สุริยคติกาล วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 02.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัช นักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-02.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 02.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียว ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความกล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ระวังจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม จะมีผู้ให้ความช่วยเหลือ งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี

เกิดวันจันทร์ จะได้รับเงินตอบแทน เงินปันผล การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้รักษาทรัพย์ไว้ได้ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า

เกิดวันอังคาร การงานควรรอบคอบ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้พบหมอที่ดีสามารถรักษาอาการเจ็บป่วยได้

เกิดวันพุธ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี เนื่องจากการแปรปรวนของอากาศ ควรระมัดระวังเรื่องสุขภาพให้ดี การหกล้มและอุบัติเหตุ การดื่มและการกินควรรอบคอบ ระวังจะมีศัตรูเงียบ จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้เป็นตัวแทนในคณะทำงานชุดสำคัญ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หากละเลยเรื่องสุขภาพความเจ็บป่วยก็จะมาเยือน ควรระมัดระวังการหกล้มและอุบัติเหตุ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ งานแต่ละอย่างล้วนยากลำบาก ต้องอาศัยความเพียรพยายาม มานะอดทนสูงจึงจะทำได้สำเร็จ จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ จะมีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ กำลังจัดซื้อหาวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน จะมีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ระวังโทสะเพราะจะทำให้มีปากเสียงความขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังจะมีอุบัติเหตุที่ศีรษะและปลายมือปลายเท้า มีความเคร่งเครียดในการทำงานสูง พักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายอ่อนแอและเจ็บป่วย จึงควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยบ้าง

เกิดวันเสาร์ ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จได้ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ความรอบคอบและการรับฟังเหตุผล คำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้เดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น.