สุริยคติกาล วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 1 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-06.06 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.07-19.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 19.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัป มงคล-ทิศบูรพา(ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจ ช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ เงินทองจะถูกนำไปใช้ในการเสริมความงาม สง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง จะเป็นที่ชื่นชมของผู้คนรอบข้าง แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากท่านเป็นผู้มีความสามารถในการบริหารเงินทอง จัดสรรและเก็บออม จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนเงินทองมากนัก ความรักทำให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาก
กว่าเดิม

เกิดวันจันทร์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม การใช้จ่ายของออกจะฟุ่มเฟือย การสงเคราะห์ญาติพี่น้องและคนใกล้ตัวเป็นสิ่งที่ควรกระทำ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันอังคาร ควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยบ้าง เงินทองที่มีอยู่ในมือไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง  ฐานะการเงินดีขึ้น  ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น  มีลาภผลเล็กน้อย บริวารคนรับใช้จะเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา การงานมีการปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นไปตามเสียงเพลงจนเกินไป หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีรายได้มาจากผลงานเก่า ๆ ที่เคยกระทำไว้ สามารถที่จะจัดการเกี่ยวกับรายรับรายจ่ายได้ดี คู่ครองคนรักให้ความร่วมมือและช่วยเหลือ ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่การงานที่รัดตัวท่านอยู่ ทำให้มีเวลาเอาอกเอาใจและใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเดิม แต่ควรระมัดระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ

เกิดวันศุกร์ จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรเดินทางสายกลาง ไม่ตึงหรือหย่อนมากนัก จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ หากไม่จัดระบบให้ดีจะมีความสับสนวุ่นวาย มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง  จะพูดจะเขียนอะไรต้องระวังเพราะจะเกิดเรื่องราวได้ง่าย 

เกิดวันเสาร์ การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ จะมีรายได้พิเศษเข้ามาหลายทาง  ทำให้มีรายรับเพิ่มขึ้น  แต่รายจ่ายก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เป็นรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ สำหรับท่านที่มีคนรักอยู่แล้ว จะมีความสับสนวุ่นวาย ตัดสินใจยาก เพราะจะมีคนใหม่เข้ามาเสนอตัว.