สุริยคติกาล วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 19.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 21.31-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-05.53 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.54-21.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 21.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล น่าเชื่อถือ ไปเจริญไกลแดนเกิด ชีวิตในครอบครัวมีความสุข รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เด็กหญิง หน้าตาดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน จะได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีการใช้จ่ายเรื่องภาษีสังคมต่าง ๆ เช่นมีคนเชิญให้เป็นกรรมการงานกุศลต่าง ๆ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น จะโชคดีมีรายได้เข้ามามากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อยจะได้งานทำที่พึงพอใจ การใช้จ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันอังคาร ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันพุธ คนรักจะเอาอกเอาใจเป็นพิเศษและมีโอกาสดีที่จะได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ จะมีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี มิตรทางไกลจะมาหา บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก

เกิดวันพฤหัสบดี ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน ชอบทำอะไรตามลำพังไปไหนมาไหนไม่บอกใคร มีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ คอยให้คำปรึกษาที่ดีทำให้งานประสบความสำเร็จได้ด้วยดี จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้รับผลดี มีคนทางไกลเดินทางมาขอพบ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.