“ทุกครั้งที่คุณล้มลงหรือเจ็บมากเท่าไร คุณจะเติบโตและระวังมากขึ้นเท่านั้น…ไม่มีวันวานให้แก้ไข มีแต่วันใหม่ให้ก้าวเดิน”

กลายเป็นข่าวครึกโครมที่มีประชาชนให้ความสนใจมากในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับการบุกทลายกองถ่ายหนังโป๊ข้ามชาติที่เดินทางเข้ามาใช้โลเคชั่นเมืองไทยในการถ่ายทำ เรียกง่ายๆ ว่า เป็นโลเคชั่นทำเลทองของแก๊งหนังโป๊พวกนี้เลยก็ว่าได้

คดีทลายกองถ่ายหนังโป๊ข้ามชาตินี้เกิดขึ้นเมื่อตำรวจ สอท. นำกำลังบุกจับกุม นายหลี่ อายุ 33 ปี สัญชาติจีน เป็นผู้ถ่ายทำ นายอาจง กลุ่มชาติพันธุ์จีน อายุ 24 ปี ทำหน้าที่เป็นล่ามและจัดหานักแสดง นายเอ อายุ 20 ปี พระเอกนักแสดง และนางสาวบี อายุ 24 ปี นางเอกนักแสดง พร้อมของกลาง กล้องถ่ายคลิปภาพ ชุดไฟส่องสว่าง และอุปกรณ์สำหรับใช้ถ่ายทำคลิปลามกอนาจาร

ซึ่งก่อนหน้านั้นตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งตามหมายจับในคดีฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล โดยพบว่าได้มีกลุ่มคนจีนเข้ามาถ่ายหนังลามกอนาจาร โซนพัทยาและ กทม. รวมทั้งต้องการนักแสดงหญิง-ชายเป็นคนไทย เพื่อเข้าร่วมการถ่ายทำหนังแล้วจะเอาไปเผยแพร่ที่ประเทศจีน

ทำให้ตำรวจต้องสืบสวนหาเบาะแสจนรู้ว่ากองถ่ายได้มาเช่าสถานที่ถ่ายทำอยู่ภายในพูลวิลล่าหรูใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานกับตำรวจ สภ.นาจอมเทียน นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยาบุกเข้าตรวจค้น

สุดท้ายก็สามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ขณะกำลังถ่ายทำฉากมีเพศสัมพันธ์พอดี โดยตัวพระเอกได้รับค่าจ้าง 6,000 บาทต่อวัน ส่วนตัวนางเอกได้รับค่าจ้าง จำนวน 20,000 บาทต่อวัน

กองถ่ายหนังโป๊ข้ามชาตินี้เริ่มถ่ายทำหนังโป๊ครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 เตรียมนำไปเผยแพร่ทางเว็บไซต์ มีการป่าวประกาศหานักแสดงหนุ่ม-สาว ผ่านทางโลกออนไลน์ เอาคลิปไปขายในกลุ่มปิดหรือกลุ่มวีไอพี ใครจะดูต้องเสียค่าสมาชิก ไม่เปิดเป็นสาธารณะ

เมื่อลองตรวจสอบในกล้องถ่ายทำพบว่ามีไฟล์วิดีโอจำนวนมากที่ถูกถ่ายไว้ แต่ยังไม่ได้นำไปเผยแพร่ ซึ่งการถ่ายทำเช่นนี้มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขบวนการถ่ายทำหนังโป๊ข้ามชาติมักจะตระเวนไปตามประเทศต่างๆ โดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชีย อาทิ ไทย กัมพูชา มาเลเชีย ฟิลิปปินส์ และจะเฟ้นหานักแสดงหนุ่มสาวมาร่วมหนังโป๊ ต้องเป็นคนท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ เพื่อความสมจริง โดยสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 5,000-20,000 บาท ซึ่งนักแสดงหญิงสาวจะได้ค่าตัวมากกว่านักแสดงชายเพราะบางครั้งก็จะจ้างแค่ตัวนางเอกมาเล่นกับตัวพระเอกชาวจีนที่เป็นทีมงาน

มีข้อมูลว่าเมืองไทยกลายเป็นสถานที่นิยมของแก๊งผลิตหนังโป๊ข้ามชาติ เนื่องจากค่าจ้างนักแสดงถูก ผู้หญิงสวย ชายหน้าตาดี แถมงานออกมาดีด้วย และเลือกเช่าบ้านพัก-รีสอร์ท-พูลวิลล่า เป็นสถานที่ถ่ายทำ มีทั้งถ่ายทำแบบถ่ายทอดสดและไม่ถ่ายทอดสด เนื่องจากไม่มีคนพลุกพล่าน มีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่เป็นที่ผิดสังเกตจากพนักงานโรงแรมหรือผู้ดูแล

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จับกุมแก๊งจีนถ่ายหนังโป๊ในไทย ก่อนหน้านี้ก็เคยจับได้ที่ จ.เชียงราย เป็นกลุ่มชาวจีนที่กำลังทำการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ผ่านแอพพลิเคชั่น “จู้โส่ว” สามารถช่วยเหลือชาวไทยและชาวลาวที่ถูกหลอกลวงให้มาทำงาน และบังคับให้ร่วมเพศกัน 29 คน

ตอนนั้นออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้ 17 ราย เป็นชาวจีน 10 ราย ชาวไทย 3 ราย และชาวลาว 4 ราย โดยทำแอพลิเคชั่นจีนขึ้นมาเพื่อให้ผู้สนใจเข้ามาเสียเงินสมัครสมาชิกเพื่อดูการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ นักแสดงจะได้ค่าตอบแทน สำหรับผู้ชาย 500 บาท และผู้หญิง 2,000 บาทต่อ 1 รอบ รอบละประมาณ 40 นาที และถูกบังคับทำงานแสดงโชว์วันละ 2 ช่วง ได้แก่ 08.00-17.00 น. และ 19.00-03.00 น. รวมกว่า 16 ชั่วโมง

ที่ผ่านมาขบวนการถ่ายทำหนังโป๊ข้ามชาติ มักจะลอบเข้าไทยมาในฐานะนักท่องเที่ยว จากนั้นจะตระเวนหาโลเคชั่น และจะเฟ้นหานักแสดงหรือหนุ่มสาวมาร่วมหนังโป๊

ส่วนโลเคชั่นยอดฮิตที่กองถ่ายทำหนังโป๊ข้ามชาติ ยึดเป็นหัวหาดทำเลทองยอดนิยมนั้น ส่วนใหญ่จะเลือก พัทยา จ.ชลบุรี ในกรุงเทพฯ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ และ จ.ภูเก็ต

ในเมื่อเป็นทำเลทองในการถ่ายทำเช่นนี้ ฉากและวิวก็สวย แถมนักแสดงคนไทยยังหน้าตาผิวพรรณดีอีก แล้วจะเชื่อได้ยังไงว่า ตอนนี้ไม่มีกองถ่ายหนังโป๊ข้ามชาติกำลังถ่ายทำหนังอยู่..ที่ใดที่หนึ่ง!!!.

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

สุภาพบุรุษไม่ซิ่ง
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.ต.จิรภัทร์ จันโทศรี รอง สว.(ป) สภ.ชุมแพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอัศวิน เข้าดำเนินกิจกรรมตามโครงการ “สุภาพบุรุษไม่ซิ่ง” ณ โรงเรียนมัธยมหนองเขียด โดยบรรยายให้ความรู้แก่นักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อปลูกฝังวินัยจราจร และการไม่สนับสนุนให้มีการแต่งรถซิ่ง ดัดแปลงสภาพรถ ดัดแปลงท่อไอเสีย (เสียงดัง) หรือมีพฤติการณ์รวมกลุ่มแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ณ หอประชุมโรงเรียนมัธยมหนองเขียด ต.หนองเขียด อ.ชุมเเพ จ.ขอนแก่น

เทสต์ร่างกาย
พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น.นำข้าราชการตำรวจทางหลวงในพื้นที่รับผิดชอบขอนแก่นทั้งหมด มีหัวหน้าหน่วยบริการประชาชน อ.พล อ.บ้านไผ่ อ.หนองเรือ อ.ชุมแพ และอ.น้ำพอง จำนวน32นายเดินทางมาร่วมทดสอบร่างกายอย่างพร้อมเพรียง ในการทดสอบร่างกายนี้โดยใช้สถานที่บึงทุ่งสร้าง วิ่งรอบบึงเป็นระยะทาง 2.50 กม. ตามนโยบาย บช.ก บก.ทล.เพื่อทำให้ร่างกายมีความพร้อมทุกอย่างในการออกตรวจปฏิบัติหน้าที่บนทางหลวง การให้บริการพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ตำรวจทางหลวงเป็นมิตรทุกเส้นทาง

ชื่นชม ”นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา”
ที่ผ่านมา สภ.ศรีบุญเรือง เป็นต้นแบบ ”นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” ของภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และของ กองบัญชาการ ตร.ภ.ภาค 4 ในเรื่องขบวนการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เหตุเมาสุราอาละวาด พวกวิกลจริต จิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบอันเนื่องมาจากการดื่มแอลกอฮอล์ จนครองสติไม่อยู่ และพวกที่เสพยาเสพติดจนประสาทหลอกหลอน ทำร้ายบุพการี และทรัพย์ของตนเองแบบบ้าคลั่ง มาวันนี้ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อม พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู แวะมาเยี่ยมยามถามข่าว ภายหลังได้มีโอกาสถวายภัตราหารเพลแด่พระนวกะที่อุปสมบท ตามโครงการ 910 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ของจังหวัดหนองบัวลำภู ขณะนี้ปฏิบัติศาสนกิจ และจำวัด ณ วัดสว่างอารมณ์ อำเภอศรีบุญเรือง จากนั้นมาประชุมร่วมกับภาคีเครือข่ายการดำเนินงานตามโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” ที่ สภ.ศรีบุญเรือง งานนี้ทำเอา พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ได้จังหวะจัดโชว์ผลงาน พร้อมนำเสนอปัญหาและอุปสรรคภายใต้ขีดกำจัดของข้าราชการตำรวจ และโชว์การเข้าระงับเหตุภายใต้สถานการณ์จำลองเหตุการณ์น้อยๆ ให้ผู้การชมเป็นขวัญตา ในขณะเดียวกันมีภาคเอกชนใจดี เอ่ยปากพร้อมสนับสนุนงบประมาณตามโครงการในทุกมิติเพื่อขับเคลื่อนโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” ของ สภ.ศรีบุญเรือง ให้เป็นหนึ่งเพื่อความสงบสุขของปวงประชา…..เข้าท่า ทำความเคารพ เป๊ะ….เอาไปเลย


***************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป