พยากรณ์วันที่ 10-16 ส.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ปัญหาที่มีเริ่มลดน้อยลง การงานแคล่วคล่อง ขยัน รักความก้าวหน้า งานพบปะเจรจาเป็นของหมู ๆ ผู้บังคับบัญชาชื่นชมและไว้วางใจ การเสี่ยงการลงทุนมีความสำเร็จ งานที่ต้องเดินทาง งานส่งออก รวมถึงงานต่างประเทศมีความก้าวหน้า ช่วงนี้มีช่องทางในงานเสริมอีกด้วย การเงินสภาพคล่องดี มีช่องทางการทำกำไรมากขึ้น รวมถึงมีลาภเข้ามาหาด้วย “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักอบอุ่น เข้าใจ เอาใจใส่กันและกัน คนโสดลองมองคนใกล้ตัวจะรู้ว่ามีคนแอบชอบ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ใจลอยทำผิดพลาดบ่อย การงานไม่ค่อยคล่องตัว ยิ่งในส่วนของการประสานงาน หรือขอความช่วยเหลือจะล่าช้า และทำให้เสียความรู้สึก คงต้องคิดต้องทำอะไรด้วยตนเองไปก่อน ธุรกิจการค้าหงุดหงิดทั้งจากบริวารและสภาพคล่องตัวของกิจการ “ไพ่ The Hanged Man” การเงิน มีเกณฑ์ทำของมีค่าหายได้ง่าย มีความขัดแย้งด้านผลประโยชน์ ไม่ควรไว้วางใจใคร เงินหมุนเวียน ความรักคนโสดสดใส มีปิ๊งปั๊งอยู่ตลอด แต่ที่มีคนรักแล้วช่วงนี้จะแง่งอนกันบ่อย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
กดดันจากสภาพแวดล้อม ปัญหา มารุมอยู่ที่คุณ “ไพ่ 3 ดาบ” การงานช่วงต้นแย่ แต่กลางลงมามีความสำเร็จ เสี่ยงการลงทุนดี ไอเดียพุ่ง มีการปรับเปลี่ยนดีขึ้น ธุรกิจการค้าคล่องตัว งานเจรจา งานขายมีความสำเร็จ แต่ที่สำคัญต้องเด็ดขาด ถ้ามัวแต่ลังเลจะทำอะไรสำเร็จยาก การเงินตัวคุณเองจะรู้จักใช้มากขึ้น แต่ก็มีคนมาขอหยิบยืมหรือมีคนมาช่วยใช้จ่ายด้วย สภาพคล่องโดยรวมดี ความรักก้าวหน้า คนโสดจะแอบไปถูกใจคนที่อายุน้อยกว่า แต่ก็ได้รับการตอบรับดี

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
เจอเรื่องที่ไม่คาดคิด ปัญหาที่คาดเดายาก การงานมีความสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนดีในช่วงต้นถึงกลาง การเจรจา การขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ก็เช่นกันควรทำในช่วงกลาง งานขาย และงานบริการมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าคล่องตัว ช่วงปลายการงานมีการปรับเปลี่ยน ทำให้ลำบากใจ งานเดินทางอาจจะเหนื่อยมากขึ้น “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่องตัว แต่ถ้าให้ใครหยิบยืมไปเห็นทีจะได้คืนยาก ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์น่ารัก ๆ ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วก็ได้จู๋จี๋กัน ปลาย ๆ ระวังคำพูดจะทำให้เสียเรื่อง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ให้ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง การเดินทางมักมีอุปสรรคไม่ราบรื่น การงานเอาแน่นอนไม่ได้ ยิ่งในการเจรจาและการขอความช่วยเหลือไม่ได้ดังใจ งานเดินทาง ส่งออกล่าช้า ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง หงุดหงิดเกี่ยวกับบริวาร การเสี่ยงการลงทุนพอมีจังหวะในช่วงปลาย คุณที่มองหางานเสริมมีช่องทางที่ดีในช่วงปลาย “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินมีแต่เรื่องต้องจ่าย ยิ่งในส่วนของยานพาหนะจะทำให้เหนื่อยใจ ช่วงปลายมีลาภให้ยิ้มออกบ้าง ความรักพ่อแง่แม่งอน ส่วนคนโสดกล้าได้อายอด

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
อารมณ์ขึ้นลง หงุดหงิดง่าย ต้องปรับปรุงตัวเอง การงานมีความสำเร็จ ยิ่งในการเจรจา การขายคุณจะทำได้ดี การเข้านอกออกในจะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนกับญาติมิตรได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินใช้จ่ายมาก หลีกเลี่ยงลำบาก แต่พอมีรายได้เสริม เอาตัวรอดได้อย่างหวุดหวิด ความรักหมกมุ่น เป็นรักแบบลุ่มหลง ยิ่งคนโสดอย่าไปจริงจัง มักเป็นรักจริงหวังฟันมากกว่า คุณที่เป็นหญิงต้องระวังตัว ถ้ามีแฟนแล้วโล่งอก รักหวานชื่น

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีห่วงมีพะวง อาจทำให้เสียโอกาสเพราะลังเลในการตัดสินใจ “ไพ่ 2 ดาบ” การงานมีเกณฑ์ได้เริ่มต้นหรือหยิบจับสิ่งใหม่ ๆ การเสี่ยงการลงทุนในช่วงต้นมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้ามีเกณฑ์ที่ดี แต่ก็มีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับบริวารอยู่ตลอด คุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือรองานจะได้รับข่าวดี แต่การขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ช่วงนี้ยังมีอุปสรรคอยู่บ้าง ต้องอดทนสักหน่อย การเงินมีการหมุนเวียนดี และมีโชคลาภ หรือมีงานเสริมเข้ามาหา ความรักได้เจอคนถูกใจ แต่ที่มีคู่แล้วมักมีปากเสียงในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นประจำ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
หมกมุ่น คิดแต่เรื่องราวในอดีต ห้ามใจร้อน จะยิ่งทำให้ปัญหาลุกลามใหญ่โต การงานมีความก้าวหน้า คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีโอกาสเหมาะ งานที่ต้องเดินทางบ่อย งานส่งออก มีช่องทางที่แจ่มใส ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนมีเกณฑ์ที่ดี ช่วงนี้หัวสมองปลอดโปร่งและได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินใช้จ่ายคล่องตัว มีรายรับจากงานเสริม การเดินทางจะนำลาภมาให้ ความรักคนโสดเจอครั้งแรกก็รู้ว่าใช่ ถ้ามีคู่แล้วอาจหวั่นไหวกับคนรอบข้าง หรืออาจมีคนเก่าหวนกลับมา

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เรื่องสุขภาพต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ มีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย “ไพ่ 9 คทา” การงานเอาแน่นอนไม่ได้ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และตัวคุณเองอาจต้องรับผิดชอบในงานของผู้อื่น ช่วงกลางจะรู้สึกดีขึ้น หัวสมองปลอดโปร่งมีจังหวะดีในการเสี่ยงการลงทุน งานออกแบบ งานวิศวกรรมมีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้ามีจังหวะที่ดี การเงินช่วงปลายมีช่องทางทำกำไรที่ดี หยิบจับอะไรก็เกิดผลประโยชน์ความรักถ้าไม่คิดมาก ราบรื่น ยิ่งคนโสดจะได้เริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ รวมถึงมีประสบการณ์แปลก ๆ ด้วย

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
จะมีข่าวดี สิ่งที่คาดหวังจะเป็นจริง “ไพ่ Judgement” การงานอาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่ไปในทางบวก อาจได้เปลี่ยนงาน เปลี่ยนหัวหน้า แต่คุณสบายขึ้น  หัวสมองปลอดโปร่ง มีช่องทางในความก้าวหน้าที่ดี เพื่อนร่วมงานคอยช่วยเหลือทำให้รู้สึกดีในการทำงานมากขึ้น คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเงินหมุนคล่อง มีรายได้เสริมเข้ามาช่วย ช่วงกลางอาจได้ลาภจากการเสน่หา ความรักอบอุ่น เสน่ห์แรง ใครต่อใครก็มารุมจีบทั้งมีแฟนและคนโสด คงต้องเลือกดี ๆ ใกล้เทศกาลแห่งความรักเดี๋ยวสับรางไม่ทัน

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ดูเหมือนทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางแล้ว หยิบจับทำอะไรก็ง่าย “ไพ่ ราชินีคทา” การงานคล่องตัว มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การส่งออก รวมถึงด้านภาษา และการต่างประเทศมีความก้าวหน้า การเสี่ยงการลงทุนมีเกณฑ์ที่ดี งานที่ทำกับครอบครัวหรือญาติมีความสำเร็จ การเงินใช้จ่ายคล่องตัว เพราะมีรายได้พิเศษเข้ามา วาจาจะนำลาภมาให้ ความรักหวานชื่น คนรักดูแลเอาใจใส่คุณเป็นพิเศษ คนโสดก็มีเสน่ห์ มีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ในหัวเต็มไปด้วยแผนการหลากหลาย การงานมีความสำเร็จ แต่อาจมีการโยกย้ายบ้าง งานด้านการเงิน บัญชีก้าวหน้า ธุรกิจการค้าได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ บริวารให้การเชื่อฟังมากขึ้น ช่วงกลางมีจังหวะที่ดีในการเสี่ยงการลงทุน คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี การเงินมักจะได้มือซ้ายจ่ายมือขวา แต่ด้วยความสามารถของคุณ จะมีเงินไหลเข้ามากกว่าไหลออก “ไพ่ The Lovers” ความรักกำลังเนื้อหอม มีคนเข้ามาอยู่ตลอด คุณที่มีคู่แล้วต้องระวังอาการหึงหวง

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร