ฮัลโหลโก๋เก๋เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” สาวสวยหุ่นเริ่ดมารายงานตัวแล้ว หวังว่าพวกหล่อนคงไม่ป่วยไข้นะ ห่วงมาก กลัวไม่มีคนเผือกย่ะ อ่ะล้อเล่ง ยังไงก็มาเผือกเรื่องแซ่บๆที่เดี๊ยนนำมาเล่าดีกว่าย่ะ 


เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ นักร้องคนหนึ่ง ฮีไม่ใช่คนแก่ หน้าตาหล่อเหลาตามสไตล์นิยม หุ่นกำลังดี ยิ้มหวานบาดใจ ที่สำคัญเก่ง ความสามารถแน่น 

ด้วยความที่ฮีเพียบพร้อมไปด้วยความสามารถและหน้าตาเลยโดดขึ้นมาเป็น ลูกรักของต้นสังกัด ได้อย่างง่ายดายและใช้เวลารวดเร็วมาก เพราะค่ายชอบคนเก่งและสามารถดูแลตัวเองได้ หมายถึงผลิตงานและขายไอเดียได้เอง ค่ายจะได้ไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรมาก แค่ปั้นให้สุดไปก็พอ จากนั้นฮีก็ดังได้ด้วยตัวฮีเอง จบ!


งานนี้ไม่รู้เพราะความอิจฉาของเพื่อนในค่ายหรือคนในสังกัด หรือความหมั่นไส้จากนิสัยส่วนตัวของฮีกันแน่ก็ไม่รู้ บอกตรงๆคนไม่ชอบฮีเยอะมาก หมายถึงคนใกล้ตัวฮีอ่ะนะ เพราะฮีอ่ะก็ต้องพูดตรงๆว่า ไม่มีสัมมาคารวะ เป็นคนหัวสมัยใหม่ที่คิดว่าตัวเองเก่ง โดยที่พูดไม่คิดกับคนอื่นเสมอ

ที่สำคัญแหล่งข่าววงในของเดี๊ยนเล่าว่า คนทำงานกับฮีรู้ถึงความปากห_าของฮีหมด เพราะชอบพูดไม่คิด ฉีกหน้าคนอื่นเก่ง ไม่รู้มาจากนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนตรงๆ หรือมารยาทต่ำก็ไม่ทราบ แต่ที่รู้ๆไม่มีใครกล้าตักเตือนฮี


ผ่านมาวันนึงที่บริษัทของฮี ตัวฮีนักร้องไม่ได้มานะ แต่เป็นผู้บริหารมาทำงาน ทุกคนฝ่ายทีมซัพพอร์ตอยู่กันหมด ราวๆ 10 คนก็แซวเล่นกันบรรยากาศในการทำงานก็ปกติ จนมีคนหนึ่งแซวผู้บริหารคนหนึ่งของค่ายเบาๆและออกแนวฮาๆว่า แหม รักแต่ฮีนักร้องจังเลยนะ ทุกคนอิจฉาหมดแล้ว ไม่เห็นจำได้เลยว่านักร้องหรือพนักงานคนไหนชอบหรือไม่ชอบกินอะไร จำได้แต่กับฮีคนเดียวเลยนะ

งานนี้ผู้บริหารก็ตอบแกล้มหยอกกลับมาว่า แหมต้องจำมันหน่อยสิ มันตัวหาเงินหาทองและต่อยอดได้นะ ขนาดมันผิด ตรูยังไม่กล้าไล่มันออกเลยวะ พร้อมหัวเราะออกมา ทุกคนก็หัวเราะตาม หลังจากนั้นแหล่งข่าววงในของเดี๊ยนก็มาระบายให้เดี๊ยนฟังว่าโคตรน้อยใจเลยเพราะเขาลำเอียง


เดี๊ยนเลยปลอบใจไปว่า อย่าเครียดเลย เข้าใจไว้ดีกว่าว่า ฮีอ่ะลูกรัก ทำผิดอะไรที่คนด่าหนักๆ ก็แค่ออกมาขอโทษ พร้อมหายไปแป๊บเดียวแล้วกลับมาก็รอดแล้ว ใจเย็นๆนะ อุ๊บ!

——————-
คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”