ผมเข้าไปจองโต๊ะล่วงหน้าไว้ก่อน เมื่อได้เวลา 6 โมงเย็นผมไปถึงร้าน “Beef Express” ที่อยู่ในซอยโยธินพัฒนา 3 เข้าไปจะมีเวิ้งให้จอดรถ ร้านอยู่ด้านในสุดเลยครับ

เปิดประตูเข้าไปพบว่าร้าน Beef Express เป็นร้านเล็ก ๆ มีแค่ 6 โต๊ะ หนึ่งโต๊ะนั่งได้ประมาณ 4-5 คน ถ้ามา 2 คน จะไปนั่งที่บาร์ก็ได้ ดีนะที่ผมจองโต๊ะมาก่อน เพราะเข้าไปปั๊บ แป๊บเดียวทุกโต๊ะเต็มแล้ว “น้องฟ้า” พนักงานนำเมนูมาให้ พร้อมแนะนำเมนูเด็ด

เมนูของกินเล่นเบา ๆ และซุปถูกเสิร์ฟก่อน ผมเป็นแฟนนาโชส์อยู่แล้ว ยิ่งเป็น “นาโชส์เนื้อ” ยิ่งชอบ เมนูนี้ทำนาโชส์มาเป็นภูเขา มีเนื้อสับที่ผัดกับโบโลเนสซอสโรยไปทั่ว ราดด้วยเชดดาร์ชีส และมีซาวครีมอยู่บนยอดภูเขา กินเพลิน ๆ เลยครับ “ซุปลิ้นวัว” เซอร์ไพร้ส์มาก ลิ้นวัวมาเป็นก้อนพอดีคำ กัดแล้วนุ่มละลายในปาก ส่วนน้ำซุปนี่คือทีเด็ด เหมือนต้มแซ่บเลยครับ แต่ปรุงรสแบบประนีประนอม คนกินไม่เผ็ดซดได้สบาย ๆ (ถ้าได้บีบมะนาวและใส่พริกลงอีกนิดนะคุณเอ๊ย…แซ่บนัว ๆ ครับ)

“ข้าวผัดมันเนื้อหน้าเนื้อ ไข่ดอง” เมนูไฮไลต์ของร้านถูกเสิร์ฟ ขอให้ดมก่อนชิมครับ หอมมาก กินข้าวผัดอย่างเดียวยังอร่อยเลยครับ แต่กินกับเนื้อออสเตรเลียวากิวติดมันที่ย่างมาอร่อยกว่า คลุกไข่ดองสักหน่อย เสริมด้วยตัวเพิ่มรสชาติอย่างกระเทียมทอดกรอบ ถ้าได้ 4 อย่างนี้อยู่ในช้อนเดียว แล้วเข้าปาก…ฟินนนน!!

“ข้าวหน้าเนื้อ ไข่ดอง” เมนูนี้สำหรับคนที่ชอบกินข้าวขาว จะเป็นข้าวญี่ปุ่นครับ ส่วนผมสั่ง “ข้าวหน้าลิ้นวัวซอสยากินิคุ” เพราะติดใจความนุ่มของลิ้นวัวอาร์เจนตินา ที่ให้มาเยอะมาก กินกับกระเทียมทอด และมีซอสยากินิคุรสหวาน ให้ราดแล้วคลุกกินด้วยกัน

ผมสอบถามอีกเมนูที่เป็นไฮไลต์คือ สเต๊ก “สตริปลอยน์ 120 วัน” ว่าปรุงอย่างไร น้องพนักงานอีกคนมาบอกว่า เนื้อเป็นเนื้อวากิวออสเตรเลียที่ถูกเลี้ยงด้วยธัญพืชจะให้ความนุ่มฉ่ำ แค่โรยเกลือและพริกไทย แล้วนำไปจี่ในกระทะแค่นี้ก็อร่อยแล้ว ผมบอกว่าขอไปดูได้หรือไม่ พนักงานเชิญไปดูที่หลังบาร์ได้เลย

เชฟก็ทำให้ดูเหมือนกับที่ผมได้รับข้อมูลมา โรยเกลือทั้ง 2 ด้าน แต่พริกไทยหนา ๆ ด้านเดียว วางเนื้อลงไปบนกระทะร้อน ใส่เนย กระเทียม และโรสแมรี่ตามลงไป เมื่อเนยละลายก็ใช้ช้อนตักเนยราดให้ทั่วราวกับอาบน้ำให้เนื้อ พลิกไปมาแล้วนำขึ้น ทิ้งไว้สักพัก แล้วตัดเสิร์ฟบนถาดไม้ กินกับมันฝรั่งบดและผักเคียง มีซอสเกรวี่และซอสดิจองมัสตาร์ดให้เลือก (ผมว่าแค่โรยเกลือหิมาลัยก็อร่อยแล้ว)

ผมถามครอบครัวว่าชอบร้านนี้หรือไม่ ลูกและภรรยาบอกชอบมาก อร่อยทุกเมนู อยากกลับมากินอีก ภรรยาผมชอบที่ร้านออกอาหารไวมาก แถมพนักงานทุกคนบริการดีและดูแอ๊คทีฟ สมชื่อ Beef Express ส่วนลูกชายเล็ง ๆ เมนูอื่นไว้คราวหน้า เช่น เนื้อกับพาสต้า และข้าวเหนียวเนื้อแจ่วบอง แต่มื้อนี้ไม่ไหวแล้ว อร่อยจุก ๆ ไปเรียบร้อยครับ

น้องฟ้า บอกว่า ทางร้านมี 3 สาขา ที่เลียบด่วนคือสาขานี้ เมืองทอง และบางนา ที่ร้านมี delivery และมีโปรโมชั่นในแอพ Hungry Hub ต้องเข้าไปจองให้เรียบร้อยก่อนจะมากินที่ร้าน ขอแนะนำว่าให้จองโต๊ะดีกว่า เพราะบางที walk-in แล้วโต๊ะเต็มอาจจะต้องรอครับ ลองติดตามร้านนี้ได้ที่ https://www.facebook.com/beefexpressth

………………………………………..
คอลัมน์ : ก้อนเมฆเล่าเรื่อง
โดย “น้าเมฆ”
https://facebook.com/cloudbookfanpage