@@…ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดล่าสุด “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ส่งสัญญาณเร่งเครื่อง นับถอยหลัง ลาโรง พร้อมกางแผนไทม์ไลน์รัฐบาลอีก 1 ปีนับต่อจากนี้ต้องทำอะไรบ้าง และหาก ครม.มีอะไรจะนำเสนอก็สามารถมานำเสนอแลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้ พร้อมสนับสนุน

@@…ทั้งนี้ “บิ๊กตู่” ได้กำชับรัฐมนตรีทุกกระทรวงให้ เร่งออกโครงการต่างๆ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ และช่วยกันคนละไม้คนละมือ อย่ามัวแต่ทะเลาะกัน อยู่ด้วยกันก็รักกันไปก่อนช่วงนี้ ช่วยกันแก้ปัญหาให้สำเร็จ ทั้งในเรื่องความยากจน เศรษฐกิจฐานรากและปัญหาการขาดแคลนน้ำให้ดีที่สุด เพราะรัฐบาลเหลือเวลาแค่ปีเดียว เดี๋ยวก็ต้องแยกย้ายกันแล้ว

@@…ดังนั้นเพื่อส่งต่อให้กับรัฐบาลวันข้างหน้าต่อไป ทั้งนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ ตามแผนงาน 1 ปี และแผนงานระยะปานกลาง 3 ปี ยุทธศาสตร์ 5 ปี นั่นคือความต่อเนื่องและสอดคล้อง สุดแล้วแต่รัฐบาลใดจะเข้ามารับผิดชอบกันต่อไป ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็ไม่ต่อเนื่อง แล้วจะทำไม่ได้

@@…ถึงแม้ในช่วงเวลานี้ เป็นนาทีที่หนักหน่วงของ “บิ๊กตู่” ที่ต้องถือธงนำฝ่าวิกฤติประเทศ ให้ประชาชนอยู่รอดปลอดภัย แต่ฝ่ายตรงข้าม อีกทั้งคนกันเองก็เริ่มไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ขับไล่กันทุกวัน เพราะเห็นว่าการบริหารงานที่ผ่านมาล้มเหลวอย่างเห็นได้ชัด จากการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด ที่เอาไม่อยู่ มีการปรับแผนการฉีดวัคซีนกลับไปกลับมา ทำประชาชนสับสน “บิ๊กตู่” ย่อมรู้ชะตากรร

@@…จึงต้องดิ้นสู้ทุกสถานการณ์พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสตัวเอง คลำหาช่องรอด ปะฉะดะฟาดทุกดอก ตอบโต้ทุกประเด็น ไม่ยอมให้ถูกด่าฟรี หรือถูกดิสเครดิตฝ่ายเดียว  พร้อมสวนหมัดต่อหมัด จะได้เห็นได้จากการประชุมการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้  5 แสนล้านบาท ที่ “บิ๊กตู่” ปรี๊ดแตกฉุนฝ่ายค้านที่ไล่เหมือนหมูเหมือนหมา แถมยังต้องมาแจงแต่เรื่องซ้ำซากพูดแล้วพูดอีก ทำสภาร้อน พร้อมขู่พวกชอบพูดนอกสภาระวังเจอดีหากพูดไม่คิด บิดเบือน แถมเย้ยฝ่ายค้าน มิ.ย. วัคซีนมาครบถามใครบอกจะลาออก

@@…ขณะที่ “บิ๊กตู่” ฟาดกับฝ่ายตรงข้าม ก็ดันงานเข้า น้องชาย “บิ๊กติ๊ก” พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา เพราะ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลให้ พล.อ.ปรีชา มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและนี้สินเป็นเท็จ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ไม่ได้แจงการถือครองบ้าน จ.พิษณุโลก และบัญชีเงินฝากของ นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา ซึ่งเรื่องนี้ก็อาจจะเป็นอีกประเด็นการเมืองร้อนที่ฝ่ายค้านจะหยิบมาเป็นประเด็นเร่งจังหวะทุบ “บิ๊กตู่” ให้หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศต่อไปด้วย

@@…จบเรื่องร้อนๆ มาดูกิจกรรมเหล่าทัพกันบ้างเริ่มจาก…. พล.อ.ชัยชาญ  ช้างมงคล รมช.กห.และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปล.กห.ได้ประชุมร่วมกับ กอ.รมน. นขต.กห. เหล่าทัพ และ ตร. ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด-19 และการช่วยเหลือประชาชนในชุมชนที่พบการแพร่กระจายเชื้อ ภาพรวม กห.โดยทุกเหล่าทัพ ยังคงความต่อเนื่องสนับสนุนทำงานร่วมกับ สธ. ขับเคลื่อนบริหารจัดการแก้ปัญหาเร่งด่วนในการควบคุมโรคร่วมกัน

@@…ทั้งนี้ รมช.กห. ได้ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม.และ รมว.กห. ขอให้ทุกเหล่าทัพ กอ.รมน.และ ตร.ให้ความสำคัญคงความเข้มข้นสกัดกั้นและจับกุมการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายทั้งพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในต่อเนื่องกันไป โดยเฉพาะชายแดนเมียนมา กัมพูชาและมาเลเซีย และขอให้สนับสนุนกำลังกับฝ่ายปกครองกระจายเข้าไปตรวจสอบสถานประกอบการและโรงงานที่มีการใช้แรงงานผิดกฎหมาย นำเข้าสู่ระบบเพื่อการควบคุมที่ถูกต้อง

@@…นอกจากนี้ พล.อ.ชัยชาญ ยังได้กำชับ ขอให้ทุกเหล่าทัพ เสริมกำลังเข้าไปสนับสนุน กรุงเทพมหานคร ในการควบคุมโรคเป็นพื้นที่ทั้งใน กทม.และปริมณฑล ที่ยังพบการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ และขอให้จัดตั้งจุดตรวจร่วมเพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามพื้นที่ ซึ่งยังพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน พร้อมกับขอให้เตรียมความพร้อมบริหารจุดกระจายวัคซีน (รพ.ทหารทั่วประเทศ) ทั้ง 46 จุดที่ กห.จัดตั้ง สนับสนุน สธ.ในการกระจายฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง

22

@@…พล.อ.อ.แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผบ.ทอ.เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ สังกัดกรมแพทย์ทหารอากาศ ณ จุดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค Covid-19 พร้อมพูดคุยกับประชาชนและขอให้เชื่อมั่นในระบบการจัดสรรวัคซีนและการให้บริการของโรงพยาบาล ซึ่งการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค Covid-19 ทั้งนี้ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ สามารถรองรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนได้วันละ 600 คน โดยประชาชนที่จองวัคซีนผ่านทางหมอพร้อมสามารถนำหลักฐานการนัดหมายในหมอพร้อม หรือจากจุดลงทะเบียนมายืนยันตัวตนต่อเจ้าหน้าที่ ที่จุดรับบริการ ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวันราชการ ยกเว้น วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ เวลา 08.00-15.30 น. ณ ชั้น 1 อาคารชุมนุมสัญญาบัตร รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

@@…พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม อาคาร สถานที่ และระบบสาธารณูปโภค ที่จำเป็นของโรงเรียนในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ สยามบรมราชกุมารี ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร ภายใต้โครงการ โรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ได้ต่อยอดมาจากโครงการทหารพันธุ์ดี ณ โรงเรียนบ้านหัวเขา ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง และโรงเรียนบ้านดารุลฮิกมะห์ ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพทางการศึกษาให้แก่เด็ก และเยาวชนในพื้นที่ สู่การพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่การเปิดภาคเรียนในปีการศึกษา 2564 นี้ และเพื่อให้มีความพร้อมในการเปิดภาคเรียน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบสิ่งของอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองให้แก่บุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนนักเรียน เยาวชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ โดยมี พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส หน่วยงานราชการ คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ

@@…พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผบ.ทร. มอบประกาศเกียรติคุณ แก่ จ.อ.อริย น้อยมี พยาบาลแผนกพลาธิการ เรือหลวงท่าดินเเดง หมวดเรือที่ 2 กองทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ ที่ได้ให้การช่วยเหลือหญิงถูกชิงทรัพย์ได้รับบาดเจ็บบนสะพานลอย หน้ารพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ จนได้รับความปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สิน

@@…พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของจุดบริการฉีดวัคซีนกองบัญชาการกองทัพไทย ณ อาคาร 15 กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ จากที่รัฐบาลได้มีการกำหนดฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 ให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่มผู้ป่วย 7 โรค เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
………………..
ผู้พันบานเย็น