อย่า “คาดหวัง”กับสิ่งที่..มีชีวิต  อย่า “ยึดติด”กับสิ่งที่มีวัน..ดับสลาย อย่า “ยอมแพ้” หากยังมี..ลมหายใจ อย่า “ประมาท” มากไป..กับใจคน

ย้อนกลับมาอีกแล้ว สำหรับภัยสังคมที่น่าหวาดระแวงหวาดกลัวของ “สาวชรา” หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเกิดข่าวทำนองนี้ จนสังคมตื่นตระหนกมารอบ จากนั้นข่าวคราวแนวนี้ก็จางหายไปตามกาลเวลา

กระทั่งเมื่อช่วงต้นๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา มันก็กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งที่บ้านหินโคน หมู่ 7 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นั่นคือการที่มี “ไอ้โรคจิต” บุกทำอนาจารและลวนลามบรรดาเหยื่อผู้หญิงวัยชรา ทำให้คุณย่า คุณยาย คุณป้า ต่างหวาดผวาอย่างมาก ชีวิตประจำวันมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ความรู้สึกทุกวันนี้ ในช่วงนี้ คือใจคอไม่ดี หวาดระแวง ขวัญผวา เรียกง่ายๆ ว่า ไม่กล้าที่จะออกจากบ้าน ไปทำนา ไปทำสวน หรือแม้แต่อยู่บ้านเพียงลำพังอีกแล้ว เพราะไม่อาจรู้ได้เลยว่าเรากำลังถูกจับตามองจาก “ไอ้โรคจิต” อยู่หรือเปล่า

นางลุน คุณป้าวัย 55 ปี หนึ่งในผู้ประสบเหตุอันไม่คาดคิด เผยเรื่องราวว่า จำได้ดีเลย วันนั้นคือวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 8 โมงเช้า ตนออกจากบ้านไปหาเห็ดคนเดียว ที่ป่าบ้านหนองม่วง หมู่ 16 ระหว่างนั้นได้มีชายอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง สูงประมาณ160 ซม. ขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกแบบไอ้โม่ง ขับวนไปมา

“ตอนแรกป้าไม่ได้สนใจหรือเอะใจอะไร กระทั่งผ่านไป 5 นาที มันก็จอดรถแล้วเดินมาหาป้า ป้ายังคิดเลยว่าสงสัยคงเป็นคนมาหาเห็ดไปขายเหมือนกัน แต่พอมาถึงใกล้ๆ ตัว ยังไม่ทันจะได้ทักอะไรกัน มันก็จัดการควักอวัยวะเพศของมันออกมาโชว์ พร้อมกับวิ่งกระโจนใส่ป้าแบบบ้าคลั่งจนไม่ทันตั้งตัว”

“ด้วยความตกใจ ป้าผวาเอาไม้ที่ใช้เขี่ยหาเห็ดฟาดมันไป แต่ก็สู้แรงมันไม่ได้จนล้มลงกับพื้นทั้งคู่ มีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน 5 นาที ป้าสู้สุดชีวิต ช่วงที่ใกล้จะหมดแรง โชคดีมีคนผ่านมา ป้ารีบตะโกนร้องให้ช่วย มันตกใจจึงวิ่งไปขึ้น จยย.แล้วบิดหนีไป”

ย้ำจากปากของผู้เห็นเหตุการณ์ที่เข้าไปช่วยเหลืออย่าง ป้าจำเนียน คะเชนเชื้อ อายุ 53 ปี ที่บอกว่า ตอนนั้นตนกำลังเดินหาเห็ดอยู่เหมือนกัน ได้ยินเสียงคนร้องเหมือนถูกแมลงต่อยจึงรีบเดินไปหาต้นเสียง และต้องตกใจเมื่อเห็นเหยื่อกับ “ไอ้โรคจิต” กำลังต่อสู้ยื้อยุดกันอย่างชุลมุน จึงรีบตะโกนร้องให้มันดังๆ เพื่อเรียกคนอื่นมาช่วยเพิ่ม ทำให้มันตกใจหนีไป

นอกจากนี้เมื่อถามไถ่ไปยังหญิงสูงวัยหลายคนก็ได้ข้อมูลที่ตรงกันว่า โดนหนุ่มหื่นรายเดียวกันนี้ทำอนาจารและลวนลามเช่นเดียวกัน เป็นเหตุให้คุณป้าคุณยายทั้งหลายที่จำเป็นต้องอยู่ลำพัง เดินมารวมตัวกัน อยู่รวมๆ กันไว้ จะได้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ระแวดระวังภัยให้กันและกัน

ตราบใดที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สภ.ลำปลายมาศ ยังจับกุม “ตัวมัน” ไม่ได้.

ตำรวจชุมชนสัมพนธ์

ทุนการศึกษา
พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย และคุณณัจยา เกษมก์สิริ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยพร้อมคณะ เป็นผู้แทนสมาคมแม่บ้านตำรวจ มอบทุนการศึกษาให้แก่ น.ส.ณัฐรดา ครุฑจันทร์ บุตรของ ด.ต.พงศ์สรรค์ ครุฑจันทร์ ตามโครงการมอบทุนการศึกษาแก่ผู้ได้รับผลกระทบซึ่งเป็นบุตรข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ปี 2561–ปัจจุบัน เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ณ ห้องประชุม 1 ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย

ประเมินการฝึก
พ.ต.อ.จีราวัฒน์ คงกระพันธ์  รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เป็นประธานกรรมการตรวจประเมินการฝึกยุทธวิธีตำรวจ บุคคลมือเปล่า แถวชิด และบุคคลประกอบอาวุธของตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อประเมินผลการฝึกยุทธวิธีตำรวจ ส่งเข้าประกวดระดับกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 โดยมีหน่วยเข้ารับการตรวจการฝึกประกอบด้วย สภ.ชุมแพ สภ.สีชมพู สภ.ภูผาม่าน สภ.หนองนาคำ และสภ.เวียงเก่า มี พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ในนามเจ้าภาพสนามฝึกให้การต้อนรับ พร้อมนำกำลังพลในสังกัดร่วมตรวจประเมินผลการฝึก ณ ลานฝึกสนามหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ

เยี่ยมคนเจ็บ
ที่นี่ สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ว่ากันว่าหลากหลายคดีความ ยกเว้นคดีอาญาที่มีโทษหนัก หากคู่กรณีเจรจาพร้อมทำความเข้าใจว่าใครถูกผิด ชดใช้ค่าเสียหายกันอย่างไรได้ ในส่วนของคดีก็ว่ากันไปไม่ใช่ไม่ดำเนินคดี แต่เคสนี้ต้องชื่นชมของคนมีน้ำใจเมื่อ พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนโชติ ปราบหลอด รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.มานะ ธัญญะวานิช รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ เนตรสว่าง ร้อยเวร ได้ออกเยี่ยม นายเอกชัย ศรีพุทธา ซึ่งเป็นผู้ประสบอุบัติเหตุ ที่เป็นคดีจราจร โดย พ.ต.อ.ชนาธิป ได้มอบกระเช้าพร้อมเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายเอกชัย ที่นอนพักรักษาตัวในบ้าน พร้อมกันนี้ได้ให้ร้อยเวรได้แจ้งความคืบหน้าในคดีให้แก่ญาติได้ทราบ อันเป็นจิตวิทยาในการลดคดีความไม่ให้ล้นโรงพัก….เข้าท่าดี สภ.อื่นๆ จะลอกเลียนแบบไม่ได้ว่ากัน

เปิดโรงอาหาร
พ.ต.อ.ศรศักดิ์ ทองมี ผกก.สน.ศาลาแดง ร่วมแรงร่วมใจกับนายเลิศพงษ์ โกฏิเสเถียรกุล ประธาน กต.ตร.สน.ศาลาแดง และคณะจัดหางบประมาณปรับปรุงพื้นที่ว่าง นำมาจัดสร้างโรงอาหารไว้ให้กับข้าราชการตำรวจ ผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนเดินทางมาติดต่อราชการไว้พักผ่อนพูดคุยปรึกษาหารือรับประทานอาหารสร้างมิตรภาพร่วมกัน


คอลัมน์      :      สน.รอตรวจ
โดย           :      บิีกสลีป