สุริยคติกาล วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น. จันทร์ตก เวลา 03.48 น. 

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่าโจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-06.05 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.06-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้สิ่งของใหม่ ๆ บริวารใหม่ ๆ คนรักนำลาภผลความสำเร็จมาให้ มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะมีเพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ควรจะรอบคอบเกี่ยวกับเอกสารทางการเงิน จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจที่หาได้ยาก

เกิดวันจันทร์ จะมีเพื่อนฝูงคอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน เงินทองถูกนำไปใช้ปรับปรุงกิจการงาน เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง

เกิดวันอังคาร คนรักสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ควรประคับประคองชีวิตรักให้ดี อย่าใช้อารมณ์โทสะเพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย คนที่ยังไม่มีคนรักก็จะได้พบกับคนรักที่ถูกใจ เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ สนใจของใหม่ ๆ มีกิจกรรมใหม่ ๆ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม

เกิดวันพุธ  โชคดีเรื่องการเงินแต่เก็บเงินไม่อยู่ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ช่วยเหลือญาติบุตรหลาน บริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัย สำนักงาน ที่ดินและยวดยานพาหนะ การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีความรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลและการสังคมสังเคราะห์ งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ จะมีการซื้ออุปกรณ์ที่ให้ความสว่างเพิ่มเติม จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสัมพันธ์

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่ชื่นชอบ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เพศตรงข้ามจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ มีรายได้มากขึ้น แต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน จึงควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษาและครอบครัว

เกิดวันเสาร์  มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะแอบรักคนใกล้ตัวเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ควรระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ให้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลสวัสดิการและการสังคมสังเคราะห์ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า.