กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับเวลาดีทุกวันศุกร์เช่นเดิมแบบนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ครั้งนี้ขอพาทุกท่านมาเปลี่ยนบรรยากาศ ไปตามหา “เบอร์เกอร์” เจ้าเด็ด ที่มีเต็มทั้งเนื้อและเครื่องกันอย่างจุใจ ทั้ง “5 ร้านเบอร์เกอร์” ด้วยกัน.. จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตาม “น้องเผือกรสแซ่บ” มาได้เลยค่ะ

เริ่มที่ “Chris Steaks & Burgers”
ร้านเบอร์เกอร์เล็กๆ สไตล์โฮมเมดย่านบางขุนนนท์ ที่ทางร้านคิดค้นเมนูใหม่ๆ มาเพื่อเอาใจลูกค้าอยู่เสมอ เบอร์เกอร์ชิ้นหนา ราคาโดนใจ และยังเป็นท็อปลิสต์ร้านเบอร์เกอร์ของใครหลายๆ คน ซึ่งเมนูเด็ดอยู่ที่ตัว “Tower Cheese Burger” ชั้นเนื้ออลังการงานสร้าง มีเบคอนชีสอย่างละ 2 ชิ้นใหญ่ ตัวเนื้อมีความชุ่มฉ่ำ หมักมาได้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันดีสุดๆ แถมชีสก็อัดมาแบบเต็มๆ แนะนำว่าให้ขอถุงมือจากทางร้านแล้วใช้มือสวาปามได้อารมณ์ที่สุด!
โทร : 06-5007-2668
เวลา : ตั้งแต่ 11.30-21.00 น. (ปิดวันพฤหัสบดี)

ต่อด้วย “ร้าน New York Style Steak & Burger”
ร้านตั้งอยู่สุขุมวิท 22 เบอร์เกอร์ที่นี่มีขนาดใหญ่และเยอะ ถูกเสิร์ฟพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ถังโต ขอแนะนำ “The Manhattan Monster” ที่มาพร้อมกับเนื้อ เบคอน ไข่ดาว ชีส หอมทอดและผักต่างๆ รสชาติออกเผ็ดนิดๆ เนื้อสุกกำลังดี บอกเลยว่ากลมกล่อมมาก แถมยังไม่เลี่ยน กินไปคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ที่ทอดมาได้ดีไม่อมน้ำมัน บอกเลยว่าฟิน
โทร : 0-2262-0920
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.30-23.00 น.

เปลี่ยนบรรยากาศมาที่ “Food Truck กับ Mother Trucker”
หากพูดถึง Food Truck และหากพูดถึงเบอร์เกอร์ด้วยแล้ว รับรองว่าร้าน Mother Trucker BKK เป็นร้านแรกๆ ที่หลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน เพราะเบอร์เกอร์ของร้านนี้ไม่มีงกเนื้อ หรืองกหมู เพราะแต่ละชิ้นจัดหนักจัดเต็ม สดใหม่ทุกออร์เดอร์ แถมมีให้เบอร์เกอร์ให้เลือก 2 ไซซ์ คือ แบบ Single หรือธรรมดา และแบบ Double ที่เพิ่มเนื้อ หรือเพิ่มชีส บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งร้านเบอร์เกอร์ที่สาวกตัวจริงห้ามพลาด 
โทร : 08-5121-3767

ร้านต่อไป “25 Degrees Bangkok”
ร้านเบอร์เกอร์สไตล์ LA ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงแรม Pull Man Hotel G สีลม เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ “Number One” เบอร์เกอร์เนื้อแองกัส มาพร้อมเบคอน ชีส Crescenza ชีส Gorgonzola และซอสเทาซันไอส์แลนด์ค่ะ นอกจากนี้ภายในร้านก็มีเมนูอาหารฟาสต์ฟู้ดต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นเฟรนช์ฟรายส์ แฮมชีส ชีสบอล และเครื่องดื่มต่างๆ ให้เลือกอีกด้วยล่ะค่ะ
โทร : 0-2352-4192
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 06.00-23.00 น.

ปิดท้ายที่ “JIM’s Burgers & Beers”
ร้านยอดฮิตที่ไม่ว่าจะมากับเพื่อนก็ฟินย่านอารีย์ ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่งเบอร์เกอร์สุดฮอตอย่าง “Lava Cheesy Burger” เนื้อหมูเป็นหมูบดผสมหอมใหญ่สับ กริลล์มาได้สุกและหอมกำลังดี ส่วนตัวเบอร์เกอร์ชิ้นโต แป้งกรอบนอกนุ่มใน หอมเนย ตัวชั้นเบอร์เกอร์จะมีผักกาดแก้ว มะเขือเทศ เนื้อหมูที่ข้างในสอดไส้ชีสลาวา เบคอนทอด และหัวหอมทอด  
โทร : 0-2000-9585
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านเบอร์เกอร์” ที่เราคัดสรรความอร่อยกันแบบจัดหนักจัดเต็มแบบฟินๆ มาฝากทุกท่าน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปเฟ้นหาความอร่อยที่ไหน…ห้ามพลาดค่ะ!

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Chris Steaks & Burgers, @New York Style Steak & Burger, @Mother Trucker Burge, @25 Degrees Bangkok, @JIM’s Burgers & Beers