สุริยคติกาล วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 06.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-03.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 03.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวด เทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี ใจดีมีเมตตา ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบเป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป เกิดมาในกองความสุข มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้าพะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน ขี้สงสาร เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เงินทองที่มีอยู่จะถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มิตรสหายจะเดินทางมาหาสู่ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ ระวังเพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ จะได้ร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ โชคดีจากเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร แม้จะหาเงินได้มากก็ใช้เงินมากเช่นกัน การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ คนรักจะนำโชคดีมาให้ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จตามความประสงค์ ระวังคนต่างเพศสูงวัยนำความเดือดร้อนมาให้ แต่ภายหลังมีลาภ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืนการบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จะได้คบหาคนดีมีความรู้ มีโชคด้านอาหารการกิน มีเวลาพักผ่อนน้อย มีความวิตกกังวลเรื่องภายในบ้าน

เกิดวันศุกร์ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้รับของฝากของขวัญ ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ การที่ท่านรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ทำให้ได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี มีงานชิ้นใหม่มาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยศ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.