทมุมต่างๆ ของชีวิต ณ ตอนนี้กันด้วย ที่สำคัญเรื่องหัวใจและสเปกของเธอ เราก็จัดมาให้ทราบจ้า ตามมาจ้า


ทักทายแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์ (ยิ้ม) ไอซ์ ปรีชญา ค่า”

ถามถึงสุขภาพร่างกายช่วงโควิดบ้าง ช่วงนี้ไอซ์ดูแลตัวเองเยอะขึ้นไหม?

“ช่วงนี้อยู่แต่บ้านค่ะ กลัวค่ะ ไม่ได้ออกไปไหนเลย ส่วนใหญ่จะพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย ทานอาหาร ดื่มน้ำเยอะ ๆ ค่ะ เหมือนได้พักผ่อนชาร์จแบตไปในตัว”

ละครเรื่องรัก นิรันดร์ จันทรา ตัวละครของเราเป็นอย่างไรบ้าง?

“ตัวละครมี 2 พาร์ทค่ะ พาร์ทอดีตจะเล่นเป็นแม่อิ่มค่ะ ส่วนพาร์ทปัจจุบันจะเล่นเป็นต้องจันทร์ค่ะ ซึ่งพาร์ทอดีตนั้นจะเป็นแนวพีเรียดค่ะ ย้อนไปสมัยอยุธยา นุ่งกระโจมอกเลยค่ะ ถามว่ายากไหมคาแรกเตอร์ตัวนี้ยอมรับว่ายากมากค่ะ เพราะไอซ์ไม่เคยเล่นพีเรียดมาก่อนเลย เรื่องนี้เรื่องแรก เป็นเรื่องแรกที่เล่นกับพี่เคน ธีรเดช ด้วย ไอซ์ค่อนข้างเกร็ง เพราะว่าเขาเป็นนักแสดงที่มีฝีมือ แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ร่วมงานกับพี่เคน คือพาร์ทพีเรียดก็ต้องมีการทำการบ้านนิดนึง ในเรื่องการพูด เรื่องภาษาที่ย้อนยุค ต้องคุยกับแอคติ้งโค้ช คุยกับผู้กำกับในหลาย ๆ เรื่อง เช่น วิธีการเล่นที่แตกต่างจากปัจจุบันค่ะ”


ภาษาในอดีตที่แสดงออกมายากง่ายยังไงบ้าง?

“มันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเล่นค่ะ รู้สึกว่าแปลกใหม่สำหรับเราดีค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่เรามาเล่นพีเรียด ต้องมาแต่งตัวย้อนยุค ทำผม ห่มสไบที่เรายังไม่เคยทำ แต่พอเป็นปัจจุบันก็สบายค่ะ”

ตัวแม่อิ่มเป็นคนที่บูชาในความรัก ฆ่าตัวตายเพราะความรัก เศร้าขนาดนั้นเลยไหม?

“บอกตรงๆ ในเรื่องเศร้าค่ะ เป็นความรักของหนุ่มสาวที่เรียกว่าคลั่งรักแล้วกัน พอรู้ว่าสามีของเราไปรบแล้วกลับมาเสียชีวิต เราก็เลยรับไม่ได้ อยากจะตายตาม เลยตัดสินใจตายดีกว่า ช่วงนั้นก็จะเป็นดราม่าหน่อย”


แสดงว่าในพาร์ทปัจจุบันจะชิลหน่อย เป็นนักล่าผีอะไรอย่างนั้นเลยใช่ไหม?

“ตัวไอซ์ไม่ได้เป็นนักล่าค่ะ เป็นน้องชายที่ชอบเรื่องลี้ลับ ชอบเรื่องแวมไพร์ ภูตผีต่าง ๆ เราก็จะคอยห้ามน้องตลอด แต่พอเราเข้าไปวุ่นวายเราก็พัวพันเข้าไปด้วยค่ะ ต้องตามช่วยน้อง เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีเลยค่ะ มี CG ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน มีฉากที่เล่นกับ CG ถ่ายทำข้ามไปถึงตีสามเหมือนกัน ก็สนุกดี ไอซ์ขึ้นสลิงครั้งแรกด้วย รู้สึกว่ามันอึดอัดดีเหมือนกัน”

การร่วมงานกับพี่เคนเป็นครั้งแรก เป็นอย่างไรบ้าง?

“ไอซ์ดีใจค่ะที่ได้ทำงานร่วมกับพี่เคน พี่เคนเป็นคนที่เฟรนด์ลี่มาก เป็นกันเองและใจดีมาก ๆ เรียกได้ว่าเหมือนเป็นลูกอีกคนเลย พี่เคนก็จะคอยดูแลและทำให้เราไม่เกร็ง เราสบายใจที่ได้เล่นกับพี่เคนด้วยค่ะ ไอซ์เองก็แอบจิ๊กวิชาพี่เขามาค่ะ (ยิ้ม) เพราะว่าเราได้ทำงานกับมืออาชีพ ถือว่าเป็นโอกาสทองของเราที่ได้รับวิชามาเลย”

สำหรับไอซ์มองว่าละครเรื่องนี้สนุกอย่างไร เป็นแนวไหนที่หลายคนต้องดู?

“เรื่องนี้เป็นเรื่องความรักก็จริง แต่ว่ามันมีหลายมุมมอง โรแมนติกก็มี แต่ก็มีมุมคอมเมดี้ ความน่ารักของตัวละครแต่ละตัว ตัวต้องจันทร์เองหรือตัวพี่เคน มีมุมคอมเมดี้ที่ทุก ๆ คนอาจจะยังไม่เคยเห็นจากพี่เคนค่ะ ที่สำคัญมีความแฟนตาซี เพราะตัวพี่เคนก็จะเป็นแวมไพร์ มีกลายร่าง ซึ่งเราจะได้เห็นการทำซีจี มีการสืบสวนสอบสวนและดราม่าด้วย ซึ่งไอซ์ว่าเป็นอะไรที่รวม ๆ กันแล้วกลมกล่อม น่าจะสนุก คนดูน่าจะชอบค่ะ”

หลายคนคาดหวังความกุ๊กกิ๊กด้วยเยอะไหม?

“เล่นกับพี่เคนฉากกุ๊กกิ๊กเขินนะคะ ในคิวแรก ๆ ก็มีฉากกุ๊กกิ๊กเข้ามาแล้ว เราก็อาจจะไม่ชินด้วย พอเจอมืออาชีพเข้าไปเราก็เลยสบายแล้ว เราไม่ต้องทำอะไรเยอะแล้ว พี่เขาส่งให้หมดเลย แต่จะบอกว่าชิลก็ไม่ได้ชิลขนาดนั้น แต่เรารู้สึกว่าเป็นงานที่เราทำแล้วเราสนุก เอ็นจอยกับมันค่ะ”

สปอยล์ฉากที่ชอบในละครเรื่องนี้หน่อย?

“ไอซ์ชอบฉากที่ย้อนไปยุคก่อนค่ะ ไอซ์รู้สึกว่าไอซ์ไม่เคยเล่น มันจะไม่ได้มีเยอะ แต่จะมีความน่ารักและดราม่าอยู่ในนั้น เป็นการเล่าเรื่องย้อนกลับไป ทุก ๆ ครั้งที่เห็นไอซ์รู้สึกว่าไอซ์ชอบ และคอละครแฟนตาซีไม่ควรพลาดเลยจ้า”


ถามถึงเรื่องเป้าหมายในวงการบ้าง ตอนนี้ไอซ์อยู่ในวงการมาแล้วกี่ปีได้อะไรจากวงการบ้าง?

“ไอซ์น่าจะอยู่มาประมาณ 9 ปีค่ะ เราได้อะไรหลายอย่างนะ ทั้งเสียงหัวเราะและน้ำตาค่ะ ได้ประสบการณ์ จริง ๆ การทำงานในวงการทำให้ไอซ์โตขึ้นด้วยค่ะ ในการตั้งรับอะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิต ในการทำงานในวงการค่ะ”

ตอนนี้แพลนการทำงานในวงการบันเทิงสำหรับไอซ์ยังเป็นอาชีพหลักอยู่ไหม?

“ณ ตอนนี้ยังเป็นอาชีพหลักอยู่ค่ะ รู้สึกว่าเรายังมีแพชชั่นที่จะทำการแสดง เรายังสนุกและอยากทำมันอยู่ค่ะ”

แล้วบทบาทไหนที่เรามองว่ายากๆ แต่เราอยากเล่นมีอีกไหม?

“ไอซ์ตอบยากมาก ต้องลองดูว่าบทบาทที่มีคนนำมาเสนอเรารู้สึกว่าท้าทายมากน้อยแค่ไหน แต่ละบทบาทก็จะมีความท้าทายแตกต่างกันไป อย่างไอซ์เกิดมาจากภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ ก็จะถนัดทางโรแมนติกคอมเมดี้ แต่ถ้าเป็นบทดราม่า หรือบทที่ไอซ์ยังไม่เคยเล่นก็มองว่าเป็นอะไรที่ท้าทาย ถ้ามีโอกาสได้เล่นก็ดีค่ะ เป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่เข้ามา”

เรื่องความรักของไอซ์ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

“หัวใจไอซ์แข็งแรงดีค่ะ (ยิ้ม) ไม่มีใครมา 3 ปีกว่าแล้วค่ะ ตั้งแต่ก่อนโควิดก็ทำงาน 7 วันใช่ไหมคะ ยังไม่มีใครเข้ามา ทำงานตลอด ก็เลยรู้สึกว่าไม่เป็นไร มันไม่ต้องมีก็ได้ มันเป็นเรื่องของเวลา จังหวะอะไรหลาย ๆ อย่างด้วย”

สเปกของเราแตกต่างไปจากเดิมไหม?

“สเปกไอซ์เหรอ ไม่มีแล้วดีกว่า (หัวเราะ) เพราะว่า พออายุขึ้นเลข 3 เพื่อน ๆ บอกว่ารับ ๆ ไปเถอะ ใครขายขนมจีบก็รับไปเถอะ ก็ยินดีค่ะ ตอนนี้โสดค่ะ มันก็มีคนเข้ามาบ้าง แต่อาจจะยังไม่ถึงเวลาของมันค่ะ”

ตอนนี้ก็ยังใช้สถานะคำว่า โสดเนอะ?

“ใช่ค่ะ โสด (ยิ้ม)”

ฝากผลงานเรื่องนี้สักหน่อย?

“ละครเรื่องนี้สนุกครบรสแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโรแมนติกคอมเมดี้ แฟนตาซี นักแสดงคับคั่งเลย ทุกคนทำงานกันเต็มที่มาก ๆ พร้อมที่จะเสิร์ฟความสุขส่งถึงหน้าจอนะคะ ทางช่อง 3 ค่ะ”

แหม…จะว่าไปเราก็ได้เข้าใกล้ตัวตนของสาวไอซ์มากขึ้นเรื่อยๆ เนอะ ที่สำคัญตอนนี้หัวใจเธอว่างด้วย เธอจึงมีเวลาทุ่มเทให้กับการแสดงเต็มที่ ยังไงใครยังไม่ติดตามสาวไอซ์ก็อย่าลืมรอดูผลงานของเจ้าตัวด้วยน้า รับรองต้องชอบสาวไอซ์แน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @icepreechaya