ต้องยอมรับเลยว่า Director’s Cut “Iki Island” เป็นอะไรที่มีความน่าสนใจ เเละมีเรื่องราวมากมายในเราได้ค้นหากับเกี่ยวกับเกาะๆนี้เเละก่อนที่เราจะได้ไปเล่นเจ้า Director’s Cut ตัวนี้ เเอดมินได้สรุป ประเด็นน่าสนใจจาก Ghost Of Tsushima Director’s Cut “Iki Island” ไว้เป็นเหมือนไกด์ไลน์ว่าผู้เล่นจะได้รับรู้อะไรจาก Director’s Cut ตัวนี้ถ้าพร้อมเเล้วไปชมกันเลย

เรื่องราวของตระกูลซาไค

ในตัว Story Trailer ของ Iki Island นั้นได้ใบ้ข้อมูลเกี่ยวกับ ความสัมพันธ์ระหว่างตระกูลซาไคกับเกาะอิกกิ ไว้ว่าอาจจะเป็นเหมือนบ้านเกิดของตระกูลๆนี้ เพราะ ตัวจิน ซาไคนั้นรู้สึกมีความคุ้นเคยกับเกาะเเห่งนี้เป็นอย่างมาก หรือจะเป็นการที่มีการปรากฏตัวของซามูไรที่ใส่ชุดเกราะของตระกูลซาไค รวมไปถึงตัวคำพูดที่ จิน ซาไค พระเอกของเกมได้กล่าวกับตัวเอง ว่า“ต้องไม่ให้มันรู้ว่า ข้ามาจากตระกูลจากตระกูลซาไค” ระหว่างทำภารกิจรอบเล้น

เเอดมินจับจุดตรงนี้ได้ว่าทำไมต้อง ไม่ให้รู้ว่าตนมาจากตระกูลซาไค ทั้งๆที่ตามเนื้อเรื่องเเล้วตระกูลๆนี้ถูกยกย่องในเป็นตระกูลชั้นนำเคียงคู่กับตระกูลชิมูระ อีกทั้งในสมัยนั้นซามูไรนั้นได้รับความเคารพจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก มีเเล้วจะมีสาเหตุอะไรที่ทำให้ตระกูลซาไคต้องพลัดพรากออกจากเกาะเเห่งนี้ เพราะฉะนั้น Director’s Cut ตัวนี้ อาจจะเฉลยเรื่องราวเกี่ยวกับตระกูลซาไค ทั้งในช่วงที่เรืองอำนาจเเละช่วงการล่มสลายของตระกูลซาไคให้ผู้เล่นได้กระจ่าง เเละอาจจะมีปมบางอย่างนำไปสู่เนื้อเรื่องของภาคต่อไปก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : มาแบบไม่ตั้งใจ! หลุดภาพแรกของ Ghost of Tsushima Director’s Cut หลังมีการวางขายแบบไม่ได้ตั้งใจ

ศัตรูที่เปลี่ยนไป

ในตัวเกมหลักเราจะได้เผชิญหน้ากับ “โคตุน ข่าน” นักรบมองโกลผู้ซึ่งมีความเเข็งเเกร่งเเละมีความเยี่ยมยุทธ์สามารถใช้อาวุธได้หลากหลาย เเต่ในเรื่องราวใน Iki Island นั้น ทาง Sucker Punch ได้นำไปพาเราไปพบกับศัตรูที่มีชื่อ อัคคาน คาตุน หรือ พญาอินทรี (The Eagle) ซึ่งนอกจากเธอจะเป็นเเม่ทัพของฝ่ายจักรวรรดิมองโกลเเล้ว เธอยังเป็นเสมือน Sharman หรือ หมอผี ประจำทัพมองโกลด้วย นั่นหมายความว่าคราวนี้ นักรบปีศาจ ของเราอาจจะได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่ไม่ธรรมดา อาจจะมีในเรื่องของเวทมนตร์ หมอผี วิญญาณ หรือ ความทรงจำเกี่ยวกับเข้ามาให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความเเฟนตาซีซึ่งเเตกต่างจากตัวเกมหลักอย่างเเน่นอน

เรื่องราวของผู้ร่วมทาง

ถือว่าเป็นเรื่องที่ Ghost Of Tsushima นั้นทำอยู่เเล้วสำนั้น Side Story ของตัวละครสมทบของเกมๆนี้ เเละใน Director’s Cut ตัวนี้ Sucker Punch ก็ได้ใส่เรื่องราวของผู้ร่วมทาง 2 คน คนหนึ่งนั้นเป็นซามูไรหญิงที่มาตามหาคนสำคัญในเกาะนี้ ส่วนอีกคนคือชายที่น่าจะอาศัยอยู่ในเกาะเเห่งนี้เช่นกัน ซึ่งถึงเเม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีข้อมูลใดๆเเต่จากการที่ตัวเกมหลักนั้นทำ Side Story ได้ดีมากก็คาดหวังว่าเราจะได้เห็นอะไรดีๆจาก 2 ตัวละครนี้เช่นเดียวกับที่เคยได้เห็นจากภาคหลัก

สถานการณ์บนเกาะอิกิ

ทางผู้พัฒนายืนยันว่าสิ่งที่จะได้พบสิ่งที่เเตกต่างจากสึชิมะอย่างเเน่นอน ทั้งความวุ่นวายบนเกาะหลังจากที่ซามูไรที่จากไปจากที่เเห่งนี้ผู้เล่นจะได้พบกับ โจรสลัด กองโจร นักค้าของเถื่อน พระที่บ้าคลั่ง และถ้ำผีสิง ฯลฯ รวมไปถึงเรื่องราวการเอาชีวิตรอดในยามสงคราม เทคนิคใหม่ๆ เเละตำนานใหม่ๆให้เราได้เรียนรู้ไปพร้อมกับ จิน ซาไค

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบสัตว์เลื้ยง อย่างเช่นน้อนเเมว จิ้งจอกสีส้ม เเละเหล่าฝูงลิง (เท่าที่ปรากฏในตอนนี้) นอกจากจะเป็นจุดพักผ่อนให้กับผู้เล่นเเล้ว สัตว์บางชนิดถ้าเลื้ยงจนเชื่องเเล้วบางทีเราก็สามารถนำพวกมันมาช่วยในการต่อสู้ได้ ซึ่งสัตว์เหล่านี้ก็จะกระจายอยู่ในเขตต่างๆบนเกาะอิกกิให้เราได้ค้นหาเเละเอาน้องๆมาเลี้ยงได้

“จิน ซาไค”กับ บาดเเผลในความทรงจำ

นอกจากเนื้อเรื่องของในพาร์ทเกี่ยวกับการต่อสู้กับมองโกลเเล้ว อีกสิ่งนึงที่ Director’s Cut ตัวนี้ได้ปูมาตลอดก็คือเรื่องราวในอตีดของ จิน ซาไค ซึ่งก็น่าจะเป็นช่วงวัยเด็กก่อนที่เขาจะไปที่ สึซิมะ โดยผ่านความทรงจำที่น่าจะเป็นผลจากเวทมนตร์ของ พญาอินทรี (The Eagle) อีกเรื่องคือความเชื่อต่อวิถีซามูไรที่กำลังถูกสั่นคลอนด้วยความน่ากลัวของทัพมองโกล ความหมายของการเป็น “ท่านซาไค” เเละความหมายของการเป็นนักรบปีศาจ ซึ่งทั้งหมดก็น่าจะกระจ่างใน Director’s Cut ตัวนี้

เเละทั้งหมดนี้คือ 5 ประเด็นน่าสนใจ ก่อนจะเราได้เล่น Ghost Of Tsushima Director’s Cut “Iki Island” กันในวันที่ 20 สิงหาคมที่จะถึงนี้ บน PlayStation 4 และ PlayStation 5 ซึ่งหากใครมีตัวเกมอยู่แล้วต้องการอัพเกรดเพื่อให้ได้ รับ Director’s Cut ในราคา 690 บาท บน PS4 และ 960 บาท บน PS5 แต่ถ้าหากใครยังไม่มีเกมนี้แล้วอยากซื้อมาเล่นก็จ่ายในราคา 1,921 บาท สำหรับ PS4 และ 2,241 บาท สำหรับ PS5 ก็หวังว่าทุกคนจะได้เป็นบทความนี้เป็นไกด์ไลน์ในการเล่นหรือเสพเนื้อเรื่องของ Ghost Of Tsushima Director’s Cut “Iki Island” เเละเล่น Director’s Cut นี้ได้เเบบสนุกเเละเข้าใจเกมมากขึ้น

Reference : Ghost of Tsushima: Journey into the dark secrets of Iki Island

——————————————–
ป้ายยาเพื่อน BY INSIDE THE GAME
คอลลัมน์โดย Wacther
ขอบคุณภาพจาก : PlayStation.Blog
ติดตามรีวิวเกมส์ เเละ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAME