นายเบน แจ็คสัน เกษตรกรในออสเตรเลีย ได้นำคลิปวิดีโอที่เขาใช้โดรนถ่ายเอาไว้ แสดงถึงแกะตัวเมียซึ่งกำลังตั้งท้องหลายสิบตัวเคี้ยวกินอาหารเป็นข้าวบาร์เลย์ อยู่ในทุ่งหญ้า โดยรวมตัวกันเป็นรูปหัวใจ ส่งไปแสดงร่วมในพิธีศพของคุณป้าเด็บ ผู้วายชนม์ ในพิธีศพที่เมืองบริสเบน ในรัฐควีนส์แลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความเคารพและรำลึกถึงในตัวคุณป้าผู้เป็นที่รัก แต่เขาไม่สามารถไปร่วมงานได้ เพราะอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ จากฟาร์มของเขา ในเมืองกายรา รัฐนิวเซาท์เวลส์ ที่อยู่ห่างออกไป 430 กิโลเมตร

Guardian News

เกษตรกรแจ็คสัน เริ่มทดลองการแปรรูปแกะ เพื่อช่วยคลายเครียด ในการทำฟาร์มเกษตรกรรม เมื่อช่วงภัยแล้งมาเยือน ทั่วพื้นที่ของออสเตรเลีย ในขณะที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้วพบว่า ถ้าอยากลองเขียนชื่อวงดนตรีที่เขาชอบออกมาเป็นตัวหนังสือด้วยแกะ ก็ต้องนำอาหารเป็นเมล็ดข้าวหยอดทิ้งลงมาจากหลังรถบรรทุก พวกแกะจะไปรุมกินอาหาร และรวมกันอยู่นานหลายนาที

ส่วนที่ทำเป็นรูปหัวใจ ก็เพื่อส่งความรักไปถึงคุณป้าผู้เป็นที่รัก และดูเหมือนว่าจะได้รับความชื่นชอบในโซเชียลมีเดียด้วย เขาบอกอีกว่า ยังพอมีเมล็ดพันธุ์พืชเหลืออยู่ในไร่ และจะนำมาใช้เลี้ยงดูแกะซึ่งกำลังตั้งท้อง ก่อนที่มันจะออกลูก.

ข้อมูล/ภาพ : เอพี