คริสเตียโน โรนัลโด ทิ้งระเบิดลูกใหญ่ลงกลาง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลยนะครับ หลังแจ้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ต้องการย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้

            ที่ว่าเรื่องนี้เป็นระเบิดลูกใหญ่สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นเพราะ โรนัลโด ยังคงเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในแผนการทำทีมของ เอริก เทน ฮาก และพวกเขาก็ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจที่จะแยกทางกับ “ซีอาร์ 7” เลยสักนิด

            ซัมเมอร์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เน้นเสริมทัพในแดนกลาง และแดนหลังเป็นหลัก โดยไม่ได้มองไปที่กองหน้าตัวเป้าเลยเพราะยังคงหวังจะฝากผีฝากไข้เอาไว้เป็น โรนัลโด ต่อไปอย่างน้อยก็อีกหนึ่งฤดูกาล

            ด้วยเหตุนี้เมื่อ โรนัลโด คิดจะย้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จึงออกอาการหน้าชา และน่าจะไม่ยอมปล่อยตัวออกจากทีมง่าย ๆ แน่นอนเพราะนั่นหมายความว่า พวกเขาจะเหลือเพียงแค่ อองโตนี มาร์กซิยาล และมาร์คัส แรชฟอร์ด เท่านั้นที่พอจะขยับขึ้นมาแทนในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าได้

            สำหรับกรณีที่ โรนัลโด ดื้อดึงที่จะย้ายทีมจริง ๆ ก็น่าคิดนะครับว่า เขาจะย้ายไปไหน ซึ่งเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์แวดล้อมในเวลานี้แล้ว น่าจะมีแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่มีโอกาสได้หมอนี่ไปร่วมทีมนั่นคือ เชลซี และบาเยิร์น มิวนิก ส่วน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง นั้นไม่ขอร่วมวงล่าลายเซ็นของ ดาวเตะเลือดฝอยทอง ด้วย

            ในกรณีที่ โรนัลโด เลือกย้ายไปอยู่กับ เชลซี ก็ต้องบอกว่า น่าจะสมประโยชน์กันทั้ง 2 ฝ่ายเพราะ โด้ เองก็จะได้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ “สิงห์สำอาง” ก็จะได้หน้าเป้าไปแทนที่ โรเมลู ลูกากู ที่เผ่นกลับไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน แล้วเช่นกัน

            ทว่าดีลนี้คงเกิดขึ้นไม่ง่ายเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะไม่ยอมปล่อยให้ โรนัลโด ย้ายไปอยู่กับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง เชลซี ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งโดยตรงในการแย่งพิ้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับพวกเขาเหมือนเดิมอย่างแน่นอน

            ดังนั้น บาเยิร์น จึงดูจะเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากกว่า โดยเฉพาะในกรณีที่พวกเขาต้องเสีย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ไปให้ บาร์เซโลนา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับ “เสือใต้” ด้วยว่า จะพร้อมพังเพดานค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อแลกกับการได้ ดาวยิงวัย 37 ปี ไปขัดตาทัพในระยะสั้นหรือไม่เพราะนั่นมันดูไม่เข้ากับปรัชญาการทำทีมของพวกเขาเลยสัดนิด

แท ยอน