กลับมาพบกันอีกครั้งทุกวันศุกร์เวลาดีแบบนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่สัปดาห์นี้ขอพาทุกคนไปบุกตะลุยเครื่องเทศกันเล็กๆ กับอีกหนึ่งเมนูโปรดของใครหลายๆ คนอย่าง… “ข้าวหมกไก่” แต่ครั้นอยากจะทานแล้วเอ๊ะ! มีร้านไหนน่าไปลิ้มลองบ้างนั้น อย่าช้าทีค่ะ ตาม “น้องเผือกรสแซ่บ” กันมาเลย…

เริ่มต้นที่ “บ้านข้าวหมกไก่เทเวศน์”
บ้านข้าวหมกไก่เทเวศน์มาเต็มเรื่องรสชาติกลมกล่อม หอมเครื่องเทศ เนื้อไก่นุ่มๆ พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวานกำลังดี แต่ก็ไม่ได้มีดีที่ข้าวหมกไก่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีข้าวหมกเนื้อทอด ข้าวหมกเนื้ออบ แต่ไม่ว่าจะเลือกทานเมนูไหนก็รับรองความอร่อยได้แบบรสต้นตำรับ ส่วนทีเด็ดของที่นี่ “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่าอย่าลืมสั่งซุปหางวัวและเนื้อทอดมาทานด้วยนะคะ
เบอร์โทรศัพท์ : 08-8004-6157
เวลา : 07.30-15.30 น. (หยุดวันจันทร์สัปดาห์ที่ 3 ของทุกเดือน)

ร้านที่สอง “ยูซุป โภชนา” สาขาเกษตร-นวมินทร์ และ สาขากิ่งแก้ว-สุวรรณภูมิ
ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ เพราะเปิดให้บริการกว่า 15 ปี มีให้เลือกหลากหลายทั้งข้าวหมกไก่ ข้าวหมกแพะ มัสมั่นไก่ มัสมั่นเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวแกง ซุปหางวัว ไก่สะเต๊ะ เนื้อสะเต๊ะ ซึ่งอาหารแต่ละชนิด เป็นสูตรอาหารอิสลามแบบต้นตำรับ แถมสูตรความอร่อยอยู่ที่ข้าวหมกที่ร่วนกำลังดี หอมเครื่องเทศนิดๆ เสิร์ฟพร้อมน่องไก่ชิ้นขนาดไม่ใหญ่นัก ยิ่งได้ทานเข้าคู่กับน้ำจิ้ม เรียกได้ว่าเป็นความอร่อยที่ต้องกลับไปทานซ้ำอีกแน่นอน
เบอร์โทรศัพท์ : 08-1659-6588
เวลา : เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

ต่อกันที่ “โต๋เต๋ ข้าวหมกไก่” เมืองทองธานี
ร้านตั้งแอยู่ห่างจากอิมแพ็ค อารีนา เพียง 800 เมตร โดดเด่นด้วยการนำเสนอเมนูข้าวหมกไก่แบบฟิวชั่นที่ไม่เหมือนที่อื่น เพราะนอกจากข้าวหมกไก่แบบธรรมดาแล้ว ยังมีข้าวหมกกุ้งแม่น้ำ โดยการนำกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ มาหมักด้วยเครื่องเทศ เสิร์ฟมาพร้อมข้าวและน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน อีกเมนูคือ ข้าวหมกเสม็ด หรือ ข้าวหมกซีฟู้ด ที่ดูแปลกใหม่กว่าการทำข้าวหมกแบบธรรมดาทั่วไป แถมน้ำซุปก็มีให้เลือกหลากหลาย ใครอยากที่จะลองเมนูข้าวหมกไก่แบบฟิวชั่นไม่ซ้ำใคร “น้องเผือก” ขอแนะนำให้มาลองกันนะคะ
โทรศัพท์ : 08-8000-7155
เวลา : ทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

อย่าเพิ่งหยุดความอร่อยค่ะ เพราะเราจะไปต่อกันที่ “ข้าวหมกไก่สามย่าน” ซอยจุฬาลงกรณ์ 50
ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ข้าวหมกนุ่ม หอมเครื่องเทศ ร้านนี้เลือกได้ว่าจะเอาไก่ส่วนไหน และนอกจากเมนูข้าวหมกไก่แล้ว.. ซุปต่างๆของร้านก็เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน เพราะมีทั้ง ซุปโครงไก่, ซุปเนื้อ, ซุปปลาหมึก, ซุปหางวัว ซดคล่องคอ บอกเลยค่ะว่าเด็ด!
เบอร์โทรศัพท์ : 0-2215-4328
เวลา : 07.00-14.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

ปิดท้ายกันที่ “ข้าวหมกไก่บังดล” ซอยติวานนท์ 45
“ข้าวหมกไก่” สูตรต้นตำรับจากภูเก็ตจากร้าน “บังดล ข้าวหมก ไก่ทอด” ข้าวหมกไก่รสเด็ดสูตรดั้งเดิมจากภูเก็ตที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ปัจจุบันเมื่อถึงรุ่นลูกจึงตั้งใจสานต่อ ซึ่งสูตรของทานร้าน ขอบอกเลยว่าเต็มไปด้วยเครื่องเทศที่เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องของข้าวหมกหรือไก่ แถมด้วยตัวไก่ทอดกรอบกับสมุนไพร สูตรหมักสูตรพิเศษ มีรสชาติที่ไม่เหมือนใครแล้วยังได้สุขภาพดี นอกจากนี้ เรื่องของน้ำจิ้มก็ดีงามไม่แพ้กัน เพราะในกรุงเทพฯ และปริมณฑลแบบนี้ หาร้านข้าวหมกไก่ที่มีน้ำจิ้มแดงได้ค่อนข้างน้อยและนะคะขอบอก…
เบอร์โทรศัพท์ : 08-4443-1134
เวลา : จันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. 

และทั้งหมดนี้ก็คือความอร่อยของ “ข้าวหมกไก่” ทั้ง 5 ร้าน ที่ “พรุ่งนี้กินไรดี” คัดสรรความน่าลิ้มลองมาแบบไม่หมกเม็ดให้แฟนๆ ได้ลองไปตามรอยกัน รับรองว่าไปแล้วไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน ส่วนสัปดาห์หน้า “น้องเผือก” จะพาทุกท่านไปลิ้มรสความอร่อยที่ไหนนั้น.. ห้ามพลาดกันนะคะ…
……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพจาก @บ้านข้าวหมกไก่เทเวศน์, @ยูซุปโภชนา – ราชาข้าวหมก สาขา 1 เกษตรนวมินทร์, @โต๋เต๋ หมกเสม็ด, @Eatwithpete – กินกับพีท, @บังดล ข้าวหมก ไก่ทอด