วันนี้เริ่มต้นกันที่กอล์ฟ “ยูเอสโอเพ่น” เมเจอร์ของโปรชายกันบ้าง สัปดาห์นี้แข่งระหว่าง 16-19 มิ.ย. และเป็นที่น่าเสียดายที่แฟน ๆ จะไม่ได้ชมวงสวิงของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ อดีตหมายเลข 1 ของโลก ที่ไม่ร่วมลงแข่งเพื่อขอฟิตร่างกายให้เข้าที่และเดือนหน้าพร้อมบินไปทำศึกเมเจอร์เก่าแก่ “ดิโอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 14-17 ก.ค.

ตัดกลับไปดูบรรดาโปรสาวชั้นแนวหน้าของไทย อาทิ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, อาฒยา ฐิติกุล ได้พักผ่อนซ่อมวงสวิงเพื่อเตรียมความพร้อมกลับมาลุยกอล์ฟรายการ “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” เมเจอร์ที่ 3 แห่งปี ระหว่าง 23-26 มิ.ย.

เปิดหัวประเดิมล่าเงินรางวัลในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ร่วมลุยรายการ  “เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทย แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” บรรยากาศทีมชาติกับอาชีพต่างกัน สุดท้าย “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน พิชิตถ้วยและเงินรางวัลก้อนโตไปครอง

ด้านศึกดวลวงสวิงซีเนียร์รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทยซีเนียร์ หัวหิน โอเพ่น” ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จบลงเมื่อวันก่อน “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ จอมเก๋าเข้าป้ายอันดับ 1 เสือก็ยังเป็นเสืออยู่วันยังค่ำ

ขณะที่นักกอล์ฟทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม คว้าแชมป์ประเภททีมหญิง ส่วน ภูธเนษฐ์ กังวล, รามิก แซ่ลิ้ม ได้อันดับ 3 ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานของนักกอล์ฟสายเลือดใหม่ที่ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เร่งสร้างขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่

ตัดมาดูโปรชายกันบ้าง “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา ยังรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา เมื่อสัปดาห์ก่อนร่วมลุย “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่อังกฤษ จบอันดับ 3

ด้าน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ก็ไปลุยรายการเดียวกับ “โปรเพชร” ที่อังกฤษ ไหน ๆ เมื่อได้ไปถิ่นผู้ดีแล้ว ก็เลยแวะเยี่ยมชมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเป็นทีมรักในดวงใจ

ส่วน อติวิชญ์ เจวัฒนานนท์ ยังโลดแล่นเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเงินรางวัลในการร่วมดวลวงสวิงยูโรเปี้ยนทัวร์ โดยมีเป้าหมายใหญ่อยู่ที่ “พีจีเอทัวร์”

ว่างเว้นไม่ได้จัดแข่งและเงียบเหงามานานเนื่องจากติดขัดปัญหาบางประการ วันที่ 14 มิ.ย. เวลา 11 โมงเช้า จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย จะไปนั่งหัวโต๊ะแถลงข่าว THAI WOMEN TOUR 2022  Road to World Ranking ที่ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ แม่บ้านรหัส 001 ฝากกระจายข่าว

มีข่าวดีมาบอกปีนี้จะมีสนามน้องใหม่สุดหรูระดับ 6 ดาวเปิด 2 แห่ง ที่แรกแถวลำลูกกาคลอง 10 ที่มี “บิ๊กเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เข้าไปลุยเนรมิตพื้นที่กว่า 2 พันไร่ มีสนามกอล์ฟแบบครบวงจร

อีกแห่งเปิดให้ยลโฉมแน่ เพราะจะใช้เป็นสังเวียนจัดกอล์ฟรายการใหญ่ “LIV Golf International Series 2022” ระหว่าง 7-9 ต.ค. บอสใหญ่ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นของ “เจ้าสัวกลาง” สารัชถ์ รัตนาวะดี เพราะไปซุ่มทำสนามแถว ๆ บางปะอิน มาหลายปี.

[email protected]

มอบรางวัล…สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโส ร่วมมอบรางวัลและยินดีกับ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่คว้าแชมป์ การแข่งขันไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2022 รายการ เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ หัวหิน โอเพ่น ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ให้โอวาท…ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ให้โอวาทและต้อนรับนักกอล์ฟเยาวชนไทยก่อนเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติที่สหรัฐอเมริกา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.

รวมแชมป์…6 นักกอล์ฟเยาวชนที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ “โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟเนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเตด บาย ทรัสต์กอล์ฟ” ที่สนามสุวรรณภูมิกอล์ฟฯ ได้เป็นผู้แทนเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่อเมริกา