สุริยคติกาล วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.02 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น.จันทร์ตก เวลา 22.54 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-00.17 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 00.18-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดีสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดีใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีผลประโยชน์เกิดโชคลาภ มีคนให้เกียรติยกย่องเชื่อถือ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การลงทุนทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมคนดีมีความรู้ วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น คู่ครองคนรักเอาใจเรามากขึ้น มีงานใหม่ ๆ เข้ามา

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ควรระมัดระวังเรื่องจิตใจอารมณ์ให้ดี จะมีการงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีปัญหาก็สามารถคลี่คลายไปได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้รับข่าวจากทางไกล คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร การงานสามารถแก้ไขได้ด้วยอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี โชคดีเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม การร่วมลงทุนจะประสบความสำเร็จ มีคนให้เกียรติเชื่อถือศรัทธา ระวังจะมีเรื่องภายในบ้าน บ้านเรือนเสียหาย ปลวกบุกขึ้นบ้านทำลายบ้าน

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรดูแลสุขภาพให้ดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย จะมีการงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะได้ของฝากของขวัญ มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วน ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะพบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้

เกิดวันพฤหัสบดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ การติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ มีการเดินทางทัศนศึกษาเพื่อแสวงหาความรู้และประสบการณ์ การติดต่อสื่อสารคึกคัก จะได้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารเทคโนโลยี จะแวดล้อมด้วยผู้หลักผู้ใหญ่

เกิดวันศุกร์ จะพูดจาอะไรควรระมัดระวัง มักมีคนเข้าใจผิดได้ง่าย ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะมีการปรับปรุงพื้นฐานครรลองชีวิตให้ดีขึ้น จะมีการศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น คนรักจะมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การติดต่อประสบความสำเร็จ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เข้าทาง จะมีอะไรดี ๆ เข้ามาในชีวิต ความเป็นอยู่ในชีวิตครอบครัวจะดีขึ้น จะได้ยศได้ตำแหน่ง บ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีเรื่องโจษขานเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับของฝากของขวัญ.