ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันศุกร์ที่ 16 ก.ย. 65
แอสตัน วิลลา – เซาแธมป์ตัน (02.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ทั้งคู่ แม้ฤดูกาลนี้ โดยรวม นักบุญดูดีกว่า แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ วิลลา ต้องการเรียกฟอร์มด้วย ไม่งั้น เจอร์ราร์ด อาจจะงานเข้า และได้พักไปช่วงสั้นๆน่าจะตั้งสติได้มากขึ้น เชื่อว่าแฟนบอลในบ้านจะช่วยให้ วิลลา ไม่แพ้เป็นอย่างน้อย ฟันธง วิลลา ชนะ 2-1

เฮียเอง : วัดด้านความมั่นใจ วิลลา น่าจะเป็นรองกว่า ฟอร์มก็แย่กว่าจนหล่นไปอยู่ท้ายตาราง ตามหลักแล้วเกมนี้ต้องชนะ ไม่งั้น สตีเวน เจอร์ราร์ด จะตกงานเอาได้ แต่เซาแธมป์ตัน ก็ไม่ใช่หมูหวานอะไร น่าจะออกเสมอกันไปมากที่สุด

แท ยอน: คู่นี้เป็ฯบอลเกรดใกล้เครียงกัน แถมฟอร์มหลังก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม วิลล่า ได้เล่นในบ้านได้เปรียบเรื่องเสียเชียร์ แถมแนวรุกยังดูมีประสิทธิภาพมากกว่าจึงน่าจะเบียดเอาชนะนักบุญไปได้ ฟันธง วิลลา ชนะ 2-1

ผยองเดช : วิลลา ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ซีซั่นนี้ ดร็อปลงกว่าซีซั่นที่แล้วอย่างน่าประหลาดใจ แต่ดูตัวผู้เล่นแล้ว เชื่อว่าสักพักก็น่าจะฟื้น ดีไม่ดีอาจเริ่มที่เกมนี้ เพราะ “นักบุญ” ก็ไม่ได้ถึงกับแข็งแกร่งอะไร เป็นทีมเกรดเดียวกัน ดูแล้ว “ สิงห์ผงาด” มีลุ้นเฉือนชนะได้

ฟอเรสต์ – ฟูแลม (02.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 2, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: นึกว่าเกมแชมเปี้ยนชิพคู่วันศุกร์ เพราะเป็นน้องใหม่ทั้งคู่ แต่ขึ้นมาแล้ว ฟอร์มต่างกัน ฟูแลม อยู่ถึงกลางตาราง ส่วน ฟอเรสต์ เป็นรองบ๊วย แต่ถือว่ารู้ทางกันดี เพราะเจอกันประจำ โดยเจ้าป่าจริงๆเล่นดี แต่หลังเปราะไปหน่อย นัดนี้ น่าจะได้วัด ดูแล้ว ไม่น่าแพ้คาบ้าน ฟันธงเสมอกัน 2-2

เฮียเอง : ฟอเรสต์ ก็เล่นกันทรงดีใช้ได้ ยิ่งมองว่าซื้อนักเตะใหม่มาเยอะมาก น่าจะต้องปรับจูนกันอีกสักพักแต่ก็ทำได้ดีพอตัว แต่มองว่าฟูแลมเล่นดีกว่า รูปแบบการเล่นดุดัน แนวรุกมิโตรวิชก็หวังผลได้ ทายว่าฟูแลมบุกสอยคว้า 3 แต้ม

แท ยอน: ฟูแลม อาจจะทรงดีกว่า แต่ เจ้าป่า ยามเล่นในบ้านแข็งแกร่งดุดัน โดยเฉพาะการได้โคจรมาพบกับคู่ปรับเก่าจาก แชมเปี้ยนชิพ แบบนี้น่าจะเดินหน้าลุยเข้าใส่แบบไม่มีป๊อดแน่นอน ฟันธง ฟอเรสต์ ชนะ 2-1

ผยองเดช : ศึก 2 น้องใหม่ มาในค่ำคืนวันศุกร์ ทำเป็นเล่นไปน่าดูไม่ใช่น้อย เพราะ “เจ้าป่า” ก็อยู่ในข่ายต้องดิ้นรนตอนนี้อยู่ท้ายตาราง เกมนี้ใส่เต็มแน่ ส่วน ฟูแลม สตาร์ตดี น่าจะบี้กันสนุก ดูแล้วน่าจะกินกันไม่ลง โอกาสออกเจ๊ามีสูง

วันเสาร์ที่ 17 ก.ย. 65
วูล์ฟส์ – แมนฯ ซิตี (18.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: นาทีนี้ ถามคำเดียวว่า ใครจะหยุดเขา สำหรับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เพราะยิงระเบิดเถิดเทิงจริงๆ ยิ่งดูยิ่งน่ากลัว ถึง วูล์ฟส์ จะเป็นทีมชั้นดี และเล่นในบ้าน แต่ตอนนี้ ต้องบอกว่าหยุด แมนฯ ซิตี ยากมากๆ ดีเอโก คอสตา ก็ไม่น่าจะช่วยอะไรได้ ฟันธง เรือใบชนะสนุก 2-1

เฮียเอง : ไม่น่ามีปัญหาอะไรสำหรับแมนฯ ซิตี เล่นดี พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ฮาลันด์ ก็ฟอร์มดุเหลือกำลังลาก แม้หมาป่าทรงดีแต่ไม่มีทีเด็ดแบบแมนฯ ซิตี ที่น่าชนะ 2 ประตูขึ้นไป

แท ยอน: แมนฯ ซิตี ยามนี้แข็งแกร่งเหลือเกิน อย่าว่าแต่ทีมในพรีเมียร์ลีกด้วยกันเลย ต่อให้เป็นทีมหัวแถวของยุโรปก็ยังยากจะต้านทานได้ไหว เกมนี้ต้องยกพลบุกมาเยือน วูล์ฟส์ ถือว่าไม่ใช่งานยากอะไร เชื่อว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ แอนด์ โค จะไล่กระซวกจนหมาป่าไส้ไหลแน่นอน ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0

ผยองเดช : “เรือใบสีฟ้า” นาทีนี้ ขอแค่มี เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ กองหลังคู่แข่งก็ขวัญผวากันเป็นแถว เพราะนาทีนี้ฮอตเกินห้ามใจ แถมดูแล้วแม้เพิ่งกรำศึกถ้วยยุโรป แต่เกมนี้ก็ยังน่าจะจัดเต็ม เพราะจากนี้ก็ไม่มีคิวเตะแล้ว เจอกันอีกทีหลัง ฟีฟ่า เดย์ ดังนั้นดูแล้ว “หมาป่า” น่าจะต้านไม่อยู่ 

นิวคาสเซิล – บอร์นมัธ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: สาลิกาดง ดูเหมือนจะดี แต่หลุดเสมอบ่อย และตัวหลักเจ็บไปหลายคน ส่งผลกระทบต่อทีม ส่วน บอร์นมัธ อาการน่าห่วง แม้ชนะไปแล้ว 2 เกม เพราะเล่นไม่ค่อยมีทรง มาตรฐานยังระดับแชมเปี้ยนชิพ เกมนี้ ลุ้นแต้มยาก ฟันธง สาลิกาดง ได้เฮสบายๆ 3-1

เฮียเอง : นิวคาสเซิล เฝ้าบ้านไว้ใจได้ แม้อันดับไม่ค่อยดี แต่ฟอร์มในรังตัวเองดุดันดีเหลือเกิน คาดว่าบอร์นมัธไม่น่ารอด

แท ยอน: เอ็ดดี ฮาว นายใหญ่สาลิกาดง จะพาทีมเปิดบ้านพบกับทีมเก่าอย่าง บอร์นมัธ ซึ่งฟอร์มหลังต่างกันราวฟ้ากับก้นมหาสมุทร งานนี้เจ้าถิ่นน่าจะเป็นฝ่ายไล่ยำ เดอะ เชอร์รีส์ แบบมันเท้าก่อนจะเอาชนะไปได้แบบไม่ระบมหน้าแข้งมากนัก ฟันธง สาลิกา คว้าชัย 3-0

ผยองเดช : บอร์นมัธ ดูดีชึ้นหลังเด้ง สกอตต์ ปาร์เกอร์ ออกไป แต่ก็ยังน่าเป็นห่วง เพราะกว่าจะมีแต่ละแต้มช่างยากเย็น เกมนี้ไปเยือน “สาลิกาดง” ดูแล้วงานช้าง แม้เจ้าถิ่นจะยังไม่ถึงกับเนี้ยบ แต่ เอ็ดดี ฮาว ยังน่าจะดีพอที่จะพาทีมเอนะทีมเก่าของตัวเองได้ 

สเปอร์ส – เลสเตอร์ (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ชักกดดัน ถ้าเกมนี้ ไม่ได้ผลที่ต้องการอาจงานเข้า แต่ สเปอร์ส ก็เพิ่งแพ้มาในบอลยุโรป แสดงให้เห็นว่ามียุบ แถมกองหลังยังเสียประตูง่าย แต่กระนั้น ฟอร์มทั่วไปยังดีกว่าจิ้งจอกเยอะ แถมเล่นในบ้าน และยังไม่แพ้ใครในลีก น่าจะชนะไม่ยาก ฟันธง น้องไก่ใส่สกอร์ 2-0

เฮียเอง : เลสเตอร์ ยังคงระส่ำจมอยู่ก้นตาราง บุกไปเยือน สเปอร์ ไม่รอดแน่ “ไก่เดือยทอง” เหนือกว่าทุกด้าน คว้าชัยแน่นอน ขาดลอยด้วย

แท ยอน: เลสเตอร์ ช่วงหลังอาการไม่ค่อยดี แถมขุมกำลังนักเตะยังมีปัญหาโดยเฉพาะแดนหลังที่ยวบลงไปเยอะหลังไม่มี เวสลีย์ โฟฟานา เกมนี้ต้องบุกมาเยือน สเปอร์ส ที่แนวรุกจัดจ้านในย่านนี้ บอกได้คำเดียวว่า สาหัส และน่าจะแพ้สบายไปอีกหนึ่งนัด ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 2-0

ผยองเดช : “ไก่เดือยทอง” แพ้ สปอร์ติง ลิสบอน หมดรูปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะโดน 2 ประตูท้ายเกม แต่รูปเกมโดนขย่มอยู่แทบจะฝ่ายเดียว ดังนั้นเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต ต้องเน้นสุดขีด ความซวยจึงตกอยู่ที่ “จิ้งจอกสยาม” เต็ม ๆ เดิมทีก็กำลังเป๋อยู่แล้ว เกมนี้เจอเจ้าถิ่นเน้นเป็นพิเศษ ดูแล้วรอดยาก สเปอร์ น่าจะคว้าชัยสบาย ๆ

วันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. 65
เบรนท์ฟอร์ด – อาร์เซนอล (18.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: น่าดูมาก เพราะ อาร์เซนอล เพิ่งแพ้เกมแรก หลังชนะมา 5 นัดติด ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ก็กำลังฟอร์มแรง กองหน้าอย่าง อิวาน โทนีย์ ฮอตถึงกับขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษ เกมจึงน่าจะสนุก แต่ยังไง ก็ต้องไว้ใจปืนใหญ่ เพราะลงตัวกว่าเยอะ ตัวผู้เล่นก็ดีกว่ามาก น่าจะเฉือนได้ 2-1

เฮียเอง : ปืนใหญ่ ไม่ง่ายแน่นอน เจ้าบ้านมี อีวาน โทนีย์ ที่ฟอร์มกำลังปังมาก แถมเล่นในบ้าน มีเกมสวนกลับดี นักเตะรูปร่างสูงใหญ่ เชื่อว่า อาร์เซนอล ถ้าได้แค่แต้มเดียวก็น่าจะพอใจแล้ว

แท ยอน: อาร์เซนอล ชื่อชั้นอาจจะดูเหนือกว่า แต่การออกมาเยือน เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งเป็นทีมจอมตื้อ และพร้อมวิ่งสู้ฟัดตลาด 90 นาทีบอกเลยว่าไม่ง่าย โดยหากสามารถเก็บแต้มออกไปได้สัก 1 คะแนนก็นับว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจแล้วสำหรับ “เดอะ กันเนอร์ส” ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : “ปืนใหญ่” ยังไม่ได้ลงสนามเลยตั้งแต่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เพราะเกมลีกสัปดาห์ก่อนก็เลื่อน เช่นเดียวกับเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ ดังนั้นความสดจึงไม่ใช่ปัญหา แค่ต้องดูว่าเว้นไปนานเครื่องจะดับหรือเปล่า เกมนี้เยือน เบรนท์ฟอร์ด ก็ไม่ใช่ง่าย แต่ดูแล้ว อาร์เซนอล ยังน่าจะดีพอเบียดชนะได้

เอฟเวอร์ตัน – เวสต์แฮม (20.15 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: เป็น 2 ทีมชั้นดี ที่ยังฟอร์มไม่ดีในฤดูกาลนี้ ทอฟฟี่ ยังไม่ชนะใครเลย แต่เสมอมา 4 เกมติด ส่วน เวสต์แฮม แพ้ไปแล้วถึง 4 จาก 6 เกม แถมเพิ่งเล่นบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ด้วย อาจล้า และเร่งไม่ขึ้น เจ้าถิ่นจึงสดกว่าเยอะ ยังไงก็ไม่น่าแพ้ แต่ก็ชนะยากเหมือนเดิม ฟันธง เจ๊ากันไป 2-2

ฮียเอง : ปีนี้ฟอร์มยังไม่ดีที่สุดกันทั้งคู่ แต่เอฟเวอร์ตันออกจะหนักกว่า แม้ต่างพยายามยกระดับกันขึ้นมา น่าจะเสมอกันมากที่สุด

แท ยอน : เวสต์แฮม เพิ่งลงเตะเกม คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาเมื่อวันพฤหัสบดี ดูแล้วสภาพร่างกายเป็นรองแน่ ขณะที่ฟอร์มดูแล้วสูสีกัน แต่ซื้อความเป็นเจ้าบ้าน ฟันธง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เฉือนหวิว 1-0

ผยองเดช : นี่คือ 2 ทีมดังที่เริ่มต้นไม่ดีเท่าที่ควรในซีซั่นนี้ แม้จะเริ่มตั้งลำได้บ้างแล้ว แต่ชัยชนะเกมนี้ถือว่าสำคัญยิ่งกับโมเมนตัมของทีม แต่เกมนี้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ได้เปรียบเรื่องความสด เพราะ “ขุนค้อน” เพิ่งเตะเกมยุโรปมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดูแล้วคู่นี้ใกล้เคียงสูสี แต่ถ้าให้เลือกทีมชนะ น่าจะเป็น เอฟเวอร์ตัน