ฮัลโหลๆแฟนๆที่รักของเดี๊ยนทุกผู้ทุกตัวคน เดี๊ยนนางพญาในใจพวกหล่อนเหล่าทาสทุกคน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” คนดีคนเดิมมาแล้ว ใครเหงาๆเศร้าๆซึมๆอยู่ สลัดความคิดนั้นไปเลยย่ะ เพราะตอนนี้ได้เวลาแห่งความบันเทิงและแซ่บซี้ดจนต้องสู้ดปากกันแล้ว มาเลยย่ะ อย่าเสียเวลา เดี๊ยนเหนื่อยเดี๊ยนเบื่ออยากไปเดทกับคุณชายชเวเต็มทนแล้ว!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวสวยคนหนึ่ง จริงๆจะบอกว่าดังก็พูดไม่เต็มปากเพราะมีกระแสเป็นวูบๆ จริงๆชีปังมากนะกับงานที่แสดงกับพระเอกคนหนึ่ง กระแสดีเลยล่ะ ชีเก่งอยู่ในเรื่องการแสดง แต่ดันเป็นสาวที่มั่นไปหน่อย หลายคนคงไม่รู้ถ้าไม่ได้สนิทชิดเชื้อกับชีมาก

ทีนี้ความแสดงเก่งของชีอ่ะ มันไม่ใช่ประเด็น หน้าตาชีก็ไม่ใช่ประเด็น เพราะประเด็นสัปดาห์เรื่องนี้มันคือ การมโน เองเออเองของชีอ่ะ ที่ฟากพระเอกหนุ่มเขาบอกว่าไม่ไหวอ่ะ เซ็งมาก จนแหล่งข่าวของเดี๊ยนอย่างพี่ช่างแต่งหน้าเลยมาเมาท์ให้ฟัง พี่แหล่งข่าวของเดี๊ยนเขาบอกด้วยนะว่าแต่งหน้าพระเอกหนุ่มแล้ว อีกพักต้องไปแต่งชี เพราะชีคาดหวังการหาข้อมูลของฮีพระเอกจากพี่ช่างแต่งหน้าเช่นกัน งงไหม ถ้างงตามมาช้าๆ

เริ่มแรกคือพี่ช่างแต่งหน้าเป็นช่างที่รู้กันว่าประจำช่องและค่ายนี้ แต่งบ่อยมาก นักแสดงในค่ายรู้จักทุกคน แล้วพี่เขาก็สนิทกับเดี๊ยนประมาณหนึ่ง แหล่งข่าวของเดี๊ยนเลยเมาท์ว่าชีดาราสาวอ่ะแต่งหน้ากับพี่เขาแล้วก็ระบายตอนแต่งให้ฟังในทำนองว่า พี่เขาเป็นไงบ้าง เคยเล่าเรื่องสาวคนไหนให้ฟังไหม แหล่งข่าวเดี๊ยนก็สอบถามตรงๆนี่แหละว่าอยากรู้ทำไม ชีดาราสาวก็บอกว่ากิ๊กกั๊กกันและกำลังเป็นแฟนกัน ซึ่งแหล่งข่าวเดี๊ยนงงมากเพราะเหมือนได้ยินว่าฮีมีแฟนแล้วและอาจจะมีคนอื่นเข้ามาอีก ซึ่งไม่ใช่ชีแน่นอนที่เป็นแฟนฮี

แต่แหล่งข่าวเดี๊ยนก็ปล่อยไป แล้วรอฟังชีเล่า ชีก็สาธยายให้ฟังว่าเจอกันที่ช่อง และเหมือนชอบกันก็แลกเบอร์และไลน์กัน คุยกันมาร่วมปีกว่าแล้ว ก็แฮปปี้ดีนะ ส่วนใหญ่เจอที่ช่อง จนฮีดาราหนุ่มมีงานเยอะขึ้นและก็ฮอตตามลำดับเพราะเล่นซีรีส์โทนวาย ชีเลยหวงนิดหน่อย แหล่งข่าวเดี๊ยนก็ปากคันเลยถามกลับไปว่า เป็นแฟนกันแล้วเหรอ ชีดาราสาวก็ตอบว่าเรื่องแบบนี้ไม่ต้องบอกนะ มองตาก็รู้ใจ พร้อมคอมเฟิร์มหนักมากว่าฮีดาราหนุ่มชอบชีมาก หลงมาก อะไรก็โอเคๆ สู้ๆตลอด

จนวันหนึ่งแหล่งข่าวเดี๊ยนไปแต่งหน้าฮีดาราหนุ่มหรือพระเอกหนุ่มคนนี้เข้าและสอบถามแบบอ้อมๆว่าคบกันเหรอ ฮีดาราหนุ่มปฏิเสธโดยไวและบอกว่าไม่จริงเลย มั่วแล้ว ผมมีคนคุยเป็นคนอื่นนะ ไม่ใช่ชีดาราสาว แหล่งข่าวเดี๊ยนก็บอกว่างงและทำไมชีดาราสาวพูดแบบนั้น ฝ่ายฮีก็บอกว่าชีชอบมโนเอง เลยเลิกคุยแล้ว และไม่ได้จีบนะ เห็นเล่นละครช่องเดียวกันเลยทักทายไป ไม่ได้คิดอะไรเลยตั้งแต่แรก ตอนหลังถามเยอะๆเหมือนเจ้าชีวิตเลยบอกว่าโอเคๆ ทำงานอะไรก็ขอให้ปังสู้ๆ ไป

ทีนี้เลยถึงบางอ้อว่าชีดาราหนุ่มไม่ได้คิดอะไรตั้งแต่แรก แต่ ชีดาราสาวเองต่างหากที่คิดไกล คิดยาว คิดเองเออเองว่าเขาชอบ ทั้งๆที่เขามองแค่เพื่อน น่าสงสารชีนะ ไม่รู้ตัว แถมเขายังรำคาญอีก เอาเป็นว่าเคลียร์สมองหน่อยลูก อย่าให้ผู้ชายตอบออกสื่อว่าไม่จริง ถ้ามีคนไปจ่อไมค์ถามแล้วถูกตอบแบบนี้ จะหน้าแหกเอา อายเขาแย่ หุหุ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”