ลองได้แวะไปจะร้องว้าววว!!! ในบรรยากาศร้านที่มี 2 ชั้น โล่งโปร่ง สะอาดสะอ้าน สีสันอบอุ่น โทนฟ้า–ขาว ที่ชัดเจนคือ การมีพื้นที่เสิร์ฟทั้งความอร่อยของเมนูอาหาร และเป็นพื้นที่โคเวิร์กกิ้ง สเปซ ควบคู่ไปด้วย  

เมนูใน ร้านสีฟ้า สยาม นอกจากจะมีเมนูเด่นที่เป็นเมนูหลัก เมนูเด่นของสีฟ้าแล้วยังมีเมนูอาหารจานเด่นของสีฟ้าสยาม เฉพาะอีกด้วย เริ่มต้นแม่พลอย แนะนำเมนูซิกเนเจอร์เดิมของร้านสีฟ้าแบบดั้งเดิม ข้าวราดหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว เนื้อไก่ ส่วนน่องและสะโพก ผัดด้วยส่วนผสมสีออกเข้ม รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น เสิร์ฟบนข้าวสวยหอมมะลิ เคียงด้วยกุนเชียงบางกรอบ เมนูนี้ทานกี่ครั้งไม่เคยเบื่อ บะหมี่แห้งราชวงศ์สีฟ้า ความเด่นรสอยู่ที่ เส้นบะหมี่ไข่ทำเอง คลุกซีอิ๊วขาวและน้ำมันกระเทียมเจียวพอหอม โรยตั้งฉ่าย มีลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮื่อก้วย ที่ปั้นด้วยมือ ไม่ผิดหวังในรสชาติเลย   

เมนูซิกเนเจอร์ใหม่ของสีฟ้าสยามที่อยากแนะนำ คือ หนังไก่ทอดซอสเหล้าแดง ชอบความกรุบกรอบที่ถึงเครื่องชวนเคี้ยวเพลินลิ้นมาก สลัดกุยช่ายกุ้งสด ไข่ออนเซ็น น้ำสลัดคือน้ำจิ้มกุยช่ายที่ให้ความบางเบา ราดลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันได้สัมผัส ทั้งถั่วงอก ความกรอบนอกนุ่มในของกุยช่ายที่มีแป้งผสมน้อยมาก ไปพร้อมกับความหอมมันของไข่ออนเซ็น เส้นกรอบราดหน้าไข่ข้นกุ้งซอสมันกุ้ง เสิร์ฟ ชอบตรงที่รสสัมผัสของเส้นใหญ่ทอดหอมกรอบ เข้มข้นด้วยรสชาติของไข่ข้นและตัวซอส มีน้ำพริกกากหมูเอาไว้ตัดเลี่ยน

ข้าวผัดกุ้งพริกเหลือง ข้าวผัดผัดได้แห้ง มีความกลมกล่อม หอมกรุ่นพริกเหลืองและมันกุ้ง ชวนเจริญอาหารมาก ส่วน ข้าวอบกุนเชียงเบคอนพริกกากหมู ตัวข้าวออกกรอบหอมกระเทียม ด้านบนมีความอร่อยของกุนเชียง ไข่เค็ม เบคอน เป็นข้าวอบสไตล์ฮ่องกง ที่อยากให้ลองเพราะรสชาติอร่อยๆ ไม่ต้องกลัวเลี่ยน เพราะมีพริกกากหมูช่วยตัดเลี่ยนชวนกลมกล่อม

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ แนะนำ ชาแอปเปิล-คาโมมายล์-โคลด์-บรูว์ ยูซุเลมอนโซดา ชามะนาวน้ำผึ้ง ชาเลม่อน โรสแมรี่-โคลด์-บรูว์ และ มีอีกหลายเมนูที่น่าลอง ส่วนใครที่ตื่นเช้าและอยากทานมื้อเช้าที่สีฟ้าสยาม ลองสั่งเมนูโจ๊กหรือเมนูอาหารเช้าอีกหลากเมนู ลองแวะดู ร้านเปิดบริการตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น.

เรื่อง : แม่พลอย / ภาพ : พิชญ์วัฒน์ ปรุงศักดิ์