ก้าวแรกของการลุยแอลพีจีเอทัวร์ของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ส่องประกายฉายแสงแจ่มจรัส โดยเฉพาะการร่วมเล่นทุกเมเจอร์ผ่านเข้ารอบทุกรายการ และยังติดท็อปเทนอีก 3 รายการ จากนี้เงินทองจะไหลมาเทมา สปอนเซอร์จ้องคว้าตัว

ด้าน “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา  กับ “โปรเพชร” พัชร คงวัดใหม่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเส้นทางการลุย “ลิฟ
กอล์ฟ” โกยเงินได้เป็นกอบเป็นกำ

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยังต้องเฟ้นหาฟอร์มเก่งกลับคืน เดือนตุลาคมจะมาร่วมลุย “ลิฟ กอล์ฟอินเวสต์เมนท์” ในไทย ระหว่าง 7-9 ต.ค. โดยเมื่อวันก่อนเจ้าของสังเวียน “เจ้าสัวกลาง” สารัชถ์ รัตนาวะดี พร้อมครอบครัวทำพิธีเปิดสนาม “สโตนฮิลล์” ถือเป็นสนามน้องใหม่ป้ายแดงสุดหรูที่ท้าทายศักยภาพของโปรดังที่จะแห่มาร่วมแข่งขัน

ส่วน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ยังทำผลงานเกาะกลุ่มเข้าไปคว้าเงินรางวัลในอันดับต้น ๆ ได้อย่างสบาย เส้นทางสายนี้เปิดให้ยอดโปรจากเมืองละโว้ กว่าจะปิดฤดูกาลเดือนธันวาคม ยังสะสมได้อีกก้อนใหญ่ได้อย่างสบาย

ตัดมาดูผลงานโปรไทยในการแข่งขันรายการใหญ่ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ไปกันหลายสิบชีวิต กลุ่มที่ผ่านเข้ารอบมีเยอะอาทิ พัชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, นิติธร ทิพย์พงษ์, ชัพชัย นิราช, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ฯลฯ ส่วน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ วงสวิงไม่ไหลลื่นดังเคยเลยไม่ผ่านการตัดตัว 2 รายการติด ก็ขอเป็นกำลังใจให้กันต่อไปสำหรับผู้ที่พลาดเป้าหมาย

สัปดาห์นี้ ระหว่าง 17-19 ส.ค. จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยเป็นโปรโมเตอร์จัดแข่งรายการ “เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น” ที่สนามพานอรามาฯ จังหวัดนครราชสีมา มีเงินรางวัลให้ชิง 2-5 ล้านบาท โดยมี “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ เป็นแม่งาน

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ที่มี กฤษดา ตัณฑ์วิไล เป็นนายก วันที่ 2 ก.ย. เวลา 10.30 น. จะแถลงข่าวรายการใหญ่ “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส” ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เจอโควิดเล่นงานต้องเว้นวรรค ตอนนี้กอล์ฟสมัครเล่นรายการ “สปอร์ต มอลล์ กอล์ฟ ทัวร์” กลับมาจัดแข่งกันแล้ว วันที่ 26 ส.ค. จัดสนามที่ 2 ที่สนามกอล์ฟบางปะกง ริเวอร์ไซด์ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือไปดวลรอบสุดท้ายที่สนามเรดเมาน์เทน และบลูแคนย่อน จังหวัดภูเก็ต กดไปสอบถามรายละเอียดที่ 06-5526-7946

ไปพัทยาก็อย่าลืมไปออกรอบที่สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟฯ ที่มี จรรยา สว่างจิตร เป็นนายใหญ่ ตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นดี ๆ มานำเสนอเริ่มตั้งแต่ก.ย.-ต.ค. จองเวลาออกรอบได้ที่ 08-4873-5363 หรือ 09-2225-8449

“ป๋าตุ่ม” เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย เป็นแกนนำจัดกอล์ฟชวนนักบอล “ถอดสตั๊ดมาโชว์วงสวิง”  ปีที่ 17 วันที่ 17 ต.ค. ที่สนามอยุธยา กอล์ฟคลับ เพื่อนพ้องน้องพี่ทราบแล้วเปลี่ยน.

[email protected]

เยาวชนคนเก่ง…ทรงยศ อาชวสิริพันธ์ กรรมการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬากอล์ฟฯ ร่วมยินดีกับน้อง ๆ นักกอล์ฟที่ได้รับรางวัล ในการแข่งขัน “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงค์กิ้ง 2022-2023” ที่กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี

ร่วมยินดี…ปฏิยุทธ ปู่อาจ ผู้จัดการทั่วไป สนามวิคตอรีฯ ร่วมยินดีและมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2022” สนาม วิคตอรี พาร์ค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.หนองคาย

เปิดสนาม…สารัชถ์ รัตนาวะดี ในฐานะ ประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด พร้อมภรรยาและลูกชาย เปิดสนามกอล์ฟแห่งใหม่ “สโตนฮิลล์” ย่านเชียงรากน้อย ปทุมธานี โดยมีนักธุรกิจ เซเลบริตี้แถวหน้า มาร่วมยินดีกันอย่างคึกคัก โดยจะใช้เป็นสังเวียนจัดการแข่งขัน “ลิฟ กอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ระหว่าง 7-9 ต.ค.นี้