สุริยคติกาล วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น.จันทร์ขึ้น เวลา 00.32 น. 

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 03.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี จิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ สติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษ จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้

เกิดวันจันทร์ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ

เกิดวันอังคาร สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น การลุยงานหนักจนเกินไปทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ ประกอบกับอากาศที่เปลี่ยนแปลงอาจทำให้เกิดการป่วยได้

เกิดวันพุธ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามาก ทำให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความรับผิดชอบที่มากเกินไป ทำให้เกิดความเครียด จึงควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง เพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี ความสัมพันธ์กับบุคคลควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดี ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินทองโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว

เกิดวันเสาร์ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีเรื่องโจษขานเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น สิ่งที่ทำอยู่จะประสบผลดีเป็นที่พึงพอใจ