การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในไทยถือเป็นประวัติศาสตร์ที่มีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมากและผู้ติดเชื้อก็กระจายเป็นวงกว้าง ได้แต่เห็นใจทุกๆ ฝ่ายและโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ขอส่งกำลังใจไปให้ และเราจะก้าวข้ามไปด้วยกัน

เกมกอล์ฟในไทยปิดสนิท คงมีแต่รายการต่างประเทศ สัปดาห์นี้ ระหว่าง 3-6 มิ.ย. ศึกกอล์ฟ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” เป็นอีกเมเจอร์ที่เก่าแก่ งานนี้มีโปรไทยร่วมล่าถ้วยและเงินรางวัลหลายคนอาทิ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปาจารีย์ อนันต์นฤกาล, วิชาณี มีชัย รวมถึง “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ขอให้โปรสาวไทยโชคดีมีชัยทุกๆ คนครับ

เหินฟ้าบินสู่ยุโรปเป็นที่เรียบร้อย “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก. พร้อมด้วย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และแคดดี้คู่ใจ พร้อมประเดิมรายการแรกที่ฝรั่งเศสระหว่าง 3-5 มิ.ย.

ว่ากันว่าการไปลุยยุโรปของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ในครั้งนี้สื่อจากอังกฤษ มั่นใจในผลงานของโปรสาวไทย ฟันธงเอาไว้ว่าจะเขย่าวงการกอล์ฟโลก เราชาวไทยอย่าลืมร่วมลุ้นและเชียร์กันนะครับ ลีลาการเล่นสะใจและยิ้มสยาม จะเป็นประตูสู่ชัยชนะ

คิวแข่งและแผนเก็บตัวนักกอล์ฟทีมชาติไทยปิดสนิทเพราะพิษโควิดแท้ๆ จึงทำให้ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ หงอยเหงา แต่ยังดีที่สนามกอล์ฟเปิดให้บริการ จึงหาเวลาว่าออกรอบคลายเครียดไปได้บ้าง

ว่ากันด้วยคู่รักนักกอล์ฟ “โปรทีม” รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ กับ “โปรมิ้น” ธนาภรณ์ ก้องเกียรติไกร ตั้งลำจะจัดงานฉลองมงคลสมรสก็ต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีก วันก่อนมาเปิดใจให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬา “เดลินิวส์” โดยมี กานต์ พึ่งกัน เจาะลึก เตรียมนำมาตีพิมพ์ในฉบับวันอาทิตย์คอลัมน์ “โลกสีสวย” เร็วๆ นี้พบกัน ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

นี่ก็เป็นเรื่องยินดี “โปรชุ้ง” อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ ลูกชายคนกลางของครอบครัว “ตั้งกมลประเสริฐ” เข้าพิธีวิวาห์แบบเงียบๆ กับเจ้าสาว มะลิวัลย์ ธำรงผาสุก ที่บ้านพัก เอาไว้โควิดจางเมื่อไหร่จะมีพิธีฉลอง เพื่อนพ้องน้องพี่ฝากยินดี ขอให้มีลูกหัวปีท้ายปีครับ

อดีตเป็นเช่นไรไม่อยากจำ เอาเป็นว่านาทีนี้ “โปรเอ๋” สิระ วรพงศภัค ผอ.โรงเรียนสอนกอล์ฟ Golf Passion Academy ตั้งอยู่ที่สนามไดร์ฟเกียรติธาดา มีผู้ปกครองเชื่อมั่นในฝีมือ จึงหอบลูกจุงหลานมาเรียน เมื่อวันก่อนคู่สอบพี่น้อง ภูริภัทร-ภัทรพล วิเชียรชัย สร้างชื่อคว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชนได้ที่สนามยูนิแลนด์ฯ นครปฐม ขณะเดียวกับ “เสี่ยกอล์ฟ” ระวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้บริหารค่ายสิงห์ก็มาเป็นลูกศิษย์

ด้านผู้บริหารค่ายสิงห์อีกคน “เสี่ยโจ” พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ ซีอีโอ สิงห์ปาร์คเชียงราย ได้ “โปรปอง” ชนินทร์ ทองกร เพื่อเลิฟของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ช่วยจูนวงสวิง มีลูกไดร์ฟอันทรงพลัง แถมยังชอบปะทะกับ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่าครบเครื่อง ใครคิดจะเชิญร่วมก๊วนคิดให้ดีๆ นี่คือคำเตือน!!!

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์ที่ 3-6 มิ.ย. รายการ เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ โดยมีตำนานนักกอล์ฟ แจ็ค นิกคลอส เป็นโปรโมเตอร์ “เสี่ยเล่” สุรพล วิเชียรดิลก ชวนแฟนๆ รับชมได้ทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 จะนำมาแพร่ภาพ คืนวันที่ 7 มิ.ย. เริ่มตั้งแต่ 23.30 น. เป็นต้นไป

อาดิดาส กอล์ฟ ฉลองครบรอบ 30 ปีของ Equipment ตอกย้ำพันธกิจสำคัญ คอลเลกชั่นสุดพิเศษ “EQT” มาครบแบบฟูลไลน์ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า สำหรับ สุภาพบุรุษและสุภาพสตรี นักกอล์ฟสามารถชม EQT Collection ได้ ที่ตัวแทนจำหน่ายอาดิดาส กอล์ฟ ทุกสาขา หรือชมสินค้าออนไลน์ได้ที่ https://www.adidas.co.th/th/golf เรณู ฟักสกุล รายงานข่าว

สนามกอล์ฟเมืองแก้ว จัดโปรโมชั่นพิเศษวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันพุธ ที่ 3 มิ.ย. จัดแบบแพ็กใหญ่ กรีนฟีรวมอาหารชุด ราคา 1,600 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองเวลาออกรอบโทร. 0-2740-2699, 09-5207-8991-2

สนามกอล์ฟ สนามกอล์ฟ เดอะ มาเจสติค ครีก คันทรี่คลับ หัวหิน มอบสิทธิพิเศษให้แก่นักกอล์ฟชาวไทยที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อเป็นกำลังใจสู้ภัยโควิด-19 ให้ประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัย เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนกับเจ้าหน้าที่ Pro Shop ออกรอบฟรีทันที 18 หลุม และพิเศษมากขึ้น หากฉีดครบ 2 เข็ม ออกรอบฟรี 2 รอบ หมดเขต 30 ก.ย. สอบถามเพิ่มเติมที่ 08-1942-3619

เพื่อนนักกอล์ฟจาก ก๊วนในฝัน จ.ตราด ฝากแสดงความยินดีกับ กัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าอบรม วปอ.ปีหน้า (2565)

[email protected]

สังสรรค์…กัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วย พีระวัฒน์ วังรัตนกุล นายอำเภอเขาสมิง จ.ตราด และเพื่อนร่วมก๊วนออกรอบสังสรรค์ในวันหยุดที่ผ่านมา ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี

คู่รักนักกอล์ฟ…“โปรทีม” รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ พร้อมแฟนสาว “โปรมิ้น” ธนาภรณ์ ก้องเกียรติไกร ควงคู่มาเปิดใจให้สัมภาษณ์เพื่อนำมาลงในคอลัมน์ “โลกสีสวย” โดย กานต์ พึ่งกัน ทีมงานข่าวกีฬาเดลินิวส์ ให้การต้อนรับ

พิธีสมรส…“โปรชุ้ง” อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ นักกอล์ฟอาชีพเข้าพิธีมงคลสมรสกับเจ้าสาว มะลิวัลย์ ธำรงผาสุก โดยจัดงานแบบเงียบๆ ภายในครอบครัว ที่บ้านพักในสนามธานนท์ กอล์ฟ วิว เมื่อวันก่อน

มอบรางวัล…พงศ์นาถ วัธนศักดิ์ ประธานสหพันธ์กีฬาสากล ร่วมยินดีและมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน สนามที่ 8 รายการ “สิงห์-ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2021” ที่สนาม ไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ