เรียกว่าเป็นอีกผลงานที่น่าจับตามอง แถมยังโกยความนิยมแบบรัว ๆ สำหรับ “Jinxed at First” ซีรี่ส์เกาหลีเกาใจ แนวโรแมนติก แฟนตาซี ทาง “อ้ายฉีอี้ (iQIYI)” ที่ถูกดัดแปลงจากเว็บตูนเรื่องเยี่ยม มาพร้อมพล็อตแปลกใหม่ กับเรื่องราวของเทพธิดาพยากรณ์ และชายหนุ่มอับโชค ผลงานผู้กำกับ ยุนซังโฮ นำแสดงโดย ซอฮยอน ไอดอลสาวหน้าเด็ก ลุคน่ารัก น่าถนุถนอม น้องเล็กสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปตัวท็อป “เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น” และนักแสดงหนุ่มหน้าใส นาอินอู ที่โชว์เคมีสาวนำโชคกับหนุ่มดวงซวยได้อย่างลงตัว

สำหรับ “Jinxed at First” เล่าเรื่องราว เล่าเรื่องราว “อีซึลบี” (ซอฮยอน) เทพธิดาพยากรณ์ หญิงสาวที่มีความสามารถพิเศษสุดลึกลับ สามารถมองเห็นอนาคตของคนที่เธอแตะต้องตัว พร้อมทั้งกำจัดโชคร้ายให้กลายเป็นโชคดีแก่คนผู้นั้น แต่ยิ่งเธอมอบความโชคดีให้ผู้อื่นเท่าไหร่ ความโชคร้ายก็จะสะสมในตัวเธอเพิ่มมากขึ้น!

ซึ่งความพิเศษนี้ทำให้เธอและแม่ของเธอถูกกักขังเอาไว้ในห้องลับที่โรงแรมแห่งเครือ กึมฮวากรุ๊ป เพื่อใช้เธอเป็นเครื่องรางนำโชค ของเศรษฐี “ซอนซัมจุง” กระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบ “กงซูกวัง” (นาอินอู) เธอแอบหนีออกจากโรงแรมแล้วตาม “กงซูกวัง” ไป และนั่นทำให้เขาและแม่จึงถูกสั่งเก็บอย่างโหดร้าย

แต่โชคดีที่เขารอดมาได้ ก่อนเปลี่ยนชื่อ “โกมยองซอง” และเริ่มต้นชีวิตใหม่เป็นพ่อค้าแห่งร้านขายปลานำโชค ที่มาพร้อมฉายา “หนุ่มดวงซวย” เพราะไม่ว่าใครที่พูดคุยกับเขา คนนั้นก็ต้องเจอโชคร้าย แต่แล้ววันนึง “อีซึลบี” ก็ปรากฏตัวเขาอีกครั้งพร้อมขอใช้ชีวิตอยู่กับเขาในฐานะคนรัก แต่ด้วยพลังของเธอได้นำพาให้มาเจอเรื่องราววุ่น ๆ และทำให้ทั้งคู่ต้องจับมือฝ่าฝันต่ออุปสรรค พร้อมเอาชนะโชคชะตาที่ดุจคำสาป

ล่าสุด “ฮาอึน” ได้พูดคุยกับ ซอฮยอน และ นาอินอู ถึงการแสดงครั้งนี้มาฝากแฟน ๆ กัน

Q : คาแรกเตอร์ที่คุณทั้งคู่ได้รับเป็นยังไง และทำไมคุณถึงเลือกรับบทนี้?

ซอฮยอน : สำหรับ ‘ซึลบี’ มีความสามารถพิเศษค่ะ เธอสามารถมองเห็นอนาคตของคนอื่นได้ผ่านการจับมือเพียงครั้งเดียว เธอมีจิตใจที่บริสุทธิ์ จิตใจของเธอบริสุทธิ์จริงๆ นะคะ ถึงแม้ว่าเธอจะรักทุกอย่างในโลกนี้ แต่ก็ไม่เชื่อเรื่องโชคชะตา เธอกล้าหาญพอที่จะทำทุกอย่างเพื่อความรัก

นาอินอู : ส่วน ‘กงซูกวัง’ เป็นผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ฝันอยากมีอนาคตที่สดใสกับแม่ของเขา และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะใช้ชีวิตต่อไป แต่ตั้งแต่เขาได้พบกับเด็กผู้หญิงชื่อ ‘ซึลบี’ ทุกอย่างก็พังทลายถึงขั้นเกือบตาย ตั้งแต่นั้นมา ‘ซูกวัง’ ก็เปลี่ยนชื่อเป็น ‘โก มยุงซุง’ และใช้ชีวิตต่อไปอย่างนั้น ความโชคร้ายหลอกหลอนเขามาตลอด เขารู้สึกผิดเสมอ เพราะคนรอบข้างที่อยู่กับเขาจะโชคร้าย เขากลัวว่าวันหนึ่งคนเหล่านั้นจะจากไป เขาก็เลยเกลียดตัวเอง หลังจากได้พบกับ ‘ซึลบี’ อีกครั้ง เขาก็ได้รู้จักตัวเองอย่างลึกซึ้งมากขึ้น และรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร เขาโตไปพร้อมกับ ‘ซึลบี’ ครับ

Q : ตัวจริงของคุณกับบทบาทที่คุณได้รับ เหมือนกันยังไงบ้าง?

ซอฮยอน : ทุกครั้งที่ฉันรับบทเป็นตัวละครหนึ่ง ฉันจะมองหาลักษณะนิสัยที่คล้ายกันระหว่างตัวละครกับตัวฉัน ‘ซึลบี’ กับฉันมีอะไรคล้ายกันหลายอย่าง ฉันคิดว่าเรามองโลกในแง่บวกเหมือนกัน เราชอบผู้คน รู้ตัวเองว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร และต้องการควบคุมชะตาชีวิตตัวเองค่ะ”

นาอินอู : คุณจะเห็นจากในซีรีส์ว่า ‘ซูกวัง’ เป็นคนที่รับผิดชอบมาก ตัวผมเองก็ยึดมั่นในความเป็นคนรับผิดชอบเหมือนกัน

Q : คุณต้องเตรียมตัวอะไรพิเศษหรือมีอะไรท้าทายในการรับบทนี้มั้ย?

นาอินอู : ผมต้องไปสอบใบขับขี่คลาสเอ เพราะผมต้องขับรถบรรทุก และผมไม่เคยจับปลา เลยต้องไปฝึกจนชิน

Q : ตัวละคร “ซึลบี” เหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยาย ที่เป็นเหมือนเด็กน้อยไร้เดียงสา เธอใส่เสื้อผ้าและเครื่องประดับผมที่น่ารักมุ้งมิ้ง คุณชอบลุคนี้ไหม อะไรคือส่วนที่ยากที่สุดของการแสดง?

ซอฮยอน : ฉันคิดอยู่นานว่าจะแสดงออกถึงบุคลิกที่มีเสน่ห์ของ ‘ซึลบี’ ในเว็บตูนต้นฉบับยังไง และจะใส่อารมณ์ความรู้สึกของฉันเองเข้าไปยังไง สำหรับฉัน ลุคก็สำคัญมากเช่นกัน ฉันก็เลยวางแผนและไปคุยกับทีมงาน หลังจากลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง ฉันก็ค้นพบวิธีการนำเสนอ ‘ซึลบี’ ส่วนที่ยากที่สุดคือฉันไม่ได้มีประสบการณ์หรือโตขึ้นมาแบบซึลบี ฉันจึงทำได้แค่จินตนาการและแสดงออกมา มันต้องใช้ความคิดเยอะเลยล่ะค่ะ

Q : อะไรคือสิ่งที่ตัวละคร “ซึลบี” ต้องการจะสื่อสาร?

ซอฮยอน : คุณคือคนที่กำหนดชะตาชีวิตตัวเอง ทุกคนต่างมีชะตาชีวิตของตัวเอง แทนที่จะยอมรับมันอย่างสิ้นเชิง ฉันอยากให้ทุกคนค้นหาและกำหนดชะตาชีวิตตัวเองมากกว่าค่ะ

Q : คุณ “นาอินอู” เคยร่วมงานกับผู้กำกับ “ยุนซางโฮ” ในละครดราม่าย้อนยุค ตอนนี้ได้ร่วมงานกันอีกครั้งในละครโรแมนติกแฟนตาซีสมัยใหม่ บรรยากาศในกองถ่ายหรือการร่วมงานกับผู้กำกับคนนี้แตกต่างออกไปมั้ย?

นาอินอู : ไม่ค่อยแตกต่างครับ ผู้กำกับเป็นคนกระตือรือร้นและสามารถสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและน่าสนใจได้ ดังนั้นมันเป็นประสบการณ์การถ่ายทำที่สนุกสำหรับ แต่ถ้าจะให้เล่าอะไรสักอย่างก็คือว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้คุยกับเขาเยอะมากตั้งแต่บทออกมา คือเราปั้นมันขึ้นมากับมือครับ

Q : ฉากไหนที่ชอบหรือประทับใจมากที่สุด?

ซอฮยอน : ฉันชอบฉากที่ ‘ซึลบี’ วิ่งจากโรงแรมกึนฮวาไปหา ‘ซูกวัง’ ท่ามกลางสายฝนหลังจากผ่านไปสองปีค่ะ วินาทีที่เธอเห็น ‘ซูกวัง’ ฝนหยุดตก มันแสดงให้เห็นว่า ‘ซึลบี’ คิดถึง ‘ซูกวัง’ มากแค่ไหน และความสัมพันธ์ของพวกเขาเป็นยังไง

นาอินอู : ฉากที่ผมชอบมากที่สุดคือฉากที่ ‘ซึลบี’ ถูกลักพาตัวแล้วผมขี่มอเตอร์ไซค์ไปช่วย เป็นฉากตลกฉากแรกของ ‘ซูกวัง’ และเป็นฉากแรกที่ถ่ายกับซอฮยอน ผมจำได้ว่ามันสนุกดี ผมก็เลยชอบฉากนั้นมากที่สุดครับ

Q : แล้วมีอะไรที่น่าสนใจ หรือยากลำบากระหว่างถ่ายทำมั้ย?

ซอฮยอน : ทุกฉากที่ถ่ายทำกับคนในตลาดเป็นฉากที่น่าสนใจและน่าประทับใจ มีการด้นสดและมีไอเดียสร้างสรรค์เยอะมาก โดยเฉพาะฉากที่ซึลบีขายปลาและไปทะเลาะกับเขา เราด้นสดกันเยอะและมันสนุกมาก

นาอินอู : ผมประทับใจทุกช่วงเวลากับทีมงานครับ เป็นครั้งแรกของผมด้วยที่ได้แสดงเป็นตัวละครหลักยาวขนาดนี้ ก็เลยยิ่งน่าจดจำ

Q : มีความท้าทายใหม่ๆ ระหว่างถ่ายทำบ้างรึเปล่า?

ซอฮยอน : เป็นครั้งแรกที่ฉันรับบทตลก ฉันเคยรับบทมาแล้วหลายประเภท แต่ ‘ซึลบี’ คือตัวละครหนึ่งที่มีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด และเป็นครั้งแรกที่ฉันรับบทแบบนี้ ระหว่างการถ่ายทำ ฉันก็เลยคิดอยู่ตลอดว่าจะทำยังไงให้แต่ละฉากน่าสนใจมากขึ้น

Q : งานหรือบทประเภทไหนที่คุณอยากจะลองในอนาคต?

นาอินอู : ถ้ามีโอกาส บทแรกที่ผมอยากลองคือบทดาร์กๆ ผมอยากทำอะไรที่ท้าทาย ก็เลยอยากลองรับบทแบบนั้นครับ”

Q : คุณชอบแฟนตาซีไหม และถ้าชอบ คุณชอบแบบไหน?

ซอฮยอน : ฉันชอบแฟนตาซี! เวลาว่างๆ ฉันชอบจินตนาการ เมื่อได้เห็นสิ่งที่ไม่มีอยู่จริงในทีวีหรือในหนัง คุณจะรู้สึกว่าโลกทัศน์คุณกว้างขึ้น มันเป็นความรู้สึกที่ดีนะคะ

นาอินอู : ชอบครับ ผมคิดว่าละครแฟนตาซีมีเสน่ห์เฉพาะตัว ที่น่าสนใจคือคนเราสามารถวาดภาพสิ่งต่างๆ ที่ไม่มีในชีวิตจริงได้ด้วยจินตนาการ

Q : ถือเป็นครั้งแรกที่คุณทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน คุณคิดว่าอีกฝ่ายต่างจากที่คุณคิดไว้มั้ย หลังจากที่ได้รู้จักกันแล้ว?

ซอฮยอน : สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่ฉันเจอเขาครั้งแรกคือ เขาเป็นนักแสดงที่รอบคอบและรับผิดชอบ สิ่งที่แตกต่างคือ เขาเป็นคนกระฉับกระเฉงกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะ เขาสามารถทำให้บรรยากาศมีชีวิตชีวาและเป็นคนตลกมาก เราสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันเรื่องปัญหาระหว่างถ่ายทำได้ ฉันก็เลยรู้สึกขอบคุณและดีใจที่ได้ร่วมงานกับเขาค่ะ

นาอินอู : ตอนแรกผมคิดว่าเธอเป็นคนเงียบๆ และเป็นอินโทรเวิร์ท แต่เธอเป็นคนพูดอะไรชัดเจน มีวินัย รู้จักดูแลคนรอบข้าง และมีความเป็นผู้นำสูง ผมว่าเธอเจ๋งมากครับ

Q : ท้ายสุดซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเว็บตูน คุณรู้สึกยังไงบ้างที่อ่านเว็บตูนแล้วนำมันมาสร้างเป็นทีวีซีรีส์?

นาอินอู : เว็บตูนเรื่องนี้มีตัวอักษรและวัสดุนิยายที่สวยงาม ผมจินตนาการไม่ออกว่าจะถ่ายทำเรื่องนี้ออกมายังไง แต่พอเราได้ถ่ายมันออกมาจริงๆ ฉากต่อฉาก ผมรู้สึกว่าเสน่ห์ของเว็บตูนกับความสมจริงของซีรีส์ได้ผสานกันอย่างลงตัว ดังนั้นผมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้ คือซีรีส์ที่ดีด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น

ซอฮยอน : ฉันคิดว่าเว็บตูนกับทีวีซีรีส์ต่างก็มีเสน่ห์ แต่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของมัน เราสามารถอ่านเว็บตูนและจินตนาการภาพไปพร้อมกัน แต่การทำทีวีซีรีส์ เราสามารถแสดงออกและรู้สึกไปกับมันจริงๆ ฉันก็เลยอยากเก็บเสน่ห์ของตัวละครในเว็บตูนไว้ และสร้างตัวละครนั้นให้มีชีวิตขึ้นมาด้วยความพยายามของฉันเองค่ะ

เรื่องราวความรักของเทพธิดาพยากรณ์และหนุ่มอับโชค จะสุขสมหวังหรือไม่ และพวกเขาต้องแลกด้วยอะไร อย่าลืมตามมาให้กำลังใจ “ซอฮยอน” และ “นาอินอู” กัน

ฮาอึน / ภาพ : iQIYI , KBS , WAVVE