กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ครั้งที่ 7/2565 โดยมี คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม และมีหน่วยงานเข้าร่วมประชุมผ่านระบบ zoom จากห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยที่ประชุมฯ ได้รับทราบและติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและความมั่นคง ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการบริหารจัดการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นต้น รวมทั้งติดตามผลการดำเนินงานของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย อาทิ การเบิกจ่ายเงินงบประมาณ การขับเคลื่อนโครงการ “อยุธยาบ้านสวย เมืองสะอาด” การติดตามผลการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น

ในโอกาสนี้ ที่ประชุมได้รับทราบประเด็นสำคัญในการรับมอบตราสัญลักษณ์ พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้แก่ปลัดกระทรวงทั้ง 20 กระทรวง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสื่อมวลชนทุกแขนง ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

รับรางวัล TO BE NUMBER ONE

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ได้มองเห็นถึงความสำคัญของ โครงการ TO BE NUMBER ONE หรือ โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเป็นองค์ประธานอำนวยการ รณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด

นายวีระชัย ได้กล่าวถึง ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ช่วงดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับรางวัล TO BE NUMBER ONE หลายรางวัล ส่งผลจากที่ตระหนักถึงเรื่องพิษภัยของยาเสพติด ซึ่งเป็นภัยร้ายของสังคม โดยเฉพาะสังคมของเด็กและเยาวชน สร้างปัญหาให้สังคมเป็นอย่างมาก จึงได้มุ่งเน้นให้โดยจัดนิทรรศการในระดับจังหวัด อำเภอ และในสถานศึกษา เป้าหมายหลักและกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อสมาชิกเอง บุคคลอื่น ชุมชนและสังคม จึงส่งผลให้ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับรางวัลมากมาย ได้รับรางวัลชนะการแข่ง ได้รับรางวัลเป็นดีเด่นพร้อมเป็นต้นแบบ ระดับประเทศ ประเภท ในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มี 2 โรงเรียน มีโรงเรียนบางปะหัน ได้รับรางวัลต้นแบบระดับเงิน ระดับประเทศ และโรงเรียนเสนาประสิทธิ์ รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเงินปีที่ 1 ระดับประเทศ และโรงเรียนอยุธยานุสรณ์ ก็รับรางวัลดีเด่น

ประเภทสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้แก่ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน พระนครศรีอยุธยา รางวัลต้นแบบ ระดับเงินระดับประเทศ นี่คือความภูมิใจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ภูมิใจที่ได้รับรางวัลมากมาย ที่ได้เน้นป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ถึงพิษภัยจากยาเสพติดในครั้งนี้ (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

รองศาสตราจารย์ ดร.ประมุข อุณหเลขกะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ณ หอประชุมพระพิรุณ – ระลึกโปรดเกล้าฯ มทร.สุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

มอบทุนการศึกษา

วันที่ 26 กรกฎาคม ที่โดมอเนกประสงค์ วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูปริยัตยาธิคุณ ประธานฝ่ายการศึกษาสงเคราะห์ คณะสงฆ์ และหัวหน้าส่วนราชการ ถวายการต้อนรับ

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยฝ่ายการศึกษาสงเคราะห์ ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดพิธีมอบทุนการศึกษาในภาพรวมของคณะสงฆ์ทั้งจังหวัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล การดำเนินการเป็นไปในรูปแบบของนโยบาย “มอบทุน มอบธรรม” ได้คัดเลือกผู้เข้ารับทุนการศึกษา ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ที่มีความประพฤติดี มีคุณธรรมจริยธรรม แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์จากสถานศึกษาทุกสังกัด จำนวน 6 ระดับ จากโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และเขต 2 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษาเอกชน สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รวมจำนวน 702 ทุน รวมเป็นเงิน 1,340,700 บาท ซึ่งการจัดมอบทุนการศึกษารูปแบบการดำเนินงานเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

มอบบ้าน ผู้สูงอายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณบ้านท่าทอง หมู่ 4 ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสา มอบบ้าน เครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางไร้บ้าน โดยร่วมกับพระครูปลัดสมนึก สุธมมถิรสทฺโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง) ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ พระราชอุทัยโสภณ (มนัส สมชาโน) เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี และคณะสงฆ์จังหวัดอุทัยธานีร่วมกันมอบบ้านให้แก่ผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางไร้บ้าน จำนวน 2 หลังให้แก่ นางอำไพ มีเผ่าอายุ 90 ปี และนายลำพึง บุญแจ้ง อายุ 85 ปี นอกจากนี้ยังมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 100 ชุด ให้แก่ตัวแทนเพื่อไปมอบให้ผู้สูงอายุในพื้นที่ และมอบชุดลูกเสือ/ยุวกาชาด/เนตรนารี ให้กับนักเรียน จำนวน 56 ราย

ต่อจากนั้นเดินทางไปร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ และหญ้าแฝก ณ ลำคลองยาง บริเวณหมู่ที่ 4 ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 (ชนม์สวัสดิ์ ทองโพธิ์งาม / อุทัยธานี)

นเที่ยวตามรอย “บุพเพสันนิวาส”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ร่วมกับ โรงภาพยนตร์อยุธยาซิตี้พาร์ค ซีนีเพล็กซ์, ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค โดยคุณปภาวี ด่านชัยวิโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ สตาร์ ไลท์แอนด์ซาวนด์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชวนออเจ้าทั้งหลายร่วมกิจกรรม “ชวนออเจ้า เยือนกรุงศรีฯ” ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา บริเวณชั้น 2 หน้าโรงภาพยนตร์อยุธยาซิตี้พาร์ค ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ในงานพบกับดาราดัง จากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” มากมาย (วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

จัดงานวันแม่

เนื่องในสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ร่วมกับ สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ, บริษัท สปอร์ตมิวสิกกรุ๊ป จำกัด และบริษัทโกลด์เด้นท์ แกลอรี่ จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมฟรีคอนเสิร์ต “รวมพลลูกกตัญญูแห่งชาติ” ครั้งที่ 13 ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. ชั้น 2 หน้าโรบินสัน เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 12 สิงหาคม และยังเป็นการสานสร้างความรัก ความผูกกันระหว่างลูกและพ่อแม่

ซึ่งมีศิลปินดาราที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูมามอบความสุข สร้างสีสันให้กับงาน ได้แก่ ป๊อบ ทัชธร ช่อง 3 HD กุ้ง สุทธิราช และ วิรดา วงศ์เทวัญ อาภาพร นครสวรรค์ และดารารับเชิญมากมาย (วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

มอบชุดลูกเสือ เนตรนารี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมรวมใจ เทศบาลเมืองสระบุรี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานมอบชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนในสังกัดโรงเรียนเทศบาลเมืองสระบุรี โดยมี นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่งนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู อาจารย์ และผู้ปกครอง นักเรียน ร่วมพิธี สืบเนื่องจากนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่นักเรียนต้องใช้เครื่องแบบลูกเสือ-เนตรนารี โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ให้การสนับสนุนช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีฐานะยากจนขัดสนและไม่สามารถจัดหาชุดลูกเสือและเนตรนารีให้ลูกใช้เรียนได้ เพื่อสร้างความรัก ความภาคภูมิใจในความเป็นลูกเสือและเนตรนารี อีกทั้งชุดลูกเสือ เป็นเครื่องแบบพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งกิจการลูกเสือไทย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการปลูกฝังอุดมการณ์ลูกเสือและเนตรนารี โดยหากผู้ปกครองรายใด มีฐานะยากจน ขัดสน ไม่สามารถดำเนินการจัดหาชุดลูกเสือและเนตรนารีให้แก่บุตรได้

นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย และจังหวัดสระบุรี ได้กำหนดแนวทางการส่งเสริมคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีหน้าที่ในการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา และพัฒนาชีวิตของนักเรียนที่ยากจนและเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง ในเบื้องต้นได้กำหนดนโยบายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจ และให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีฐานะยากจน ขัดสนไม่สามารถดำเนินการจัดหาชุดลูกเสือและเนตรนารีให้แก่บุตรได้เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของนักเรียนในสังกัด เพื่อจัดหาชุดลูกเสือ-เนตรนารี และอุปกรณ์ให้กับนักเรียนที่ยากจน ในสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี ในครั้งนี้มีจำนวนนักเรียนที่ได้รับ 144 คน (สมนึก สุขีรัตน์ / สระบุรี)

อบรมช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ณ อาคารหอประชุมโรงเรียนวัดช่างทอง (บุญบำรุงราษฎร์) ตำบลเกาะเรียน อำเภอพรนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัช เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ พล.อ.อ.สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 ประธานจิตอาสาด้านการแพทย์และสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเป็นวิทยากรการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานสำหรับประชาชน ในโครงการจิตอาสา CPR เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี นายแพทย์ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์ภูมิพร กตัญญวงศ์ ผู้แทนมูลนิธิรามาธิบดี ฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี โดยผู้รับการอบรม ประกอบด้วย นายตำรวจ Local CAT, ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานจิตอาสา, พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ (EMT) และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จำนวน 120 คน

พล.อ.อ.สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 ประธานจิตอาสาด้านการแพทย์และสาธารณสุข กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ได้น้อมนำพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชน ด้วยโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ร่วมกับ หน่วยราชการภาครัฐ มูลนิธิ และภาคเอกชนได้จัดทำโครงการสนับสนุนฝึกอบรม และปฐมพยาบาลช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ให้กับบุคลากรภาครัฐภาครัฐ มูลนิธิ และประชาชนทั่วไป ให้มีความรู้ ทักษะในการปฐมพยาบาล ในการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานโดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดนำร่อง 1 ใน 11 จังหวัด

ตามที่ สภากาชาดไทย ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมมือกับ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ในการจัดทำโครงการบริจาคเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ติดตั้งในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ภายใต้โครงการกระตุกหัวใจ เพื่อคนไทยทุกคน ทั้งนี้ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้สนับสนุนอุปกรณ์การสอนช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน จำนวน 30 ชุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยคณะทำงานโครงการสนับสนุนฝึกอบรมและปฐมพยาบาลช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน จึงได้กำหนดจัดการอบรมในโครงการจิตอาสา CPR เป็นวิทยากรการสอนการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานสำหรับประชาชนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อเพิ่มและขยายเครือข่ายวิทยากรในการสอนปฐมพยาบาลช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

แข่งขันเรือยาวประเพณี

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ได้ร่วมกันจัดงาน Ayutthaya Long Boat Racing 2022 ได้ร่วมกันจัดงานและประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนเตรียมตัวกันให้พร้อม เพราะความสนุกสนาน เร้าใจ แบบนี้มีแค่ปีละ 1 ครั้ง งานนี้พลาดไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียวขอคอนเฟิร์ม พบกันได้ที่บริเวณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา-ป่าสัก วัดพนัญเชิงวรมหาวิหาร วันที่ 6-7 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00-17.00 น. (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

รวมใจภักดิ์รักพระพันปีหลวง

นายสุภกิณห์ แวงชิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์ ตามโครงการรวมใจภักดิ์รักพระพันปี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมี น.ส.อังศุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผู้อำนวยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี นางสวามินี อิสระทะ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี นางกฤษณา สิทธิราช วัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ร่วมกิจกรรม ณ วัดเสาธงทอง พระอารามหลวง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

จ้างต่างด้าวถูกกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวอนงค์นุช มีศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 รักษาราชการแทน จัดหางานจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางสุภาวดี สมศรี ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี ร่วมถ่ายทำคลิปวิดีโอ “ข้อแนะนำในการจ้างแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกฎหมาย” ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรีจัดทำขึ้น เพื่อเผยแพร่ สร้างการรับรู้ให้นายจ้าง สถานประกอบการและประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงการจ้างแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อจะได้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้องต่อไป ที่โครงการรถไฟฟ้าทางคู่ ช่วงบ้านกลับ-โคกกระเทียม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

งดญาติเฝ้า/เยี่ยมคนไข้

นางศศิธีทัช ปิ่นนิกร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าศูนย์ข่าวสารประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งจาก นายแพทย์ โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อของโควิด-19 มีการแพร่กระจายเชื้ออย่างต่อเนื่องและพบในคนไข้ที่มานอนโรงพยาบาลได้รับเชื้อจากญาติที่มาเยี่ยมและเฝ้าไข้ เพื่อความปลอดภัยของคนไข้ บุคลากรทางการแพทย์ ทางโรงพยาบาลจึง งด!เยี่ยม/เฝ้าไข้ ทุกกรณีในตึกสามัญ ส่วนห้องพิเศษอนุญาตให้ญาติเฝ้าได้ 1 คนแต่ต้องผ่านการตรวจ ATK ผลเป็นลบทุกราย สอบถามอาการคนไข้ ด้วยการแจ้งตึกและชื่อคนไข้ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-3521-1888 หรือ 0-3595-8666 ทั้งนี้ให้ถือปฏิบัติตั้งแต่ 29 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อที่จะเกิดขึ้นจากการเข้าเยี่ยม และเฝ้าไข้ ซึ่งอาจมีการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้ (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)