พยากรณ์วันที่ 13-19 เม.ย. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ศัตรูคู่แข่งผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ส่วนหนึ่งมาจากนิสัยส่วนตัวของคุณ “ไพ่ 5 คทา” การงานต้องเร่งทำผลงาน กลางเป็นช่วงโอกาสของคุณ แต่สำหรับงานที่ทำเป็นกลุ่มเป็นทีม ยังไม่ค่อยราบรื่น มีความคิดเห็นขัดแย้งกันอยู่ การเสี่ยงการลงทุนต้องให้แน่ใจ ใครชักชวนทำอะไรไม่ควรใจร้อนจะเสียผลประโยชน์ได้ การเงินหมุนเวียนเข้าออกอยู่ตลอด ยิ่งช่วงนี้ดูเหมือนรายจ่ายของคุณจะมีมากขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้อีกด้วย ความรักมีเรื่องแง่งอนไม่ไว้ใจกัน จึงทำให้ความรักไม่ค่อยมั่นคงนัก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
มีคู่คิดดี ทำให้ปัญหาที่มีคลี่คลายลงได้ การงานได้หยิบจับงานหลายอย่าง เพิ่มช่องทาง โอกาสให้กับตนเอง สามารถทำได้ดีทุกอย่าง งานท่องเที่ยว บันเทิง งานบริการมีความสำเร็จ มีงานเสริมเข้ามาหา งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบ โฆษณา มีผลงานได้รับการยอมรับ ธุรกิจการค้าคล่องตัว บริวารให้การเชื่อฟังมากขึ้น การเงินหมดไปกับการเที่ยวเตร่ แต่ก็มีรายรับเสริมและมีลาภเข้ามาบ้าง “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักยุ่งเหมือนยุงตีกัน ชอบไปแอบรักแอบชอบคนที่มีเจ้าของ คนโสดไม่ยักสนใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย)
สุขภาพไม่ค่อยดี ก่อนจะดูแลคนอื่น ดูแลตัวเองให้ดีเสียก่อน การงานช่วงต้นมีงานมาก และต้องรับผิดชอบคนเดียว บางทีต้องมีหน้าที่เพิ่มมากขึ้น แต่ช่วงกลางแล้วจะมีการโยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ช่วงปลายการขอความช่วยเหลือหรือเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุนที่ดี การเงินช่วงต้น ๆ อาจต้องจ่ายด้วยความไม่เต็มใจอยู่บ้าง แต่ช่วงกลางมาแล้วหมุนเวียนคล่องมีลาภเข้ามา “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักได้เจอคนถูกใจ ที่เครียด ๆ หรือมีอะไรคาใจก็ได้รับการสะสางที่ดี

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค)

เครียดกับคนรอบข้างที่นำปัญหามาให้ การงานมีงานที่ต้องสะสางมาก เป็นช่วงที่คุณต้องลงมือทำอย่างจริงจัง หวังพึ่งพาใครเสียความรู้สึก คิดเปลี่ยนงาน หรือมองหางานเสริมยังไม่มีจังหวะที่ดี ธุรกิจการค้าเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ สำหรับงานด้านการเงิน บัญชีพอมีช่องทางที่ดี การเสี่ยงการลงทุนมีจังหวะแต่คงต้องรอคืนทุนอีกพอสมควร “ไพ่ 7 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก อาจต้องขุดเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย หวังโชคลาภยังไม่มีเกณฑ์ที่ดี ความรักมักต้องเป็นฝ่ายให้ ช่วงนี้คนรักเอาแต่ใจและทำให้คุณลำบากใจอยู่เสมอ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
คิดมากกับสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้ อดีตที่ผ่านไปแล้ว อย่าไปเสียดาย เริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิม คือ สิ่งที่ควรทำ การงานค่อนข้างวุ่นวาย ยิ่งในงานที่ต้องเจรจา การนัดหมายจะคลาดเคลื่อน มีอุปสรรค ช่วงนี้ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้ามีปัญหาเกี่ยวกับบริวารและคู่แข่ง การงานจะลงตัวในช่วงปลายแล้ว “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงิน มีค่าใช้จ่ายสูง มีการหมุนเวียนมาก โชคลาภคงไม่ต้องคาดหวัง ต้องทำด้วยตนเองจึงจะสำเร็จ ความรักช่วงนี้คิดหนัก มีแต่เรื่องกังวลใจ พยายามมองโลกในแง่ดีบ้าง จะมีบรรยากาศแห่งความสุข

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เป็นช่วงที่ได้พบปะ สมาคมกับผู้คนหลากหลายรูปแบบ “ไพ่ 6 คทา” การงานมีความก้าวหน้า คุณที่คิดเปลี่ยนงาน รองานใหม่มีจังหวะที่ดี เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานราชการ งานในเครื่องแบบมีความสำเร็จ คุณจะได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างมากขึ้น การทำงานกับญาติมิตรมีความสำเร็จ การเงินมีการจับจ่ายมากขึ้น แต่ตัวคุณเองก็เอาตัวรอดได้ดี มีรายได้เสริมไม่ทำให้ขัดสน อาจได้ของถูกใจจากคนใกล้ชิด ความรักที่แง่งอนจะปรับความเข้าใจกันได้ คนโสดจะมีคนแนะนำให้ได้รู้จักคนถูกใจ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ปัญหาอยู่ในเรื่องของการตัดสินใจ ลังเล ไม่เด็ดขาด “ไพ่ จัสติค” การงานในช่วงต้นแคล่วคล่อง ติดต่อเจรจาสิ่งใดมีความสำเร็จ แต่พอช่วงกลางมาแล้วตกที่นั่งไม่ค่อยดี การประสานงานไม่ราบรื่น รวมถึงมีความขัดแย้งในที่ทำงาน ให้ระวังคำพูดและการกระทำของคุณไว้สักหน่อย คุณกำลังถูกจับตามอง “ไพ่ 3 ดาบ” การเงินหมุนเวียนมาก มีรายจ่ายจุกจิกอยู่ตลอด รวมถึงโชคลาภยังไม่ดี คงต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ความรักสับสน มักได้ยินเรื่องที่ทำให้คิดมาก

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ต้องรู้จักจังหวะและการรอคอย บางสิ่งบางอย่างใจร้อนไปไม่เกิดประโยชน์ “ไพ่ 10 คทา” การงานยังต้องเหนื่อย ทำอะไรด้วยตนเองอยู่ ช่วงนี้ขอความช่วยเหลือ หรือคาดหวังอะไรจากใครยังไม่มีจังหวะที่ดี คุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือมองหางานเสริม จะมีช่องทางที่ดีในช่วงปลาย งานขาย รวมถึงอสังหาริมทรัพย์มีจังหวะที่ดี การเงินในช่วงต้น อาจมีคนมาขอหยิบยืมให้อึดอัดใจ แต่ช่วงปลายก็จะมีโชคลาภบ้าง ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง คนรักเอาแต่ใจอยู่บ้าง แต่สำหรับคนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีเหตุให้ได้พบปะเจอะเจอผู้ใหญ่บ่อยครั้งมากขึ้น ต้องปฏิบัติตัวอย่างนอบน้อมจะเกิดผลดี การงานมีความก้าวหน้า ยิ่งงานที่เกี่ยวกับการเดินทาง ส่งออกและการต่างประเทศจะโดดเด่นเป็นพิเศษ ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ เหมาะในการเสี่ยงการลงทุนช่วงกลางถึงปลายงานบริการ งานบันเทิง มีผลตอบแทนที่น่าพอใจ การเงินหมุนเวียนคล่อง มีช่องทางการทำกำไร รวมถึงมีลาภเข้ามาด้วย “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักหวานชื่น คู่ที่เล็งกันมานานจะมีข่าวดี ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ มีมิตรภาพใหม่ ๆ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ต้องลงทุนลงแรงถึงจะประสบผลสำเร็จ “ไพ่ 3 คทา” การงานเป็นช่วงเวลาของการสอบการแข่งขัน ตัวคุณมีเกณฑ์การปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น แต่คงต้องเร่งทำผลงานให้เข้าตากรรมการสักหน่อย งานเจรจา งานที่ต้องใช้คำพูด การพบปะคุณทำผลงานได้เป็นอย่างดี ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา การเงินมีความมั่นคง การเงินรับเข้ามากกว่าจ่ายออก มีรายรับหลายทาง คนไกลนำลาภมาให้ ความรักบรรยากาศอบอุ่น คนรักเอาใจใส่คุณดี สำหรับคนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
แรงบันดาลใจจะจุดไฟให้คุณมีความมุมานะ การงานมีความสำเร็จ งานด้านบันเทิง การแสดง การท่องเที่ยว ได้รับการยอมรับ มีชื่อเสียงที่ดี ช่วงนี้คุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือเริ่มต้นงานใหม่จะได้ทำในสิ่งที่คุณอยากทำ มีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้การเชื่อฟังดี การสอบแข่งขันมีความก้าวหน้า การเงินคุณมีช่องทางในการหารายได้เสริมได้อย่างดี ทำให้ไม่ขัดสน “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักก้าวหน้า ถ้ามีคนรักแล้วได้รับการเอาใจใส่เป็นพิเศษ อยากได้อะไรคนรักก็หามาให้ ส่วนคนโสดมีเสน่ห์ มีคนมารุมจีบ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ปัญหามีเข้ามาตลอด แต่คุณจะมีคนคอยช่วย ทำให้ผ่านพ้นไปได้ การงานมีงานเข้ามามาก ซึ่งคงต้องทำด้วยตนเอง เพราะบริวาร ลูกน้องของคุณยังไม่ค่อยมีประสิทธิภาพนัก สำหรับการเสี่ยงการลงทุนต้องรออีกสักหน่อย ช่วงนี้ลงทุนไปยังเสมอตัวอยู่ คุณที่คิดเปลี่ยนงาน เริ่มต้นงานใหม่ หรือมองหาช่องทางเสริม ช่วงปลายมีข่าวดี การเงิน มีรายจ่ายเกี่ยวกับการสังสรรค์อยู่บ้าง แต่คุณก็เอาตัวรอดได้ดี “ไพ่ ดิ เอ็มเพรส” ความรักอบอุ่น คนรักเป็นที่ปรึกษา และให้กำลังใจที่ดี คุณที่ยังโสดก็จะได้รับข่าวดี.

…………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร.