เรือความฟินและจิ้นแล่นแรงเหลือเกินสำหรับคู่ของพระเอกหนุ่มหล่อ ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ กับหนุ่ม กระทิง-ขุนณรงค์ ที่โคจรมาสร้างความสนุกและฟินจิกหมอนกันในละครเรื่องพราวมุก ซึ่งต้องบอกเลยว่าเคมีของทั้งคู่ดีมากและดีต่อใจเหลือเกินจน yimyim ทนไม่ไหวต้องอัพเดทและกระเซ้าเย้าแหย่ให้ทั้งคู่ออกมาเปิดเผยความสนิทซึ่งกันและกันสักหน่อย 

งานนี้ใครจะคิดว่าไม่ว่าสองหนุ่มจะคุยเรื่องไหนออกมากลับทำให้เราอินและฟินตามได้หมดทุกคำพูดซะนี่ ไม่เชื่อลองดูบทสัมภาษณ์ของสองหนุ่มกันจ้า แฟนๆ ห้ามพลาดเลย 

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?
ภณ        “สวัสดีครับ สวัสดีแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์ทุกคน (ยิ้ม)”

กระทิง    “สวัสดีครับ สวัสดีแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์ครับ”


แนะนำคาแรกเตอร์ที่ได้รับในละครพราวมุกสักหน่อย?
ภณ         “ผมภณ-ณวัสน์ รับบทเป็นชลันธร คาแรกเตอร์จะเป็นแบบหนุ่มเพลย์บอย ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง เป็นคนที่เก่ง แต่ไม่ค่อยแสดงออกเท่าไหร่แล้วก็เป็นคนที่ไม่ชอบการถูกบังคับครับ”

กระทิง     “ผมรับบทเป็นมรุตครับ จะเป็นคนที่มีเหตุผลในตัวเองเสมอ แล้วก็ชอบเกมมากๆ ทำบริษัทเกมขึ้นมาแล้วก็จะคิดทุกอย่างเป็นเกมหมดเหมือนเวลาจะทำอะไรแต่ละอย่างจะมีที่มาที่ไป มีขั้นตอน เป็นคนละเอียด”


การทำงานในเรื่อวงนี้ยากไหม?
ภณ          “ของผมก็ยากนะครับ อย่างที่บอกเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองที่ได้ทำงานร่วมกับ บัว-นลินทิพย์ ด้วยเรื่องนี้มันยากตรงที่เพราะว่าหนึ่งเลยจะทำยังไงให้มันมีความแตกต่างจากเรื่องที่แล้ว และความท้าทายที่ต้องทำการบ้านเพิ่มเติมด้วย ไหนจะบทละครคาแรกเตอร์ใหม่ๆ ก็ต้องมีการจูนกันใหม่เลยยากพอสมควร”

กระทิง      “เรื่องนี้คาแรกเตอร์ในตัวละครมันจะต่างจากผมมันต้องนิ่ง แล้วก็มีความเป็นผู้นำสูง ในชีวิตจริงผมไม่นิ่ง มันเลยต้องใช้เวลาใช้สมาธิเยอะ”

ทั้งสองคนถูกจิ้นหนักมาก เหมือนภณบัว แต่ตอนนี้เป็นภณทิงแล้ว รู้สึกอย่างไร เห็นมีฉากจุ๊บกันด้วย?
ภณ          “(ยิ้ม) อย่างที่บอกครับ มันเป็นหนึ่งในแผนการที่จะทำให้พราวมุกเชื่อว่าเราเป็นเกย์ แล้วหลักๆ คือเราไม่อยากแต่งงานกับพราวมุก เพราะว่าเราไม่ชอบผู้หญิงคนนี้ แล้วมีความเชื่อว่าเขาจะมาเกาะเรา จะมาหาผลประโยชน์จากเราอะไรอย่างนี้ ก็เลยจะไม่อยากแต่งงาน เราก็เลยต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อที่จะให้เขาเนี่ย เชื่อว่าเราเป็นเกย์แล้วเขาก็จะไม่แต่งงานกับเรา เราก็เลยต้องดึงเพื่อนสนิทอย่างมรุตมาอยู่ในแผนการด้วย แล้วก็ต้องทำให้แนบเนียนนิดนึง แต่ด้วยคาแรคเตอร์ของชลันธรเป็นคนที่ชอบแกล้ง ชอบแหย่อะไรอย่างนี้ ยิ่งตัวมรุตขัดขืนก็จะแกล้ง ก็จะมีการแหย่เข้าไปอะไรและเป็นความฟินที่ได้เห็นกัน”

เล่นแนวนี้กันเขินไหม?

ภณ          “มันก็เขินครับ แล้วก็บวกกับความที่มันเล่นยากด้วยเนื่องจากเราก็สนิทกันคาแรกเตอร์ของมรุตเป็นคนที่แบบนิ่งๆ แล้วตัวจริงกระทิงจะเป็นคนที่ที่อเลิร์ตๆ พอเล่นเข้าฉากด้วยกันเนี่ยมันก็เป็นความยากที่แบบมันต้องดึงเพราะว่าเหมือนกับเราสนิทกันมาก มองตาก็รู้ใจว่าคิดอะไรอยู่ แต่คือเราก็ต้องเล่นให้ได้อ่ะครับ”

กระทิง       “ผมเองอ่ะเขินครับ ตอนซ้อมนี่เขินมากยิ่งแบบว่าต้องเอาหน้าเข้าใกล้ประมาณนี้ เราก็รู้สึกว่าเราเขิน แต่พอถึงเวลาจริงๆ มันเขินไม่ได้ ไม่ใช่ว่ามันจะไม่รู้สึก มันก็รู้สึกอยู่ แต่คือมันก็ผ่านออกมาได้ และมันก็ยากเหมือนกันในบางซีน บางฉาก”


สองคนเข้าซีนด้วยกัน ใครเป็นคนที่เทคบ่อย คัตบ่อยที่สุด?

กระทิง        “(ยกมือ) สมาธิผมสั้น (ยิ้ม) บางทีผมพูดยาวแล้วผมจะลืมเหมือนอยู่ดีๆ ก็ลืมเรื่องสมาธินะ แต่ก็ดีขึ้นเพราะว่าได้ภณ ได้บัว เพราะภณกับบัวจะเป๊ะมาก เราก็เลยจะแบบดึงตัวเองกลับมาได้”

คนหวีดคนกรี๊ดคู่เรามากรู้สึกอย่างไรบ้าง?

ภณ            “ตอนเราเล่นน่ะ เราก็ไม่รู้ว่าเราจะมีเคมีไหม แต่คือผมก็ถ่ายรูปตั้งแต่วันฟิตติ้งนะ ก็จะมีคนบอกว่า เฮ้ย เคมีได้นะ ผมก็จริงหรอ ยังไม่เชื่อเท่าไหร่ จนถ่ายทำเสร็จพอดูทีเซอร์ที่ตัดออกมา เฮ้ย มันแปลก ๆ นะ (หัวเราะ) มันมีอะไรบางอย่างเออก็ได้จริง ๆ ด้วยความที่บุคลิกคนนึงนิ่ง อีกคนจะแบบเร้าหรือหน่อยมันก็เลยน่าฟิน (ยิ้ม)”

กระทิง        “เอาจริงๆ ผมเขินครับ พอพูดเรื่องพวกนี้จะเขินแบบ แต่ก็น่ารักดี ผมก็ชอบดูนะ พอแฟนคลับเอาไปทำมันดูน่ารักแนวแฮชแท็ก #ภณทิง หรือ #ภณกระทิงเลย”

ก่อนหน้านี้ทุกคนจิ้นกับผู้หญิงตลอด พอเปลี่ยนมาเป็นชายๆเป็นอย่างไรบ้าง?
ภณ            “ถามว่าต่างไหม…ในการแสดงมันต่างอยู่แล้วครับ จิ้นกับผู้ชายก็เป็นอีกแนวนึงที่แบบเราไม่เคย ผู้หญิงที่จิ้นมาก็จะเป็นอีกฟีลนึง พอมาจิ้นกับผู้ชายก็มันเป็นอีกฟีลนึง เหมือนมันเล่นอะไรได้มากขึ้นด้วย ใส่นอกเหนือจากบทได้เยอะกว่าเดิม มันค่อนข้างที่จะสนุกเหมือนกันแนวนี้ ไม่ใช่ติดใจนะ (หัวเราะ)”

อย่าบอกน้าว่าแอบนอกบทเบาๆ?
ภณ            “ไม่เชิงนอกบทหรอกครับ (ยิ้ม) มันอยู่ในเส้นเรื่องนั่นแหละ แต่เราแค่ใส่เสน่ห์เพิ่มเติมให้มันมีความสนุก มีความจิ้น ความฟินมากขึ้น”

แต่มันมีความเขินแหละเล่นกับกระทิงใช่ไหม?
ภณ             “โอ้ย (ยิ้ม) เขินทุกครั้งแหละครับ ทุกครั้งที่ใส่ก็เขินแหละ ด้วยความที่เป็นชลันธรมันก็ต้องไปเร้าไปแหย่นิดนึง ทั้งหยิกแก้ม เอาคางเกยบ้างล่ะ ของมรุตคาแรคเตอร์นิ่งๆก็ต้องนิ่งๆคีพๆหน่อย อาจจะมีหลุดตรงยิ้มนิดนึง มันก็จะเป็นเสน่ห์เล็กๆที่เราหลุดกัน”

กระทิงเล่นแนวชายหญิงมา พอเปลี่ยนเป็นอย่างไรบ้าง?
กระทิง          “มันคนละความรู้สึกกันนะ คือผู้หญิง ฟีลความรักแบบผู้หญิงคือเรามีความเข้าใจมาประมาณนึงเพราะว่าในชีวิตที่เราเคยเล่นที่อื่นเรื่องอื่น แต่ว่าพอมาเล่นเป็นแนวผู้ชายกับผู้ชายมันก็แปลก รู้สึกว่าชอบกว่าอันเดิมอีก ไม่ใช่ (หัวเราะ) มันก็รู้สึกว่ามันแปลกดีสำหรับความรู้สึกเรา มันก็ไม่ได้อะไรมากนะ แต่ก็แปลกใหม่ดี แต่บางทีก็มีแอบขนลุกกันบ้าง ภณเป็นเพื่อนกันด้วยมั้งครับ แต่พอเล่นเสร็จมันก็ชอบมาแหย่ๆ เราต้องเกร็งไว้ มันก็จักจี้เข้าไปเรื่อย ๆ” 

อยากให้รีวิวกันและกันหน่อย?
ภณ              “ถึงเพื่อนเลิฟนะครับ เขาเป็นคนที่เฮฮา วันไหนที่กระทิงไม่มากอง กองจะค่อนข้างเงียบ แล้วเขาจะเป็นคนที่โดนแกล้งค่อนข้างบ่อย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงด้วยกัน หรือทีมงานแกล้งกระทิงบ่อย แกล้งแล้วไม่โกรธ แกล้งแล้วแฮปปี้ ก็คือแกล้งต่อไป แกล้งเสร็จแล้วเขาก็หัวเราะยิ้มๆ บ้าบอไป แต่เวลาทำงานเขาก็จริงจัง ตั้งใจถึงแม้ว่าจะมีหลุดบ้าง แต่ก็คือตั้งใจ ผ่านมาได้ด้วยดี”

กระทิง           “ภณนะ เอาจริงๆ เขาเป็นคนที่ตั้งใจมากๆ เพื่อนผมนี่ ผมรู้สึกเลยว่าเป็นคนที่มีวินัยสูงกับตัวเอง แต่ก็จะมีฟีลแบบกวน ๆ น่ารัก ๆ แต่คือเป็นที่รักของทุกคนน่ารัก ดีทุกอย่าง สำหรับเพื่อนผมคนนี้เป็นผู้ชายที่รุ่นเดียวกันที่ผมมองว่าคนนี้มันเพอร์เฟกต์อะไรอย่างนี้ สำหรับผมนะ อันนี้ผมพูดจริง ๆ 

เล่นกุ๊กกิ๊กหรือเลิกซีนกับบัวเรื่องที่สองแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง?
ภณ            “เอาจริงๆ เรื่องสองก็ไม่ชิลนะ ก็เป็นไปตามเรื่องราว คือขึ้นว่าเลิฟซีนก็เขินอยู่แล้วครับ ก็เป็นบางทีเป็นอะไรที่ใหม่ๆ ด้วย เช่น ซีนที่เหมือนจะจิ้นจะฟิน แต่มันเป็นซีนที่ต้องใช้แรง ต้องออกแรง ก็คือเป็นซีนที่แบบคู่กัด ต่อยมวยอะไรอย่างนี้ใช้พลังเยอะ ล็อกคอ จิกหัว เป็นอะไรที่สนุกดี ไม่เคยเล่นด้วย”

พรากมุกติดเทรนด์ทุกอีพีเลยรู้สึกแฮปปี้ขนาดไหน?
ภณ            “ละครเรื่องนี้แฟนๆ รอมา 3 ปี จริงๆ แล้วเขาก็เห็นตั้งแต่แรกเลย ตั้งแต่มีข่าวเล่นด้วยกันแล้วก็กลับมาเล่นด้วยกันอีก ฟิตติ้ง ถ่ายทำ ปิดกล้อง รอออนแอร์เบ็ดเสร็จรอแล้ว 3 ปี พอออนแอร์ทุกคนต้องการแบบแสดงพลัง สิ่งที่ฉันรอมันมีค่ามาก ทวิตเตอร์ติดอันดับ 1 ตั้งแต่เบรกแรกเลย ผมเห็นแล้วแบบโอ้โหช็อกเหมือนกันนะ ทุกคนทำด้วยกันดีมากๆ ขอบคุณแฟนคลับมาก ๆ แต่ต่อไปเดี๋ยวกระทิงก็จะช่วยปั่นแล้วด้วย”

ข้อคิดที่ได้จากละครเรื่องนี้คืออะไร?
กระทิง         “ของมรุตได้ข้อคิดเรื่องเราใช้สมองกับความคิดของเราเยอะเกินไป เราต้องหัดฟังสัญชาตญาณ ความรู้สึกตัวเองบ้าง อันนี้คือที่ผมได้จากมรุตนะครับ”

ภณ             “ส่วนของชลันธรสิ่งที่ได้ก็คือเรื่องของการยึดติด ผมยึดติดความโกรธตั้งแต่อดีตที่มีปมมา ซึ่งเราควรจะมองว่าใครหวังดีกับเราจริงๆ นะ ไม่ใช่ว่าปมในอดีตมาบังตา ซึ่งมันจะพูดถึงเรื่องของการปล่อยวางด้วยครับ มุมมองเรื่องความรัก อย่างที่ทุกคนได้ทราบไปว่าระหว่างพราวมุกกับชลันธรเมื่อแต่งงานแล้วจะมีประโยคนึงที่พูดว่า ใครรักใครก่อนแพ้ซึ่งจริงๆ แล้วเนี่ย ความรักจริง ๆ มันไม่สามารถเอาชนะกันได้ มันไม่มีใครผิด ใครถูก ในเรื่องของความรัก ผมได้ข้อคิดเรื่องความรักจากชลันธรด้วยครับ”

ฝากผลงานกับแฟนๆ สักหน่อย?
ภณ             “ผมก็ขอฝากละครพรากมุกด้วยทุกๆ อย่างที่ทุกคนเห็นไปคือผ่านความตั้งใจ ผ่านการทุ่มเทของทีมงานทุกคนอย่างมาก อยากให้ทุกคนเห็นความตั้งใจของนักแสดงและทีมงานอย่างมากในเรื่องนี้ ก็อยากจะให้ติดตามทุกอีพี ไม่พลาดเลย เพราะมันจะสนุกเข้มข้นขึ้นไปเรื่อยๆ แน่นอน”

กระทิง         “ใช่ครับ อยากให้ติดตามกันเยอะเป็นกำลังใจให้กันและผลงานอื่นๆ ของพวกเราด้วยครับ”

แหม…จัดเป็นอีกหนึ่งคู่หวาน อุ้ย! คู่จิ้นสุดน่ารักที่หลายคนชื่นชอบอย่างมาก เอาเป็นว่าแฟนคลับคนไหน อยากจะจิ้นคู่ไหนก็ได้เลยจ้า แต่ที่รู้ๆ จิ้นแล้วอย่าลืมติดตามผลงานของสองหนุ่ม “ภณ-กระทิง” กันด้วยน้า 

—————

คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”
โดย “yimyim”
ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @pon_nawasch