กลับมาพบกับทุกวันศุกร์เช่นเคย กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่สัปดาห์นี้ขอพาทุกคนย้อนไปรำลึกถึงบรรยากาศหน้าโรงเรียน ที่มักจะมี “ขนมโตเกียว” ขายอยู่เสมอ แต่ร้านขนมโตเกียวที่ “น้องเผือกรสแซ่บ” จะพาไปลองกันในวันนี้ ขอบอกเลยว่าเด็ดอย่างแน่นอนค่ะ!

เริ่มที่ร้านแรกกับ.. “ราชาขนมโตเกียวเพชร เจ้าเก่า” ที่ปัจจุบันมีสาขาราว ๆ 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ความพิเศษของโตเกียวร้านนี้จะอยู่ที่สูตรขนมโตเกียวของทางร้านนั้นถูกสืบทอดมารุ่นสู่รุ่น ตัวโตเกียวเด่นที่ความชิ้นใหญ่ แป้งข้างในนุ่ม บริเวณขอบจะกรอบ กลิ่นแป้งหอมเป็นเอกลักษณ์ ใส่ไส้แบบจัดเต็ม อาทิ ไส้กรอก หมูแฮม ไก่ยอ ปูอัด เบคอน ปลาสอดไส้ชีส สเต๊กไก่ เป็นต้น 
พิกัด : ถนนอโศกมนตรี
โทร : 09-9147-4664
เวลา : วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-16.30 น.

มาต่อที่ร้านต่อไปกับ “Tokyo Hot” ร้านขนมโตเกียวสุดชิค ด้านในร้านตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ สไตล์ลอฟท์ มีเตาโตเกียวอยู่ด้านหน้า และมีโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินโตเกียวอร่อยๆ ส่วนไส้โตเกียวจะโดดเด่นไม่เหมือนภาพจำที่เราคุ้นเคยกัน อย่างไส้กรอก ไข่ ครีมอย่างที่เราคุ้นเคยกัน แต่ทางร้านจะครีเอทไส้ออกมาไม่เหมือนใคร อาทิ ไส้กะเพราหมูสับไข่เจียว ไส้ทาโก้ ไส้ไก่ย่างบาร์บีคิวหม่าล่า ก็น่าลองไม่ใช่น้อยนะคะ
พิกัด : ซอยเจริญกรุง 43 ฝั่งตรงข้าม TCDC
โทร : 08-1583-0408
เวลา : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.

ไปต่อกับร้านที่สามที่ “ซูโม่ขนมโตเกียว” ร้านขนมโตเกียวเจ้าของฉายาไส้ทะลัก เพราะให้ไส้กันแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก สามารถสั่งไซซ์เล็กไซซ์ใหญ่ได้ตามใจชอบ
พิกัด : เอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทรใต้
โทร : 08-6810-6614
เวลา : วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 น.

มาลุยกันต่อที่ร้านที่สี่ กับร้าน “โตเกียวสยาม Tokyo Siam” อีกหนึ่งร้านดังในย่านวังหลัง ด้วยตัวแป้งแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เพราะตัวแป้งจะมีสีเขียวจากชาเขียว และสีดำจากแป้งชาร์โคล เนื้อแป้งนุ่มกำลังดี แอบแนะนำไส้ชาไทย ใบเตย มันม่วง ฝอยทอง ถั่งแดง และไส้กรอก ถ้าได้ไปย่านวังหลังแล้ว อย่าลืมแวะไปลองกันนะคะ
พิกัด : ชั้น 1 วังหลัง Food Center
โทร : 08-6896-1444
เวลา : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.

สุดท้ายกับร้านสุดท้ายที่ถ้าพูดถึงขนมโตเกียวแล้วจะขาดร้านนี้ไปไม่ได้กับ “ขนมโตเกียว เซนต์หลุยส์ 3 เจ้าเก่าสุดๆ” ที่เนื้อแป้งนุ่ม ขอบกรอบๆ กลิ่นหอมละมุน ยิ่งได้ทานคู่กับเมนูของทานร้านที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก ไส้เบคอน ไส้กุ้งเทมปุระ ไส้ชีส และก็ไส้ปลา บอกเลยว่าเต็มปากเต็มคำ ฟินสุดๆ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองชิมต้องรีบตามมานะคะ เพราะร้านนี้คนเข้าร้านแน่นตลอด “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่าไปช้า มีหมดแน่นอนค่ะ!
พิกัด : สาทร 11 ใกล้ธนาคารกรุงไทย
โทร : 08-7077-2175
เวลา : ประมาณ 09.00 น. ไปจนถึงของหมด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ “5 ร้านขนมโตเกียวเจ้าดัง” ที่ “น้องเผือกรสแซ่บ” ขอคอนเฟิร์มเลยว่าคุ้มค่าแก่การแวะไปลองลิ้มชิมรสสักครั้งอย่างแน่นอน ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปบุกตะลุยความอร่อยที่ไหนนั้น… อย่าลืมตั้งตารอพบกับรสชาติสุดฟินกันได้ใน “พรุ่งนี้กินไรดี” กันนะคะ…
……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”
 
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ราชาขนมโตเกียวเพชร Delivery-แฟรนไชส์, @Tokyo Hot – โตเกียวฮอท, @ซูโม่ขนมโตเกียว – ปุ้ยโตเกียวกะทิสด, @โตเกียวสยาม Tokyo Siam, @ขนมโตเกียว เซนต์หลุยส์ 3 เจ้าเก่าสุดๆ