กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ เราขอพาทุกคนไปร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ของการทานอาหาร โดยเฉพาะคนรักเนื้อกันที่ร้านน้องใหม่ “Jardin Du Boeuf” หรือที่แปลเป็นภาษาไทยว่า “สวนแห่งเนื้อ”

โดย เชฟดอน-สุจิธ เปรมาลาล และทีมของ Jardin Du Boeuf ผู้กวาดรางวัลมามากมาย เป็นที่ยอมรับในด้านความเป็นผู้นำด้านการบ่มหมักเนื้อ กับสโลแกนสุดโปรดของเค้าคือ “สเต๊กที่สมบูรณ์แบบคือศาสตร์และศิลปะแห่งการทำอาหาร”

และสำหรับที่ Jardin Du Boeuf ทางเชฟได้บอกกับเราว่า เป็นการนำรสชาติของอาหารที่หลากหลายมานำเสนอภายใต้ธีม “สเต๊กแห่งอนาคต” โดยจะมุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืน และความสัมพันธ์ที่แสดงถึงการเคารพซึ่งกันและกัน ระหว่างมนุษย์และต้นกำเนิดที่มาที่ไปของอาหารทุกคำ

เอาล่ะมาถึงตรงนี้แล้ว เราเริ่มไปลองชิมกันที่จานแรกๆ ที่น่าสนใจอย่าง ต้นหอมย่างกับไขมันวัว ที่จะทานเล่นหรือทานกับสเต๊กก็เข้าคู่กันได้เป็นอย่างดี

JDB Fries ที่ตีความเมนูคลาสสิกอย่าง Steak & Fries ให้อยู่ในรูปแบบใหม่ ที่มาเป็นแบบของกินเล่นพอดีคำ เนื้อสับละเอียดท็อปด้วยมัสตาร์ด ทั้งหมดนี้เสิร์ฟมาบนมันฝรั่งมิลล์เฟยที่ทอดในน้ำมันเป็ด

ถัดมาที่ JDB Burger เบอร์เกอร์เนื้อวากิว ประกบบนขนมปังบริยอชเนื้อนุ่ม ทาแยมเบคอนกับพริกไทยดำไอออลี เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอดที่อร่อยไม่แพ้เบอร์เกอร์ เพราะรู้ตัวอีกที “น้องเผือก” ก็เผลอกินจนหมดจานเสียแล้ว

ส่วนเมนูดาวเด่นที่นำเสนอได้แก่ เนื้อแบบจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าผ่านการบ่มแห้ง หรือ Dry Age เช่น สเต๊กเนื้อวากิวเนื้อลายสวย และเนื้อสันติดมันหรือสตริปลอยน์ ซี่โครงแกะเสิร์ฟกับซอสเครืองเทศโมร็อกโก

แอบบอกอีกนิดว่าความน่าสนใจของที่นี่ อยู่ตรงที่เนื้อวัวที่ส่งตรงจากฟาร์มเล็กๆของคนไทยเรากันเอง แล้วค่อยมาดรายเอจที่ร้านอย่างน้อย 21 วัน ซึ่ง “Jardin Du Boeuf” เป็นร้านแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดครัวให้ได้ลองใช้เทคนิคของตัวเองมาปรุงสเต๊ก โดยเตาทำสเต๊กนี้สามารถเลือกได้ว่า จะใช้ถ่าน หรือ ไม้โกงกางจากป่าชายเลน ในการย่างเนื้อเพื่อรสชาติที่ดีที่สุดในทุกๆจาน

นอกจากนี้ อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดเช่นกัน นั่นก็คือ “Tiger Prawns” กุ้งลายเสือย่างที่มาพร้อมซัมบัลและไข่ปลาแห้ง

และที่ขาดไม่ได้ ของหวานสำหรับปิดมื้อ อาหารส่วนใหญ่มาในรูปแบบการแชร์ทานร่วมกัน แต่ก็เหมาะกับการทานคนเดียวได้เช่นกัน เป็นการส่งท้ายมื้อนี้ได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

สำหรับใครที่อยากตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” ก็มากันได้ที่ร้าน “Jardin Du Boeuf” ร้านตั้งอยู่ที่โรงแรมซัมเมอร์เซ็ท พระราม 9 ถัดจากเซ็นทรัลพระราม 9 เพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น

ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปที่ไหนกันนั้น ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” แล้วกลับมาพบกันนะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”