พยากรณ์วันที่ 1-7 มิ.ย. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
เดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ “ไพ่ The Hanged Man” ช่วงนี้ดวงไม่ค่อยแข็ง การงานมีงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น อาจต้องรับผิดชอบงานของผู้อื่นด้วย จะรับปากอะไรใครต้องระวังให้มาก ธุรกิจการค้าไม่ค่อยดีนัก หนักใจทั้งบริวารและคู่แข่ง ไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน แต่สำหรับงานบันเทิง ผับ บาร์มีช่องทางที่ดี งานเกี่ยวกับตัวเลข บัญชีมีข้อผิดพลาด การเงินมีค่าใช้จ่ายมาก หมดไปกับเรื่องที่ผู้อื่นหามาให้เสมอ คาดหวังโชคลาภไม่ได้เลย ความรักมีเรื่องจุกจิกคาใจกันอยู่ และมักมีคนมาทำให้ไขว้เขว คนโสดต้องรออีกหน่อย

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
อารมณ์คุกรุ่นตลอดเวลา อย่าให้อารมณ์มาเหนือเหตุผล การงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ มีปัญหาในการทำงานมาก ยิ่งในการประสานงานจะล่าช้า มีเกณฑ์ถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิได้ ช่วงปลายสถานการณ์เริ่มดีขึ้น หยิบจับอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันมากขึ้น เป็นช่วงที่คุณจะมีรายได้เสริมเข้ามาหา การเดินทางราบรื่นขึ้น การเงินมีรายจ่ายมาก ทั้งของตนเองและที่ผู้อื่นก่อไว้ให้ คงต้องทำใจรับภาระไปก่อน “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักในช่วงต้นหงอยเหงา ไม่ค่อยเข้าใจกันสักเท่าไร ช่วงปลายมีประสบการณ์ใหม่ ๆ บรรยากาศความรักสดใส

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย)
เริ่มต้นด้วยอุปสรรค ต้องใช้ความอดทน ยิ่งในเรื่องของการเงินต้องดูแลให้ดี มีเกณฑ์ต้องเสียไปโดยไม่เกิดประโยชน์ คุณที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงต้องชะลอไว้ก่อน ช่วงปลายมีเกณฑ์ทำของมีค่าสูญหาย “ไพ่ 3 คทา” การงานพอจะมีช่องทางในงานเสริม แต่ก็นับว่ามีงานเข้ามามากเกินกว่าที่คุณจะทำสองอย่างในเวลาเดียวกัน ทำอะไรต้องรอบคอบเพราะมีคนคอยจ้องจับผิดคุณอยู่ ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าเหนื่อยและบริวารยังไม่ค่อยได้ดังใจนัก “ไพ่ Moon” ความรักมีเรื่องเข้าใจผิด หรือเรื่องทำให้คิดมาก พยายามคุยกันด้วยเหตุผล สถานการณ์จะดีขึ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค)

แรงกดดันเยอะ มีเรื่องต้องคิดต้องตัดสินใจ การงานมีงานล้นมือ เป็นช่วงที่คุณเหนื่อยพอควร แต่นับว่ายังมีกำลังใจและแรงสนับสนุนที่ดี มีโอกาสได้หยิบจับงานใหม่ ๆ แต่ต้องกล้าเสี่ยง ธุรกิจการค้าหนัก ต้องลงมือทำด้วยตนเองก่อน การขอความช่วยเหลือจะดีในช่วงปลายแล้ว “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินอาจอึดอัดใจจากการขอหยิบยืมจากผู้อื่นบ้าง แต่สภาพคล่องยังดีอยู่ ความรักช่วงต้นไม่ค่อยมีเวลาให้กันและมีเรื่องคิดมาก ช่วงกลางมาแล้วจะมีเวลาให้กันมากขึ้น และเข้าใจกันได้ดี ส่วนคนโสดจะมีคนแนะนำให้รู้จักคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
กระตือรือร้น ไม่หยุดนิ่ง “ไพ่ 1 คทา” การงานได้พบปะผู้คนมากขึ้น การเจรจาติดต่อมีความสำเร็จ เป็นช่วงที่คุณจะมีช่องทางเสริม และหาความก้าวหน้าให้กับตนเองได้ดี งานเจรจา งานเข้าสังคม ขอความช่วยเหลือจากใครได้รับความร่วมมือดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเงินมีช่องทางทำกำไรที่ดี ทำให้การเงินหมุนเวียนคล่อง มีเกณฑ์ได้ลาภปากลาภท้อง ความรักร่าเริงสดใส มีมิตรภาพมากขึ้น คุณที่มีคนรักแล้วต้องคอยดูแลใจกันให้ดี อย่าเที่ยวกับเพื่อนเพลินจนลืมคนรักนะครับ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ต้องใช้สติก่อนตัดสินใจ หุนหันพลันแล่นจะต้องเสียใจภายหลัง การงานมีเรื่องต้องตัดสินใจและต้องรับผิดชอบมากขึ้น ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน คุณที่คิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะที่ดี ช่วงนี้ทำอะไรต้องรอบคอบมีเกณฑ์จะทำผิดพลาดและถูกตำหนิได้ งานบริการจะมีปัญหาจุกจิกอยู่ตลอด ไม่เกี่ยวกับคู่แข่ง ก็เป็นเรื่องของบริวาร ช่วงนี้ไว้วางใจใครยาก การเงินมีค่าใช้จ่ายจุกจิกมาก ทั้งเรื่องของตนเองและมีผู้อื่นมาก่อเรื่องให้ ถ้าเข้าหาผู้ใหญ่พอมีโอกาสที่ดี “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักคนรักไม่ค่อยได้ดังใจ และเอาแต่ใจอยู่เสมอ คุณคงต้องเป็นฝ่ายงอนง้อ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ละเอียดรอบคอบมากขึ้น การงานเด่นในงานที่เกี่ยวกับการเงิน บัญชี ธนาคาร ธุรกิจการค้าคล่องตัว งานบันเทิง ท่องเที่ยว และงานบริการมีความสำเร็จ คุณมีโอกาสที่ดีสำหรับงานเสริม การทำงานกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า ช่วงปลายคุณจะได้หยิบจับงานใหม่ สิ่งที่คุณคาดหวังไว้ใกล้ความจริงมากขึ้น “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินความมั่นคงที่ดี หยิบจับอะไรก็มีผลประโยชน์ตามมา เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะนำผลตอบแทนกลับมาให้ ความรักเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ แอบรักแอบชอบใครจะได้สมหวัง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ “ไพ่ 8 คทา” การงานมีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น เริ่มมีช่องทางเลือก ธุรกิจการค้าราบรื่น บริวารให้ความร่วมมือดี ยิ่งในงานบันเทิง ผับ บาร์ งานท่องเที่ยว ทัวร์ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ การเสี่ยงการลงทุนสามารถทำได้ดี ช่วงนี้หัวสมองปลอดโปร่ง งานครีเอทีฟ โฆษณา ออกแบบก็ไปได้ไกล การเงินช่วงนี้อาจหมดไปกับความสนุกสนาน การเลี้ยงเฮฮา แต่การเงินยังคงคล่องมือ มีรายรับเข้ามาไม่ขาดสาย ความรักมีบรรยากาศสดใส คนโสดได้เจอคนถูกใจ ที่มีคนรักแล้วก็เสน่ห์แรงมีคนมาพัวพัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีผู้ใหญ่คอยหนุนหลัง ทำให้ปัญหายุ่ง ๆ ง่ายขึ้นเยอะ “ไพ่ The Emperor” การงานมีความก้าวหน้า ยิ่งงานที่ทำกับครอบครัวญาติมิตรมีความมั่นคง การเสี่ยงการลงทุนช่วงต้นถึงกลางได้ผลที่น่าพอใจ คุณจะมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ ช่วงนี้เข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับคำแนะนำและได้รับการสนับสนุนที่ดี การเงินหมุนเวียนคล่อง เป็นช่วงที่คุณจะมีรายได้เสริม มีช่องทางทำกำไรมากขึ้น ความรักเด่นสำหรับคนโสดได้เจอคนถูกใจ มีบรรยากาศความรักหวานชื่น ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วถ้าไม่คิดมากขี้น้อยใจ ก็อบอุ่นเช่นกัน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ลำบากใจกับการมาขอความช่วยเหลือ ต้องหาวิธีปฏิเสธ อย่าพยายามตอบรับจะทำให้คุณเดือดร้อน “ไพ่ 4 ถ้วย” การงานไม่ค่อยได้ดังใจ ไม่ว่าจะเจรจาติดต่อกับใครต้องใช้เวลามากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ การงานยังไม่ค่อยมีผลงานที่โดดเด่นนัก คุณต้องพยายามใช้วาจาให้เกิดประโยชน์และต้องเข้าหาผู้ใหญ่บ้างจึงจะมีช่องทางที่ดี การศึกษาเป็นช่วงเครียดแต่ถ้าพยายามเต็มที่ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดี การเงินช่วงนี้มีค่าใช้จ่ายมากทั้งค่าซ่อมแซม ค่าของใช้รวมถึงมีคนมาช่วยใช้ทำให้ควบคุมยาก ความรักมีเรื่องเข้าใจผิด และเกิดความขัดแย้งง่าย ต้องออมคำพูดไว้บ้าง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
เหนื่อยหน่ายกับการดำรงชีวิต ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ กับคนมีอิทธิพลบ่อย “ไพ่ 5 คทา” การงานยังวุ่นวายช่วงต้น ๆ ช่วงกลาง จะมีผลงานเป็นที่ยอมรับ ช่วงนี้หัวสมองโลดแล่น ทำให้เด่นสำหรับงานโฆษณา ครีเอทีฟ ธุรกิจการค้าอาจต้องเหนื่อยด้วยตนเองสักหน่อย แต่ก็ได้ผลที่น่าพอใจ การเงินอาจหงุดหงิดเพราะถูกเอาเปรียบบ้าง แต่สภาพคล่องของคุณมีมากทีเดียว และมีรายได้เสริมเพิ่มมาอีกด้วย ความรักเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ คนรอบข้างมาห้อมล้อม คุณที่มีคู่แล้วคนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
เชื่อคนง่าย ต้องระวังความคิดการตัดสินใจ การงานมีความสำเร็จ ทำอะไรได้อย่างคล่องแคล่ว ยิ่งในงานเจรจา พบปะ เข้าสมาคมคุณทำได้ดีทีเดียว เริ่มมีผลงานเข้าตากรรมการเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา ธุรกิจการค้าคล่องตัว บริวารให้การเชื่อฟังมากขึ้น งานที่ทำกับครอบครัวคนสนิทมีความสำเร็จ ช่วงนี้มีที่ปรึกษาและคนคอยช่วยเหลือทำให้งานต่าง ๆ สำเร็จได้โดยง่าย “ไพ่ 3 ถ้วย” การเงินมีรายรับหมุนเวียนคล่อง อาจได้ของขวัญจากการเสน่หา ความรักมีบรรยากาศโรแมนติก และได้อยู่กับคนรักมากขึ้น.

…………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร