สุริยคติกาล วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น.จันทร์ขึ้น เวลา 05.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-15.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 15.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผยร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีความสุขกายสบายใจ แต่มักจะมีโรครุมเร้า อาศัยที่มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับบริวารเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกันในงานสำคัญ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันจันทร์ การเก็บออมเงินควรกระทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อตนเองและลูกหลาน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น มีความวิตกกังวลเรื่องการงานและการเงิน จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นมากขึ้น

เกิดวันอังคาร มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ มีเรื่องสำคัญเข้ามาให้แก้ไข จะมีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ คิดมากเรื่องการเงิน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง การงานต้องรอบคอบและขยันอดทนจึงจะประสบความสำเร็จ มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี การทำงานจะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ท่านควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียรทำให้การทำงานประสบความสำเร็จ มีปัญหาเรื่องรัก ๆใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะได้ใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของท่าน ระวังจะมีเรื่องเศร้า ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร การทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.