ช่วงเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้ ผมมีนัดกินข้าวกับเพื่อนหลายกลุ่ม แต่ที่นัดปุบปับแล้วต้องไปหาเลย เนื่องจากเป็นรุ่นพี่ที่ไม่ได้เจอได้บ่อย ๆ เขาเป็นหมอฟัน ทำงานที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รุ่นพี่บอกว่านัดที่ร้าน Cut Raw & Grilled ถนนสุโขทัย ผมไม่เคยไป ต้องอาศัย google maps ช่วยนำทาง

พอเลี้ยวเข้าไป เจออาคารเก่าคลาสสิกที่รีโนเวทใหม่ก็น่าสนใจแล้วครับ เปิดเข้าไปตกแต่งสวยงามมาก แอบดูด้านล่างตกแต่งร้านดูดีมีสไตล์ แต่ผมนัดห้องข้างบนซึ่งเป็นห้องไพรเวท เป็นโต๊ะยาวนั่งได้เกือบ 20 คน ร้านนี้เหมือน 2 in 1 มี Cut Raw & Grilled เป็นร้านเนื้อขายสเต๊ก และ Chez Miline เป็นอาหารฝรั่งเศส

เมนูเปิดเป็น Cold Cuts สารพัดชีสกินกับซาลามี่และมะกอกดำ เหมาะกับการจิบไวน์เบา ๆ แล้วตามมาด้วยเมนูปลาดิบญี่ปุ่น…ว้าว อาหารนานาชาติเลยนะครับเนี่ย มี Engawa Wasabi เนื้อปลาเอนกาวะรสละมุนเสียบไม้จะนำไปจิ้มโชยุกินเลยก็ได้ แต่ที่ผมชอบมากคือ เมนูนี้มีวาซาบิดองมาด้วย ใส่ไปนิดได้รสชาติถึงใจกว่าเยอะ เมนูว้าวคือ Seared Goose Foie Gras ฟัวกราส์ก็เด็ด อิคุระ (ไข่ปลาแซลมอน)ก็ดี นำมาอยู่ด้วยกันยิ่งสุดยอด ฟัวกราส์ด้านนอกกรอบ แต่ด้านในนุ่มละมุนมากครับ Crunchy Tempura Roll มีกุ้งเทมปุระ แซลมอน อะโวคาโด และแป้งกรอบ ๆ อยู่รอบๆ และที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ Dry-aged Hamachi Sashimi ฮามาจิเป็นปลาดิบที่ผมชอบมากที่สุดเพราะเนื้อปลามีรสชาติดี สั่งเป็นซาชิมิ ทางร้านตัดมาให้ชิ้นหนาสดเต็มคำมาก ที่พิเศษคือ ได้กินท้องปลาฮามาจิด้วย มัน ๆ ดีครับ

เข้าสู่เมนูหลัก ๆ กันบาง ไฮไลต์คือ Lamb Rack ที่หมักด้วยเครื่องเทศกว่า 10 ชนิด เนื้อแกะย่างมาแบบ Blue Rare ยังแดง ๆ ฉ่ำ ๆ มาอยู่เลย ใครที่ต้องการสุกกว่านี้ บอกเชฟได้นะครับ แต่ผมอยากลองข้างนอกเกรียมและเนื้อข้างในแดงแบบนี้มานานแล้วครับ และแปลกใจเล็กน้อยที่ขาแกะไม่ได้มากับมินต์ซอส กลับเป็นซอสออกครีม ๆ พอลองชิม รสเปรี้ยว ๆ มัน ๆ อร่อยไปอีกแบบครับ

ใครเป็นสายพาสต้า ลองสั่ง Scallop Tagliatelle มาชิมนะครับ ผมชอบเส้นและ white cream sauce มาก ชีสก็อัดมาให้เต็ม ๆ กินกับหอยเชลล์ฮอกไกโดชิ้นหนาที่จี่จนข้างนอกสุกข้างในฉ่ำครับ Dry-aged Australian Wagyu เนื้อวากิวก็ใช้ได้ ทำความสุกมาแบบ Medium Rare ซึ่งผมชอบอยู่แล้ว ได้กินคู่กับ ข้าวผัดมันเนื้อ โรยกระเทียมเข้ากันมากครับ ผมนี่ตักข้าวหลายรอบเลย ผัดมาได้หอมมาก ส่วนท่านที่อยากได้เมนูที่เบาท้องกว่า มีปลาหิมะย่าง บีบมะนาวสักนิด ฟินเลยครับ

ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านลับในถนนสุโขทัยก็ว่าได้ อาคารสวย บรรยากาศดี อาหารหลากหลายและอร่อย ถ้าแวะมาแป๊บเดียวไว ๆ เห็นว่าร้านมีเมนู “ด้ง” หน้าต่าง ๆ ไว้บริการ รุ่นพี่บอกผมว่า เวลามาถ่ายรายการ “Rama Channel” (ซึ่งเป็นตึกในบริเวณเดียวกัน) ก็มักจะมาฝากท้องร้านนี้ ไม่เคยผิดหว้ง ผมได้ชิมแล้ว เห็นด้วยอย่างยิ่งกับรุ่นพี่เลยครับ อร่อยแบบนี้ต้องตามมาซ้ำแน่นอนครับ https://www.facebook.com/cutbangkok

น้าเมฆ
https://facebook.com/cloudbookfanpage