พยากรณ์วันที่ 11-17 พ.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ เรื่องยากก็กลายเป็นง่ายขึ้น การงานสมองปลอดโปร่ง มีช่องทางในความก้าวหน้า มีการเริ่มต้นงานใหม่ ๆ ที่ดี ได้รับการยอมรับจากผู้บังคับบัญชาและคนรอบข้าง ธุรกิจการค้าราบรื่น ต้นถึงกลางเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานด้านการเงิน บัญชี มีความสำเร็จ คุณได้รับข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจ การเงินมั่นคง เป็นช่วงที่คุณได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักมีเรื่องน่ายินดี เฮฮา สังสรรค์ คนโสดได้เจอคนถูกใจ ความรักสดใส

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ต้องอาศัยคนอื่นถึงจะสำเร็จ ต้องสร้างมิตรภาพ “ไพ่ 3 คทา” การงานมีความก้าวหน้า คุณที่คาดหวังเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งมีโอกาสที่ดี มีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น ต้นถึงกลางเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน พยายามทำตัวนอบน้อมเข้าหาผู้ใหญ่ให้มาก จะได้รับการสนับสนุน ธุรกิจการค้ามีความมั่นคง การเงินหมุนเวียนคล่อง มีโอกาสหยิบจับงานเสริม มีรายได้พิเศษที่ดี แต่ถ้าใจร้อนใช้อารมณ์อาจเสียผลประโยชน์ก้อนโตได้ ความรักสดใสทั้งคนโสด และที่มีคู่แล้ว แต่ต้องออมคำพูดกันไว้บ้าง
 
ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย)
มักจะเป็นคนกลางต้องตัดสินใจให้คนนั้นคนนี้ ให้ตัดสินใจด้วยความยุติธรรม คำตอบเหล่านั้นจะออกมาดีกับตัวคุณเอง การงานน่าเบื่อ ต้องรับภาระงานที่คุณไม่ถนัด รวมถึงต้องดูแลงานรับผิดชอบของผู้อื่นด้วย งานราชการ งานที่ปรึกษามีความสำเร็จ ธุรกิจการค้ายังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ บริวารไม่ค่อยได้ดังใจนัก การเงินช่วงต้นหมุนเวียนคล่องอยู่ แต่พอช่วงกลางแล้วรู้สึกจะใช้จ่ายมาก และมีคนมาขอหยิบยืมจึงอาจจะติดขัดได้ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักแง่งอนและมีปากเสียงกันบ่อย ต้องหาเวลาปรับความเข้าใจกันบ้างนะครับ
 
ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค)

ไฟกำลังลุกโชน มีความกระตือรือร้น การงานก้าวหน้า คุณจะมีงานเสริมเข้ามาหา ได้รับการยอมรับจากภายนอก งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ ช่วงนี้อาจได้เจอะเจอเพื่อนเก่า ๆ ความทรงจำเก่า ๆ แต่ก็ยังสดใสอยู่ หัวสมองปลอดโปร่ง มีทางเลือกและช่องทางทำกำไรที่ดี การเดินทางราบรื่น การเงินหนักไปในการเฮฮา สนุกสนาน แต่ยังคงยิ้มออก เพราะมักจะมีโชค มีเงินไหลเข้ามามากกว่าจ่ายออก “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักสุขสดชื่น คนโสดก็จะได้คู่ อาจได้เจอกันในงานแต่งงาน หรืองานมงคล รื่นเริง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง มีการเปลี่ยน แปลง ได้เจอสิ่งแปลกใหม่ การงานก้าวหน้า คุณที่คิดเปลี่ยนงานหรือรอจังหวะโยกย้ายจะมีข่าวดี งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การส่งออก การท่องเที่ยวและการต่างประเทศอาจจะเหนื่อยสักหน่อย แต่ก็ได้ผลที่น่าพอใจมาก ๆ ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันกันบ้าง แต่คุณก็ลอยลำเข้ามาแล้ว “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินรายได้เสริม ทำให้เงินหมุนเวียนเข้ามากกว่าจ่ายออก มีโชคลาภจากการเดินทาง ความรักคุณอาจต้องเป็นฝ่ายเอาอกเอาใจคนรักมากขึ้น คนโสดต้องเข้าหาถึงจะได้มา
 
ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
มีเรื่องกดดัน ทำให้คิดมาก ส่งผลต่อสุขภาพ การงานยังไม่ค่อยดีนัก คุณมีงานที่ต้องสะสางมาก ไม่ค่อยมีเวลาให้กับการพักผ่อน คุณต้องระวังคำพูดและความมีทิฐิของคุณบ้าง อาจทำให้ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาคุณไม่พอใจ ธุรกิจการค้ายังเอาแน่นอนไม่ได้ มีจังหวะลงทุนดี “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินไหลออกมากกว่าเข้า มีเรื่องต้องใช้ตลอด ยิ่งเกี่ยวกับการเดินทาง ยานพาหนะจะมากเป็นพิเศษ ความรักกำลังงอนกันไปงอนกันมา ทำให้ไม่ค่อยสดชื่นนัก พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราแล้วจะเข้าใจกันได้มากขึ้น อบอุ่น
 
ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ให้ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง ห้ามใจร้อน การงานจะมาดีเอาช่วงกลางแล้ว ช่วงต้น ๆ วุ่นวาย มีเรื่องเข้ามามากทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่าย ช่วงกลางการเจรจา ขอความช่วยเหลือมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าด้านอาหาร บันเทิง ท่องเที่ยวได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ แต่ต้องระวังพวกที่มีอิทธิพลบ้าง ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินหมดไปกับการเดินทาง การซ่อมแซมยานพาหนะ พอมีลาภปากลาภท้องในช่วงปลาย “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักอบอุ่น เข้าอกเข้าใจกันดี สำหรับคนที่อยู่ไกลกันก็มีโอกาสได้ใกล้ชิดกัน
 
ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
มีเหตุให้ต้องเดินทางอยู่ตลอด และมีความผันผวนของสถานการณ์ การงานคุณจะได้รับการยอมรับมากขึ้นจากผู้บังคับบัญชา ยิ่งงานในด้านบัญชี การเงินจะสะดุดตาเป็นพิเศษ การเสี่ยงการลงทุนจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจ การเงินมีความมั่นคง และมีช่องทางในการหาเงินให้กับตนเองได้ดี มีลาภจากการเสน่หา “ไพ่ สเตรนจ์” ความรักเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ มีประสบการณ์ความรักที่น่าประทับใจ สำหรับคนโสดคงได้เวลาของการสละโสด มีคู่ควงจากสงกรานต์นี้เป็นแน่ ที่มีคนรักแล้วมีเกณฑ์ได้พักผ่อนด้วยกัน
 
ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เจอแต่ความไม่แน่นอน ช่วงต้นถึงกลางดี คิดอะไรได้ให้รีบลงมือทำ “ไพ่ 5 คทา” การงานจะเด่นสำหรับงานภาษา งานต่างประเทศและงานที่ต้องเดินทางต่าง ๆ ธุรกิจการค้าไปได้เรื่อย ๆ แต่ช่วงปลายแล้วต้องระวังคู่แข่ง รวมถึงบริวารยังกระด้างกระเดื่องให้ปวดหัวอีก ช่วงต้นเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน และเป็นโอกาสในการหยิบฉวย ตักตวงผลประโยชน์เก็บเอาไว้ การเงินช่วงต้นมีโชคอยู่บ้าง ความรักน้ำขึ้นน้ำลง ให้ระวังคำพูดจาอาจเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งกันได้ ส่วนคนโสดจะมีประสบการณ์แปลกใหม่ การเริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ
 
ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ใช้โอกาสที่ได้มาให้เต็มที่ การงานปลอดโปร่ง ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับความเอ็นดูและการสนับสนุนที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่ช่วงปลายการงานจะมีอุปสรรคและความขัดแย้ง คงต้องใจเย็นค่อย ๆ แก้ปัญหาทีละอย่าง งานเดินทาง ส่งออกและการต่างประเทศมีความสำเร็จ การเงินหมุนเวียนคล่อง มีของกำนัลได้ของขวัญถูกใจ “ไพ่ เดอะ เอ็มเพรส” ความรักอบอุ่น สนุกสนาน คนรักตามใจคุณเป็นพิเศษ ส่วนคนโสดได้คู่แน่นอน คุณที่กำลังเหงาก็รออีกนิดครับ
 
ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
สิ่งที่เคยช่วยเหลือคนอื่นไว้ จะกลับมาตอบแทน “ไพ่ เท็มเพอแร้นซ์” การงานยังคงเอาตัวรอดได้ดีอยู่ แต่สำหรับคนที่มีหัวหน้าเป็นหญิงต้องระวังสักหน่อย จะถูกตำหนิ อารมณ์แปรปรวนง่าย ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันสูง และยังต้องเหนื่อยกับบริวารอยู่ การเงินต้องขุดเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย หรือมาลงทุนเพื่อรอผลตอบแทนก่อน ไม่ควรใจร้อน ความรักมีทั้งแง่งอน มีทั้งรักกุ๊กกิ๊ก ถนอมน้ำใจกันให้ดี ส่วนคนโสดต้องมีพ่อสื่อแม่ชักถึงจะสมหวัง
 
ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ได้ข่าวดีจากการเดินทาง หรือคนไกล การงานคล่องแคล่ว อาจจะเหนื่อยหน่อยในช่วงต้น ๆ แต่ก็ได้รับคำชมที่น่าพอใจอยู่เหมือนกัน งานเจรจา งานที่ต้องพบปะ งานใช้คำพูดคุณทำได้ดี คุณที่คิดเปลี่ยน หรือโยกย้ายงานมีจังหวะที่ดี ช่วงปลายการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีมอาจมีความขัดแย้งบ้าง การเงินยังคงควบคุมการใช้จ่ายได้อย่างดี ไม่ขัดสน มีลาภจากการเดินทาง “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักมีเสน่ห์ ความสัมพันธ์มีความก้าวหน้า มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ แต่ต้องดูให้ดีอาจเจอคนมีเจ้าของ.

…………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร